คนกรุงเทพฯดื่มเบียร์มากขึ้น

กรุงเทพมหานคร – ซินโนเวตหนี่งในบริษัทวิจัยการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยถึงผลสำรวจในประเทศไทย ประจำปี 2553 ของการวิจัยเกี่ยวกับสื่อในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (Synovate PAX – ซินโนเวต แพค)

“Synovate PAX” ซินโนเวต แพค เป็นการวิจัยระดับภูมิภาคที่ศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริโภคสื่อ ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมหรือสื่อดิจิตอล รวมถึงการบริโภคสินค้าที่แสดงถึงความมั่งคั่งต่างๆของกลุ่มผู้บริโภคระดับสูง ใน 11 ประเทศ ทั่วเอเชีย ได้แก่ฮ่องกง, สิงคโปร์, เกาหลี, ไต้หวัน, ไทย, มาเลเซีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยการสำรวจในปีนี้เป็นการสำรวจอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

การวิจัยดังกล่าวจะเป็นคู่มือสำหรับเจ้าของสื่อ เอเจนซี่ต่างๆ และนักการตลาดเพื่อให้เข้าใจกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้ครอบครัวต่อเดือนสูง นับเป็น 20% ของสังคม ณ ภูมิภาคเอเชีย “Synovate PAX” ซินโนเวต แพค ให้คำตอบที่สำคัญ อาทิเช่น :

– ของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน – ผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี, สินค้าหรูหราฟุ่มเฟือย, ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ รวมทั้งที่พักอาศัยระดับหรู ว่าเป็นเช่นไรในสังคมปัจจุบัน?
– แนวโน้มความนิยมล่าสุด?
– อะไรคือทางเลือกในการใช้วิถีชีวิตของคนในสังคมชั้นสูง?

ยินดีกับเบียร์ท้องถิ่น

– จากการทำวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนกรุงเทพฯ ได้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นมากเมื่อปีที่ผ่านมา – เกือบสี่ในสิบ (39.6%)มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ 30.3% ซึ่งเป็นผลวิจัยจากปีที่ผ่านมา โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ดื่มเบียร์ท้องถิ่นภายในกว่าหนึ่งเดือนสูงถึง 27% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 19.2%

ธุรกิจการบิน

– ในขณะที่ธุรกิจการท่องเที่ยวลดลงมาเล็กน้อย แต่จำนวนคนเดินทางเพื่อธุรกิจ มากกว่า 1 ครั้งต่อปี ได้เพิ่มขึ้นจาก 6.6% เป็น 7.3%
– จำนวนที่เพิ่มขึ้นมานี้มาจากลูกค้าระดับสูงที่ใช้บริการการเดินทางชั้นเฟิร์สคลาสหรือชั้นธุรกิจ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 1.1% เป็น 2.3%
– ไม่มีความจำเป็นในการเชื่อมโยงแต่ผู้ตอบแบบสอบถามPAX(แพค) ในประเทศไทย และผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้มีความเห็นพ้องต้องกันว่า “ฉันชอบไปเล่นคาสิโนเวลาฉันเดินทางไปท่องเที่ยว” โดยที่ 25.5% นั้นยอมรับและเห็นด้วยอย่างยิ่ง

กิจกรรมกีฬาที่เพิ่มขึ้น

มีการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ชม / ผู้ติดตาม / เข้าร่วม / และเล่นกีฬาเพิ่มมากขึ้น กีฬาสองประเภทที่เป็นที่นิยมของคนกรุงเทพคือ:

– ความสนใจหรือมีส่วนร่วมในกีฬาฟุตบอล เพิ่มขึ้นจาก 47% เป็น 52.3% ซึ่งเป็นผลมาจากฟุตบอลโลก
– เทนนิส 22.8%

นอกจากนี้คนไทยที่มีฐานะร่ำรวยส่วนใหญ่จะใช้บริการยิมกับฟิตเนส ซึ่งเป็นสมาชิก
ฟิตเนสพิ่มขึ้นจาก 10.3% เป็น 12.8%

การใช้จ่ายของคนกรุงเทพ

– ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการซื้อไวน์ที่มีคุณภาพ / การซื้อสุรา เมื่อ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 170 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 5,695 บาท) (เพิ่มขึ้นจาก 148 ดอลลาร์สหรัฐฯ – ประมาณ 4,958 บาท) — ซึ่งค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 170 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 5,695 บาท)
– ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อเดือนในการซื้อเครื่องสำอาง / น้ำหอม / ครีมหลังการโกนหนวด / โคโลญจ์ เพิ่มขึ้นจาก 79 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2,647 บาท) เป็น 92 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3,082 บาท) (ซึ่งค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 77 ดอลลาร์สหรัฐฯ – ประมาณ 2,580 บาท)
– ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการชำระบัตรเครดิตอยู่ที่ 522 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17,487 บาท) ซึ่งลดลงจาก 596 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 19,966 บาท)

ทัศนคติของคนไทย

ผู้ตอบแบบสอบถามจะถูกถามคำถามว่าเห็นด้วยกับข้อความต่างๆเหล่านี้หรือไม่ คำตอบที่ได้จากการตอบมีทั้งเห็นด้วยและเห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อความต่างๆดังต่อไปนี้ :

– คนกรุงเทพฯที่มีฐานะจำนวนมากถึงมากที่สุดยอมรับว่าโฆษณาเป็นวิธีที่ดีที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่และการบริการสูงถึง 63%
– หกในสิบของคนไทยต้องการเป็นผู้นำกลุ่มมากกว่าการเป็นผู้ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยประเทศอื่นๆทั้ง 10 ประเทศอยู่ที่ 49.3%
– 61.9% ภูมิใจในตัวเองเมื่อได้รับข้อมูลที่ทันสมัย เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 50.3%
– ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 85.4% ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการทำงาน (ค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 72.7%)
– สื่อต่างประเทศเป็นที่ยอมรับอย่างดี 41.4% ยอมรับว่าทีวีจากต่างประเทศหลายช่องมีรายละเอียดที่ลงลึกมากกว่า (ค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 34%) และ 38.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวเช่นเดียวกันกับสื่อสิ่งพิมพ์ต่างประเทศ (ค่าเฉลี่ยระดับภูมิภาคอยู่ที่ 34.7%)

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

1. “Synovate PAX” ซินโนเวต แพค ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ในปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 2 ในปี 2553 และนอกจากนี้ซินโนเวตได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ตอบแบบสอบถามชาวกรุงเทพฯ จำนวน 1,735 คน เพื่อให้ได้ผลสำรวจในปี 2553
2. สามารถดูรายละเอียดอื่นๆได้จากข่าวประชาสัมพันธ์และข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อรับทราบผลสำรวจ ซินโนเวต PAX (แพค) ทั่วภูมิภาค
3. ผลสำรวจในทุกภูมิภาค อ้างถึง 11 ประเทศทั่วเอเชีย แปซิฟิก
4. ต้องการข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ดลธชา ทิพย์ชาญดำรง (จ๊อยซ์) ที่เบอร์
+66 2 237 9262
5. หากท่านต้องการรับข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ บริษัทซินโนเวต ทั่วโลก
สามารถบอกรับการเป็นสมาชิกผ่านทาง http://www.synovate.com/news/article/xml/feed.xml

เกี่ยวกับงานวิจัย PAX (แพค) ของบริษัท ซินโนเวต

“Synovate PAX” ซินโนเวต แพค เป็นการวิจัยระดับภูมิภาคที่ศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริโภคสื่อ ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมหรือสื่อดิจิตอล รวมถึงการบริโภคสินค้าที่แสดงถึงความมั่งคั่งต่างๆของกลุ่มผู้บริโภคระดับสูง ใน 11 ประเทศ ทั่วเอเชีย ได้แก่ฮ่องกง, สิงคโปร์, เกาหลี, ไต้หวัน, ไทย, มาเลเซีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยการสำรวจในปีนี้เป็นการสำรวจอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

เกี่ยวกับซินโนเวต

ซินโนเวตเป็นหน่วยงานวิจัยทางด้านการตลาดของบริษัท อีจิส กรุ๊ป มหาชน ซึ่งทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการแข่งขันด้านแบรนด์, ผลิตภัณฑ์และ กลยุทธ์การบริการ ซินโนเวต เป็นบริษัทที่ไร้พรมแดนอย่างแท้จริง ที่มีสำนักงานใน 60 ประเทศทั่วโลก ซินโนเวต เป็นบริษัทขนาดเล็กแต่ครอบคลุมทั่วโลก และรวมรวบความสามารถด้านการวิจัยที่ดีที่สุด พร้อมด้วยการบริการส่วนบุคคล, ความรู้ความเข้าใจภายในประเทศแต่ละประเทศ และความยืดหยุ่นในการสร้างทีมงานและกระบวนการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า ที่บริษัท ซินโนเวต ลูกค้าอยู่ในตำแหน่งด้านบนสุดของแผนภูมิองค์กร บริษัท ซินโนเวต มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านการวิจัยให้มากยิ่งขึ้น เพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้นไป ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ซินโนเวต เพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ทาง www.synovate.com