“ซันโย” รุกตลาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ในเมืองไทย

“ซันโย” ประกาศชัดรุกตลาดไตรมาสที่ 4 ส่งโซล่าเซลล์ HIT รุ่น HIP-210NKHB5 ชิมลางตลาดเมืองไทย ชูจุดขายนวัตกรรมผลิตเบอร์หนึ่งของโลก ให้ประสิทธิภาพแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 18.9% ซึ่งเป็นประสิทธิภาพที่สูงที่สุด เท่าที่มีจำหน่ายทั่วไปในปัจจุบัน จากการสำรวจโดยบริษัทซันโย คอร์ปเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

นายโกมินทร์ วณิชวรนันท์ ผู้จัดการอาวุโสแผนกเครื่องเย็น บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงนวัตกรรมด้านพลังงานตัวล่าสุดของซันโยว่า “ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์) หรือ  HIT ( Heterojunction with Intrinsic Thin Layer ) รุ่น HIP-210NKHB5 สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้210 วัตต์ต่อแผง ด้วยขนาด 812 ? 1580 x 35 มิลลิเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม และสามารถพลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่าแผงทั่วไป ในการทำงานที่อุณหภูมิสูง ด้วยอายุใช้งานยาวนาน 25-30 ปี

“ด้วยความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีการผลิต ตัวแผงจึงสามารถทนความร้อนได้สูง ป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญให้ประสิทธิภาพการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าถึง 18.9 % ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้”

จากการประเมินภาวะตลาดในประเทศไทยจะเห็นว่า ช่วง 4-5 ปีมานี้ ตลาดมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่องแผงเซลล์แสงอาทิตย์ คือ พลังงานทดแทนทางเลือกใหม่ที่สะอาด ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ และคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาว

“ตลาดลูกค้าหลักอยู่ที่งานโปรเจกต์ต่างๆ ทั้งของรัฐบาลและภาคเอกชน โดยเฉพาะในส่วนของภาคอุตสาหกรรมและที่พักอาศัย โดยช่วงแรกบริษัทวางแผนที่จะนำเข้าสินค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (By Order) โดยจะไม่มีการสต๊อกสินค้าไว้” นายโกมินทร์กล่าวทิ้งท้าย

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด โทรศัพท์ 02-308-6900 ในเวลาทำการ (วันจันทร์ – วันศุกร์)

* Cell Efficiency 18.9% and module efficiency 16.4%