เฟดเอ็กซ์ เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ทั่วเอเชีย แปซิฟิก

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อใตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการขนส่งด่วนระหว่างภูมิภาคเอเชีย – ยุโรป

การเปิดตัวแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อรองรับลู่ทางการค้าใหม่ๆ ระหว่างภูมิภาคเอเชีย – ยุโรป ผลการสำรวจของยูโรสเตท (EuroState) เผยว่า การส่งออกจากประเทศจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นไปยัง 27 ประเทศในสหภาพยุโรปในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2553 มีการเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก คือ ร้อยละ 22 ร้อยละ 17 และร้อยละ 12 ต่อปีตามลำดับ (1) สำหรับฮ่องกง มีมูลค่าการส่งออกไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.8 ต่อปี การส่งออกไปยังประเทศเยอรมนีเพิ่มขึ้นร้อยละ 17.7 ต่อปี และการส่งออกไปยังสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.2 ต่อปี ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาสิ้นสุด ณ เดือนสิงหาคม 2553 ประเทศสิงคโปร์มีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในสหภาพยุโรปเพิ่มขึ้นร้อยละ 75 ต่อปี
ในเดือนมิถุนายน 2553 (2) โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และยามีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยสัดส่วนร้อยละ 88 และร้อยละ 104 ตามลำดับ (3)

สำหรับแคมเปญโฆษณาตัวใหม่นี้ประกอบด้วยภาพกราฟฟิก 2 รูปพร้อมด้วยหลากหลายข้อความโฆษณาที่แสดงให้เห็นว่า เฟดเอ็กซ์มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพการดำเนินชีวิตและลักษณะการทำธุรกิจในภูมิภาคยุโรป และด้วยความรู้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งดังกล่าวทำให้เฟดเอ็กซ์สามารถให้บริการขนส่งสู่ภูมิภาคยุโรปได้อย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพ ดังเช่น ข้อความโฆษณาหนึ่งที่ระบุว่า “คุณรู้มั้ย? มีเมืองเยอรมนีอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และมีเมืองแซกซอนสวิตเซอร์แลนด์อยู่ในประเทศเยอรมนี ” เป็นข้อความที่มีข้อมูลที่น่าสนใจทั้งยังบ่งชี้ถึงลักษณะการทำธุรกิจในภูมิภาคยุโรปที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการขนส่งในภูมิภาคเอเชียบางรายอาจไม่ได้ตระหนักถึงและให้ความสำคัญเท่าที่ควร

มร. มัลคอล์ม ซัลลิแวน รองประธานด้านการตลาด บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์ตระหนักถึงความสำคัญของการค้าขายระหว่างภูมิภาคเอเชียและยุโรปซึ่งมีทิศทางการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง ดังนั้น ข้อความที่เป็นหัวใจสำคัญของแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดนี้จึงมุ่งเน้นสื่อถึงความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เฟดเอ็กซ์นำมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์การขนส่งอันโดดเด่นและเปี่ยมประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคยุโรป”

แคมเปญโฆษณาชุดใหม่ของเฟดเอ็กซ์จะนำออกเผยแพร่ใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม และจะนำไปปรับใช้จัดทำเป็นโฆษณาในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ ป้ายโฆษณากลางแจ้ง และสปอตโฆษณาทางวิทยุ

นับตั้งแต่ต้นปี 2553 เป็นต้นมา เฟดเอ็กซ์ได้เปิดให้บริการขนส่งใหม่ๆ จากหลากหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสู่ภูมิภาคยุโรป อาทิ บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศอินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้ ? (International Priority?) สู่จุดหมายต่างๆ ทั่วภูมิภาคยุโรปภายในระยะเวลาเพียงข้ามคืนด้วยเที่ยวบินขนส่งตรงระหว่างฮ่องกง – สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกลล์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเฟดเอ็กซ์เป็นผู้ให้บริการขนส่งรายแรกในอุตสาหกรรมขนส่งด่วนที่เปิดบริการขนส่งในเส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้เปิดบริการขนส่งราคาประหยัดที่มีกำหนดเวลาปิดรับสินค้าและพัสดุนานขึ้นจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ซูโจว หังโจว หนิงโป และเส้าซิง ประเทศจีนสู่ภูมิภาคยุโรป