เฟดเอ็กซ์เปิดศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ในสนามบินโคโลญ บอนน์

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ร่วมกับสนามบินโคโลญ บอนน์ประกอบพิธีเปิดศูนย์การขนส่งเฟดเอ็กซ์ประจำภาคพื้นยุโรปกลางและตะวันออกแห่งใหม่ในวันนี้ โดยมีมร. เจอรัลด์ พี. เลียรี่ ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกา และ มร. ไมเคิล การ์เวิร์นส์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท การท่าอากาศยานโคโลญ/บอนน์ ( Flughafen Koln/Bonn GmbH) ให้เกียรติร่วมกดปุ่มเริ่มการทำงานของเครื่องจัดแยกประเภท สินค้าและพัสดุแบบอัตโนมัติ

สำหรับศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ดังกล่าวมีสนามบินโคโลญ บอนน์ และเฟดเอ็กซ์ลงทุนร่วมกันเป็นจำนวนเงิน 140 ล้านยูโร และได้ย้ายการดำเนินงานจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ต/เมนมาตั้งอยู่ที่สนามบินโคโลญ บอนน์ ประเทศเยอรมนีตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีพนักงานเฟดเอ็กซ์ประจำการ ณ ศูนย์การขนส่งแห่งใหม่รวมทั้งสิ้น 450 คน เพิ่มขึ้นจากเดิมซึ่งมีจำนวนพนักงานเพียง 35 คน โดย เฟดเอ็กซ์ได้รับพนักงานใหม่รวมกว่า 150 คนเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว

การย้ายศูนย์การขนส่งมาประจำที่สนามบินโคโลญ บอนน์ครั้งนี้ทำให้เฟดเอ็กซ์มีสมรรถนะการขนส่งในประเทศเยอรมนี
และทั่วภูมิภาคยุโรปเพิ่มขึ้น สามารถขยายการให้บริการในภูมิภาคยุโรปตะวันออกในระยะยาวได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ และให้บริการขนส่งที่ราบรื่นและมีเสถียรภาพแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ศูนย์การขนส่งที่เมืองโคโลญมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาเครือข่ายการให้บริการขนส่งทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์ โดยจะทำหน้าที่เป็นประตูเปิดรับสินค้าและพัสดุ
ที่ขนส่งทางภาคพื้นดินและทางอากาศจาภูมิภาคยุโรปกลาง และตะวันออกเพื่อส่งต่อไปยังภูมิภาคยุโรป สหรัฐอเมริกา
และเอเชีย

มร. แฮรี่ เค.วอยท์สเบอร์เกอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐศาสตร์ พลังงาน การก่อสร้างที่พักอาศัย และการขนส่งประจำแคว้นนอร์ธไรน์–เวสต์ฟาเลีย ประเทศเยอรมนี กล่าวว่า “การเปิดศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ที่โคโลญจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาแคว้นนอร์ธไรน์–เวสต์ฟาเลีย ให้เป็นศูนย์กลางระบบโลจิสติกส์ชั้นนำของโลก ทั้งยังสนับสนุนบริษัทต่างๆ ในภูมิภาคยุโรปให้มีลู่ทางขยายการดำเนินงานมากขึ้นและทำให้เกิดการสร้างงานใหม่ๆ ในแคว้นนอร์ธไรน์–เวสต์ฟาเลียอีกด้วย”

มร. เจอรัลด์ พี. เลียรี่ ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกา กล่าวว่า “การประกาศเปิดศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ครั้งนี้นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นผู้นำทางด้านการขนส่งในตลาดยุโรปของเฟดเอ็กซ์ให้มีความแข็งแกร่งและเติบโตตรงตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งยังบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของเฟดเอ็กซ์ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตอย่างโดดเด่นของตลาดเยอรมนี และตอกย้ำถึงปณิธานของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งสริมสร้างการเติบโตในภูมิภาคยุโรปกลางและตะวันออกอย่างต่อเนื่อง”

“การย้ายศูนย์การขนส่งมาตั้งอยู่ที่เมืองโคโลญจะช่วยพัฒนาและยกระดับพื้นที่โคโลญ/บอนน์ให้เป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญ
ซึ่งจะก่อให้เกิดผลดีต่อเฟดเอ็กซ์ ภูมิภาคยุโรป และแคว้นนอร์ธไรน์ – เวสต์ฟาเลียโดยรวม ซึ่งเราต้องการสร้างการเติบโตจากลู่ทางดังกล่าวไปด้วยกัน” มร. ไมเคิล การ์เวิร์นส์ ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท การท่าอากาศยานโคโลญ/บอนน์ กล่าวปิดท้าย

ศูนย์การขนส่งในเมืองโคโลญ คือ หนึ่งในศูนย์การขนส่งอันล้ำสมัยที่สุดของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลก ภายในศูนย์ฯ ดังกล่าวติดตั้งระบบจัดแยกสินค้าและพัสดุแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีสมรรถนะในการจัดแยกบรรจุภัณฑ์และเอกสารสูงถึงชั่วโมงละ 18,000 ชิ้น และติดตั้งหลังคาที่เป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในแคว้นนอร์ธไรน์ – เวสต์ฟาเลีย โดยมีพื้นที่ 16,000 ตารางเมตร และมีสมรรถนะในการผลิตไฟฟ้าปีละ 800,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเป็นพลังงานไฟฟ้าที่รองรับการใช้ไฟฟ้าตลอด 1 ปีสำหรับครัวเรือนขนาด 3 คนจำนวน 230 ครัวเรือน