เทสโก้ จัดเป็นค้าปลีกอันดับ 1 ในเรื่องแก้ปัญหาโลกร้อน

บริษัทเทสโก้ พีแอลซี ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ค้าปลีกชั้นนำในโครงการเปิดเผยข้อมูลการปล่อยคาร์บอน (CDP) จากบริษัทชั้นนำ 500 แห่งจากทั่วโลก รายงานจากโครงการดังกล่าวระบุถึงการทำงานเพื่อหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลกของบริษัทชั้นนำทั่วโลก ซึ่งเทสโก้อยู่ในอันดับที่ 4 ของ FTSE350 รองจาก Reckitt Benckiser, RBS และ HSBC

เทสโก้มีคะแนนที่สูงทั้งในดัชนีผู้นำด้านประสิทธิภาพคาร์บอน (Carbon Performance Leadership Index) ซึ่งประเมินจากกลยุทธ์และการปฏิบัติเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และในดัชนีผู้นำการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอน (Carbon Disclosure Leadership Index) ซึ่งประเมินจากคุณภาพและความสำเร็จในการรายงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการคาร์บอน

เทสโก้ได้ริเริ่มโครงการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลกหลายโครงการ ซึ่งทำให้เทสโก้ได้คะแนนในระดับสูง ได้แก่ การเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตปลอดคาร์บอนแห่งแรกของโลกที่แรมซี่ย์ แคมบริดจ์เชียร์ ฉลากคาร์บอนบนสินค้าในสหราชอาณาจักรและเกาหลีที่ช่วยให้ลูกค้ารู้ถึงผลกระทบด้านคาร์บอนจากสินค้าที่พวกเขาซื้อ และติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียบนหลังคาของศูนย์กระจายสินค้า Fresh & Easy ในริเวอร์ไซด์

เทสโก้ โลตัส มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการประกอบกิจการในประเทศไทยลงให้เหลือ 50% ภายในปี 2563 โดยบริษัทได้เปิดตัวกิจกรรมสีเขียวไปแล้วหลายโครงการ เช่น กรีนสโตร์ ซึ่งเป็นโครงการแรกและเป็นโครงการใหญ่ที่สุดในการใช้ ไบโอดีเซล เพื่อการขนส่ง และโครงการ ถุงรักษ์โลก ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดพฤติกรรมการบริโภคสีเขียว โดยการลดการใช้ถุงพลาสติก