บลจ.ทิสโก้ ส่ง กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1

บลจ. ทิสโก้ คว้าจังหวะทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1” เอาใจนักลงทุนระยะสั้น ชูผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก รับการเติบโตเศรษฐกิจไทย

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 (TISCO Roll Up Bond Fund#1) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เริ่มเสนอขายครั้งแรก23 – 27 ก.ย. 53 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

สำหรับกองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายทั้งในและนอกประเทศที่มีคุณภาพดีเท่านั้น โดยในกรณีที่กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (hedging) ทั้งจำนวน

“กองทุนนี้จะเน้นเป็นการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากให้ทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ นอกจากนี้ การที่ทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ผู้ลงทุนไม่เสียโอกาสที่จะได้รับลตอบแทนที่ดีขึ้นในรอบต่อๆไป” นายธีรนาถ กล่าว

สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 บลจ.ทิสโก้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยคาดว่าผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนได้รับจะดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษี อีกทั้งยังได้รับความสะดวกสบายในการที่จะลงทุนต่อเนื่องไปข้างหน้าเพื่อรับโอกาสที่จะได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้นเมื่อลงทุนต่อเนื่องไป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4