เอไอเอสเปิดตัว iPhone 4

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ประกาศเปิดตัว iPhone4 ในประเทศไทย วันที่ 24 กันยายน 2553 ณ  Sky Hall  ชั้น 3  เซ็นทรัลลาดพร้าว สำหรับลูกค้าเอไอเอส  โดยได้เริ่มเปิดจำหน่าย ในตอนเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสมีโอกาสได้จับจองและซื้อ iPhone4 ซึ่งมาพร้อมสุดยอดบริการครบถ้วนจากสุดยอดเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอสเป็นคนแรกในประเทศไทย เพื่อสาวก iPhone โดยเฉพาะ

นายสมชัย  เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ Apple Inc. นำ iPhone4 มามอบให้แก่ลูกค้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  เนื่องจากเป็น model ใหม่ล่าสุดที่สาวก iPhone ชาวไทยรอคอย  ดังนั้นจึงเชื่อว่านอกเหนือจากจะเป็นครั้งแรกของการร่วมมือระหว่าง เอไอเอสและ Apple Inc.แล้ว   การนำสุดยอดนวัตกรรมระดับโลกที่ดีที่สุดเช่น iPhone 4 มามอบให้แก่ลูกค้าพร้อมๆกับสุดยอดประสบการณ์จากบริการคุณภาพของเอไอเอส ก็จะยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นและประทับใจมากที่สุดแน่นอน”

iPhone4 มาพร้อมฟังก์ชั่นล่าสุด คือ FaceTime หรือการสนทนาพร้อมส่งภาพจากกล้องด้านหน้า หรือด้านหลัง ไปให้คู่สนทนาได้ชมแบบสดๆ หรือเรียกว่าวีดีโอคอลล์ พร้อม จอแสดงผล Retina Display ที่ให้ความคมชัดมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องถ่ายรูป ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED สามารถบันทึกวีดีโอ ความละเอียดแบบ HD  เอาใจคอมัลติมีเดียอีกด้วย  iPhone  4 ยังใช้ระบบประมวลผล A4, เทคโนโลยี  3-axis Gyroscope สำหรับจับความเคลื่อนไหวของตัวเครื่องได้รอบทิศทาง รวมถึงเพิ่มระยะเวลาในการสนทนาได้นานกว่าเดิมถึง 40% ภายใต้รูปลักษณ์ที่หรูหรา สวยงามด้วยขอบ Stainless Steel เคลือบผิวด้วยวัสดุชั้นสูง ที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ         

 iPhone 4 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Apple มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการล่าสุด  iOS 4 ซึ่งทันสมัยที่สุดในโลก และเป็นศูนย์รวมฟังก์ชั่น update มากกว่า 100 ฟังก์ชั่น รวมไปถึงพัฒนาการของ App Store ที่ให้คุณเข้าถึงมากกว่า 200,000 Applications รวมถึง  iMovie  ที่สร้างมาเพื่อ iPhone 4 เท่านั้น

โดยเอไอเอสได้เปิดให้ลูกค้าที่จองซื้อผ่านเว็บไซต์ได้สัมผัสประสบการณ์จาก iPhone 4 ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 23 กันยายน และเริ่มรับเครื่องได้ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน 1 นาทีของวันศุกร์ที่ 24 กันยายน ณ Sky Hall ชั้น 3 เซ็นทรัลลาดพร้าว ทั้งนี้เอไอเอสจะจัดงานรับเครื่อง iPhone 4 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ติดตามราคาพร้อมแพ็คเกจบริการของ AIS iPhone 4  ได้ที่ www.ais.co.th/iPhone   หรือ ดูข้อมูลเกี่ยวกับเกี่ยวกับ iPhone 4 ดูรายละเอียดได้ที่ www.apple.com/iphone
EDGE Plus

            เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้งาน Data ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เอไอเอสจึงใช้งบประมาณกว่า 2,400 ล้านบาท  ในการ Upgrade เครือข่าย EDGE ภายใต้ชื่อ “EDGE Plus”  ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะทำให้เครือข่าย EDGE Plus สามารถรองรับการใช้งาน Data พร้อมโทรออกและรับสายได้พร้อมๆกัน   นอกจากนั้นในส่วนของการใช้งาน Data ก็สามารถรองรับการ Upload ข้อมูลได้ถึง 2 เท่า โดยมีความเร็วอยู่ที่ 236 kbps และ เพิ่มความสามารถในการ Download ได้อีก 30% อยู่ที่ 296 kbps