“คิงส์สเตลล่า” ทุ่ม 10 ล้าน ส่ง “คิงคาร์” บุกชิงเจ้าตลาดน้ำหอมปรับอากาศติดรถยนต์

“คิงส์สเตลล่า” ผู้นำตลาดสเปรย์ปรับอากาศตัวจริง ที่ทำตลาดมานานกว่า 47 ปี ทุ่ม 10 ล้านบาท ลุยตลาดโค้งสุดท้ายปี 2553 ในแนวคิดนอกกรอบ Purple Ocean Marketing เปิดตัว “คิงคาร์” Spirit of Journey น้ำหอมปรับอากาศติดรถยนต์ “ความหอมสดชื่นที่เข้าถึงหัวใจนักเดินทาง” ด้วยหัวน้ำหอมจากฝรั่งเศส กับ 6 กลิ่น 6 เฉดสีสุดฮิป มาให้ความหอมผ่อนคลาย ติดรถคุณตลอดทุกการเดินทาง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Anti-Clog เฉพาะของคิงคาร์เท่านั้นที่ช่วยป้องกันการอุดตันที่เครื่องปรับอากาศ และหอมยาวนานถึง 45 วัน หวังเบียดเจ้าตลาดท้าชิงแชร์ 10% ของตลาดน้ำหอมในรถยนต์มูลค่า 435 ล้านบาท พร้อมเตรียมลุย IMC เต็มรูปแบบ

นายชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพูลทรัพย์อินเตอร์ เคมีคอล จำกัด ผู้บุกเบิกธุรกิจ รวมทั้งผลิตและจำหน่ายสเปรย์ปรับอากาศเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ สเปรย์หอมปรับอากาศ “คิงส์สเตลล่า” (King’s Stella) มากว่า 47 ปี เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์สู่ “เกราะความหอมถนอมบรรยากาศ”และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “คิงส์เตลล่า นาโน แอ๊คทีฟ” ด้วยคอนเซ็ป “เวทมนต์แห่งการขจัดกลิ่นร้าย 108 ” และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิด Purple Ocean Strategy กลยุทธ์น่านน้ำสีม่วง คือ P Planning วางแผนการตลาดแบบรัดกุมโดยมีสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดทุก ๆ 3 เดือน U คือ Unique ทุกกิจกรรมต้องแตกต่าง หรือการใช้สื่อ และช่องทาง และวิธีที่แปลกใหม่ R คือ Realities เป็นจริงได้ โดยการทดสอบกับผู้บริโภคทุกครั้ง P คือ People Focus ใช้คนเป็นศูนย์กลาง โดยการดูแลพนักงานอย่างดี และให้ความสำคัญ กับทุกความคิดเห็น L คือ Lean ทำน้อย ๆ แต่ทำบ่อย ๆ (ทำแต่เนื้อ ๆ ไม่มีไขมัน) E คือ Earth Concern ห่วงใยโลก โดยผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของคิงส์สเตลล่า ไม่มีสาร CFC ซึ่งทำให้เกิดมลภาวะหรือสภาวะเรือนกระจก และเพื่อตอบโจทย์ทางการทำตลาดแบบ Purple Ocean บริษัทจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “คิงคาร์” (King Car) น้ำหอมปรับอากาศติดรถยนต์ ให้รถยนต์หอมสดชื่นไม่เหมือนใคร กับ 6 กลิ่น สุดฮิป มาให้ความหอมผ่อนคลาย ติดรถยนต์ตลอดทุกการเดินทาง

ซึ่งน้ำหอมปรับอากาศติดรถยนต์ “คิงคาร์” (King Car) Spirit of Journey เป็นน้ำหอมปรับอากาศติดรถยนต์มีให้เลือก 6 กลิ่น 2 รูปแบบ ลาย Coffee Mug : มี 2 กลิ่น ได้แก่ลาเต้ เดอ ปารีส (LATTE DePARIS) กลิ่นกาแฟลาเต้ที่หอมละมุน กระตุ้นความรู้สึก และประสาทการรับรู้ต่างๆ ให้สดชื่น มีพลังในการรับมือกับสิ่งต่างๆรอบตัวได้มากขึ้น และ เอสเพรสโซ อิตาเลียโน่ (ESPRESSO ITALIANO) ด้วยกลิ่นหอมของกาแฟคั่วบดเข้มข้น สร้างความกระตือรือร้นต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวเสริมพลังความมั่นใจให้กับคุณตลอดการเดินทาง

และลายหมี Polar Bear : มี 4 กลิ่น ได้แก่ บลอสซั่ม เจแปน (Blossom Japan) กลิ่นหอมเย้ายวน สร้างความกระชุมกระชวย อิ่มเอิบไปกับกลิ่นดอกไม้นานาพันธุ์ที่จะช่วยให้คุณเบิกบานใจ คลายความกังวล และ เฟรซ มัลดีฟ (Fresh Maldive) กลิ่นอ่อนๆ ช่วยผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกสงบเงียบ เสริมพลังให้คุณรู้สึกมั่นใจ สบาย สดชื่น ลดความตึงเครียด และอาการหงุดหงิด กลิ่นซีเคร็ต ซาฮารา (Secret Sahara) ด้วยกลิ่นอายแห่งความเย็น สะอาด บริสุทธิ์ สดชื่นช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และกลิ่น แนทเชอรัล เอเวอเรสต์ (Natural Everest) ให้ความรู้สึกเบาสบาย สดชื่น คลายความกดดัน ร้อนรุ่ม นำคุณกลับคืนสู่ธรรมชาติ ช่วยสร้างความเบิกบานใจ ปัดเป่าความรู้สึกท้อแท้ โดยผลิตภัณฑ์ทุกตัวจำหน่ายในราคา 159 บาท และรุ่นรีฟิล ราคา 129 บาท

นายชนะพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า คิงคาร์ ใช้กลิ่นหอมที่ให้ ได้รับการออกแบบ และพัฒนาขึ้นโดยทีมนักวิจัยของบริษัทฯ ทั้งในเรื่องของกลิ่น โดยใช้กลิ่นหอมที่ให้ผลทาง Aromatherapy มาช่วยในการบำบัดอารมณ์ความรู้สึกในขณะขับขี่ ทั้งช่วยในการกระตุ้นโสตสัมผัส ตื่นตัว ไม่ง่วงนอน และให้ความรู้สึกกระตือรือร้น สดชื่น และทางด้านดีไซน์ เราได้ออกแบบหน้ากากตามหลัก Air Flow Dynamic ที่เหมาะกับระบบแอร์รถยนต์ การไหลเวียนแบบพลวัต เพื่อให้สามารถปล่อยกลิ่นหอมกระจายไปทั่วห้องโดยสาร ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของคิงคาร์เท่านั้น กับ
Anti-Clog ป้องกันการอุดตันที่เครื่องปรับอากาศ และจะให้ความหอมยาวนานถึง 45 วันอีกด้วย

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มปรับอากาศ ในกลุ่ม Continuous ได้แก่คิงส์สเตลล่า มินิเฟรช, คิงส์สเตลล่า ออโต้เฟรชเจล, คิงส์สเตลล่า เฟรชชี่แบร์เจล และกลุ่ม Spray (สเปรย์กระป๋อง) แบ่งเป็น Perfume Spray ได้แก่ คิงส์สเตลล่า คลาสสิค, คิงส์สเตลล่า ซุปเปอร์นีโอเฟรช, คิงส์สเตลล่า เพียวเนเจอร์, คิงส์สเตลล่า เฟรชชี่แบร์แอนด์รีฟิล และ Functional Air Freshener Spray ได้แก่ คิงส์สเตลล่า ไฮจีนิค, คิงส์สเตลล่า ออโต้เฟรช, คิงส์สเตลล่า โฟนเฟรช, คิงส์สเตลล่า นาโนแอคทีฟ และ 2. กลุ่มของ Household จะมีผลิตภัณฑ์น้ำยาเช็ดกระจกคิงส์สเตลล่าสูตร “ไร้สารแอมโมเนีย” และกลุ่มของ Automobile หรือกลุ่มปรับอากาศในรถยนต์ โดยมี คิงคาร์ เป็นผลิตภัณฑ์ทำตลาดตัวใหม่ของบริษัท

นายชนะพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับแผนการทำตลาดของคิงคาร์ บริษัทได้เตรียมงบในการทำการตลาดไว้ 10 ล้านบาท โดยเน้นการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งในส่วนของ Above the line และ Below the line ควบคู่กัน และการออก Road Show ตามงานแสดงสินค้ารถยนต์และตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้เรายังจัดกิจกรรมพิเศษเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้กว่า 20,000 ชิ้นทั่วกรุงเทพฯ โดยจำหน่ายผ่านช่องทาง Modern Trade, General Trade, ร้านประดับยนต์, ร้าน Car Care, ศูนย์จำหน่ายรถยนต์, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ปั้มน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วไป
ในปัจจุบันมูลค่าของตลาดน้ำหอมปรับอากาศมีมูลค่าอยู่ประมาณ 1,285 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ 33.8% หรือ มูลค่า 435 ล้านบาท โดยในตลาดนี้มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 16% และในปี 2553 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีการขยายตัวจากปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นกลุ่มสเปรย์ 10% กลุ่ม Continuous 6% และกลุ่ม Automobile หรือปรับอากาศในรถยนต์ 10% และบริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่องทาง General Trade อีก 40 % และในส่วนของ Modern Trade อีก 25 % พร้อมทั้งอัดโปรโมชั่น 360 องศา โดยสนับสนุนการขายให้กับกลุ่มผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยใช้กลยุทธ์ทำกิจกรรมการตลาดแบบ IMC อย่างครบวงจร ให้ครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท ทั้งหนังสือพิมพ์ แม็กกาซีน และพีโอพี (POP) นอกจากนี้ยังมุ่งในการเข้าร่วมทำกิจกรรมกับห้าง Modern Trade เพิ่มมากขึ้น นายชนะพันธุ์ กล่าวปิดท้าย