ทองคำพุ่งกระฉุดทำ New High ในรอบทศวรรษ

ค่าย MTS Gold แม่ทองสุก แจงราคาทองคำพุ่งกระฉูดทำ New High ในรอบทศวรรษ โดยทำสถิติแตะ 1,394 เหรียญ ขึ้นกว่า 3.5 % ผลักดันให้ราคาทองไทยขึ้นมาทดสอบที่ราคา 19,550 บาท/ บาททองคำ ชี้ปัจจัยหนุนจาก Fed ประกาศมาตรการ QE2 อัดฉีดเม็ดเงินอีก 6 แสนล้านเหรียญ / USD ทำให้นักลงทุนในตลาดโลกหวั่นค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่อเนื่อง หันเข้าลงทุน และเกร็งกำไรทองคำกันอย่างหนาแน่น โดยมีปริมาณการซื้อขายของตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สกว่า 4,000 สัญญาต่อวัน หรือกว่า 4,000 ล้านบาท คาดราคาทองคำจะทะลุระดับ 20,000 บาท ได้ในเร็ว ๆ นี้

นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการเอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ราคาทองคำได้รับผลดีจากการที่ Fed ประกาศมาตรการ QE2 อัดฉีดเงินมาอีก 600,000 ล้านเหรียญ / USD เพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและช่วยบริษัท SME ด้วยปัจจัยตรงนี้ผลักดันทำให้นักลงทุนในตลาดโลกหวั่นวิตกว่าจะมีการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ประกาศ QE2 ค่าเงินดอลลาร์เองอ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเงินยูโรกว่า 120 PIP มาอยู่ที่ระดับ 1.4215 USD/EUR และในขณะเดียวกันกดดันให้เงินในภูมิภาคเอเซียแข็งค่าขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินเยนและเงินบาทของไทย เรียกว่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นอีกเมื่อเทียบกับเงิน USD มาอยู่ที่ระดับ 29.65 บาท / USD

“นักลงทุนทองคำในตลาดโลกและนักลงทุนทองคำในเมืองไทยต่างหันเข้าลงทุน และเกร็งกำไรทองคำกันอย่างหนาแน่น ทำให้ตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สเองมีปริมาณการซื้อขายสัญญาคึกคักขึ้นกว่า 4,000 สัญญา/วัน หรือมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 4,000 ล้านบาท/วัน รวมทั้งตลาดทองคำแท่งเองนักลงทุนมีการเทขายทำกำไรกันอย่างหนาแน่น บรรดาร้านค้าทองต่างก็เข้ารับซื้อทองคำจากการเทขายของนักลงทุนทั่วภูมิภาค เรียกว่า ทองคำกำลังเข้าสู่จุดสูงสุดใหม่และคาดว่าภายในอนาคตอันใกล้น่าจะได้เห็นราคาทองคำแท่งแตะที่ระดับ 20,000 บาท / ราคา 1 บาททองคำ” นายแพทย์กฤชรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ดีวิเคราะห์ว่ามีโอกาสที่จะเห็นราคาทองคำแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 1,450 เหรียญ ภายในสิ้นปีนี้ และมีโอกาสที่ราคาทองคำของไทยจะไปแตะ 20,000 บาทได้ โดยยังมองว่าการลงทุนในทองคำเป็นสิ่งที่น่าสนใจและยังไม่เข้าสู่ภาวะฟองสบู่ ซึ่งผู้ที่สนใจในการลงทุนทองคำล่าสุดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้จัดงานมหกรรมการลงทุนในกรุงเทพชื่อ SET in The City ที่สยามพารากอน ในวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2553 นี้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถพบปะกับกูรู้ผู้รู้ในทุกหมวดของการลงทุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทองคำก็จะมีทุกโบรกเกอร์ไปออกบูธเรียกว่า ครบเครื่องเรื่องการลงทุนทองคำบนถนนสายทองคำ พร้อมพบแคมเปญโปรโมชั่นมากมายโดยเฉพาะจากกลุ่มบริษัทเอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก นำโดยนายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ที่ยกทีมไปบริการลูกค้าอย่างเต็มทีพร้อมแคมเปญสะสมแต้มเพิ่มมูลค่ารางวัลถึง 4 เท่า สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ รวมทั้งให้บริการจองในการเข้าอบรมการลงทุนในทองคำกับ MTS ACADEMY สถาบันการลงทุนทองคำครบวงจรได้ฟรีในงาน เรียกว่ามีของรางวัลมากมายติดไม้ติดมือกลับไป เมื่อท่านมาพบกับเราที่บูธของเอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก พร้อมพบคุณหมอกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ตัวจริง ได้ทุกวันที่สยามพารากอน