DRT ยกระดับบริการผ่านตัวแทนขายฉีกหนีคู่แข่ง

DRT เดินเครื่องโค้งสุดท้ายปลายปี ยกระดับการให้บริการผ่านช่องทางขายผ่านตัวแทนทั่วประเทศ สร้างความแตกต่างฉีกหนีคู่แข่ง เล็งหาทางช่วยเหลือดีลเลอร์ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ส่งทีมเข้าสำรวจความต้องการพร้อมหาแนวทางช่วยเหลือเด็มที่

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลังคาเจียระไนรุ่น อดามัส และรุ่น CTเพชร ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์แผ่นบอร์ด รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ เตรียมกลยุทธ์การตลาด โดยจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพในช่องทางขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการให้บริการและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อร่วมส่งเสริมการขายให้แก่กันได้อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องการขายหลัก จำนวน 3 ช่องทาง ได้แก่ การขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นช่องทางขายหลัก คิดเป็นสัดส่วนการขายที่ 84% ที่เหลือเป็นการขายตรงผ่านลูกค้าโครงการ และการขายตลาดต่างประเทศ คิดเป็นสัดส่วนการขาย 6% และ 10% ตามลำดับ

“บริษัทฯ จะทำกิจกรรมกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าและการบริการ ซึ่งจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย ขณะเดียวกันบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณตัวแทนจำหน่ายที่มอบความไว้วางใจ และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของตราเพชรมาโดยตลอด” นายสาธิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายว่า จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีกอย่างน้อย 100 ราย จากปัจจุบันที่มีกว่า 700 รายกระจายทั่วประเทศ และในจำนวนนี้เป็นลูกค้ารายใหญ่กว่า 20 ราย ซึ่งคาดว่า จากกิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างความเข้มแข็งในช่องทางขายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายได้มากขึ้น นอกเหนือจากกิจกรรม “DIAMOND THANKS” ที่ตราเพชรจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่าย บริษัทฯ ยังมีบริการเสริมเพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “เยี่ยมตัวแทนจำหน่าย” หรือ “Visit Agent” รวมถึงการจัดตั้งทีม “DIAMOND Clinic” ซึ่งเป็นทีมบริการรับปรึกษาปัญหา และบริการติดตั้งหลังคา

“เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายสินค้า โดยมีทีมตัวแทนจากบริษัทฯ ในแผนกต่างๆ เข้าไปให้ความรู้ สาธิตการทำงานให้ได้ตามมาตรฐานที่ DRTได้วางไว้ ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายมีความแข็งแกร่งและมียอดขายเพิ่มขึ้น และสร้างผลกำไรให้กับตัวแทนจำหน่ายได้มากขึ้นด้วย เพื่อให้เติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัท” รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าว

สำหรับเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดในขณะนี้นั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่กระทบต่อยอดขายของบริษัทฯ ส่วนแนวทางช่วยเหลือตัวแทนจำหน่ายที่ประสบอุทกภัยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยบริษัทฯ ได้ส่งทีมงานเข้าไปสำรวจ ซึ่งหากมีผู้เดือดร้อน บริษัทฯ จะเร่งช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน ส่วนแนวทางช่วยเหลือในระยะยาว คงจะต้องวางแผนอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง