“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” เปิดลานศิลปวัฒนธรรม

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย สนับสนุนเยาวชน ขึ้นเวทีแสดงความสามารถด้านศิลปพื้นบ้านไทย เชิญประชาชนชมฟรีทุกวันตลอดงาน

ประพงษ์ ไม้เจริญ รองประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” เปิดเผยว่า ผู้จัดงานฯ ร่วมกับสมาคมศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย ชมรมสร้างสรรค์ศิลปินน้อย และโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จัดลานศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ไทยหน้าอาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนแสดงความสามารถด้านต่างๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทย ดนตรีพื้นบ้าน การแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย กระบี่กระบอง และการแสดงนาฏศิลป์ ซึ่งเยาวชนจะทำการแสดงหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันในแต่ละวัน โดยการแสดงจะเริ่มประมาณ 15.00น.ของทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม 2553

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนที่ร่วมกิจกรรมและชนะการประกวด ภายใต้โครงการ “ลมหายใจไร้มลทิน” รวมถึงการแสดงของผู้ชนะการประกวดขับร้องเพลงลมหายใจ ไร้มลทินอีกด้วย

และที่พลาดชมไม่ได้ คือ นิทรรศการผลงานศิลปะของน้องๆ จากชมรมศิลปินน้อย MOTOR EXPO ซึ่งจัดแสดงผลงานต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว หากท่านใดสนใจผลงานภาพวาด สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพจะนำไปมอบแก่กองทุนการศึกษาภาคศิลปะของชมรมศิลปินน้อยฯ และทุนสนับสนุนการเรียนการสอนภาคศิลปะบำบัดสำหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ (ออทิสติก)

ขอเชิญผู้สนใจและประชาชนทั่วไปร่วมรับชมและเป็นกำลังใจแก่เยาวชน พร้อมร่วมกิจกรรมในวันมหากุศล (GRAND CHARITY DAY) วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2553 โดยผู้จัดงานฯ จะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรชมงานในวันนั้นทั้งหมดมอบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนาพร้อมร่วมสมทบเข้าโครงการลมหายใจ ไร้มลทินเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมรณรงค์ปลูกฝังค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตแก่เยาวชนไทยต่อไปเป็นปีที่ 5