ดีแทคแต่งตั้ง จอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่

คณะกรรมการบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ประกาศแต่งตั้งนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ แทนนายทอเร่ จอห์นเซ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

“คณะกรรมการบริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งในการแต่งตั้งนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของดีแทค นายจอนมีความรู้และประสบการณ์การทำงานจากหลายประเทศในเอเชียซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อดีแทค เรามั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสม นายจอนจะสามารถพัฒนาดีแทคให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป” นาย ซิคเว่ เบรคเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย กล่าว

ปัจจุบัน นายจอนดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เทเลนอร์ ปากีสถาน หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในประเทศปากีสถานซึ่งมีฐานลูกค้ากว่า 25 ล้านคน

นายจอนมีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมกว่า 20 ปี ทั้งกับบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนร่วมงานกับเทเลนอร์ ปากีสถาน นายจอนดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท Maxis Telecommunications ในประเทศมาเลเซีย และเคยเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัทดิจิ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เทเลนอร์ กรุ๊ป ในมาเลเซีย

ปัจจุบันนายจอน อายุ 44 ปี สมรส และมีทายาท 2 คน นายจอนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยมอนทานา ประเทศสหรัฐอเมริกา

“ความสำเร็จของดีแทคตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นและทุ่มเท ดีแทคสามารถนำพลังเหล่านี้มาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภค อีกทั้งยังมีความตั้งใจในการให้บริการและมีการพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ผมหวังว่า ด้วยการสนับสนุนจากทีมงาน เราจะสามารถผลักดันให้ดีแทคประสบความสำเร็จต่อไป” นายจอน กล่าว

นายจอนจะเข้าดำรงตำแหน่งแทนนายทอเร่ จอห์นเซ่น ผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท กรามีนโฟน บริษัทในเครือเทเลนอร์ที่เป็นผู้นำตลาดในประเทศบังคลาเทศ

“คณะกรรมการบริษัท ฯ ขอขอบคุณนายทอเร่สำหรับความทุ่มเทที่มีให้ดีแทค ภายใต้การบริหารของนายทอเร่ ดีแทคสามารถคงความเป็นผู้ให้บริการชั้นนำที่มีฐานลูกค้ากว่า 20 ล้านรายและมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านายทอเร่จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกรามีนโฟนต่อไป” นาย ซิคเว่ กล่าว

“ผมพอใจกับความสำเร็จของดีแทคตลอดช่วงเวลาที่ผมทำงานที่นี่ ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีความท้าทายเรื่องกฏระเบียบต่าง ๆ เราสามารถรักษาตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่ง อีกทั้งสร้างผลประกอบการที่ดีผ่านขบวนการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกยินดีในการได้ร่วมงานกับกรามีนโฟน ผมก็เสียใจที่ต้องจากดีแทคไป แต่ผมมั่นใจว่า ด้วยการเป็นบริษัทที่มีพนักงานที่มุ่นมั่นและมีความสามารถ อีกทั้งมีวัฒนธรรมที่สร้างแรงบันดาลใจและความตั้งใจในการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ดีแทคอยู่ในฐานะที่พร้อมสำหรับการเติบโตต่อไปในอนาคต” นายทอเร่ กล่าว