เฟดเอ็กซ์ พลิกประสบการณ์บริการขนส่งด่วน

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (หรือเฟดเอ็กซ์) หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับการใช้งานบนเครื่องโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่ พร้อมทั้งเปิด FedEx Mobile Website ซึ่งเป็นเว็บไซด์ใหม่บนมือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลการขนส่งสินค้าและพัสดุ สอบถามอัตราค่าขนส่งและเวลาแวะเปลี่ยนเครื่อง กำหนดเวลารับสินค้าและพัสดุ และค้นหาสำนักงานที่ตั้งของเฟดเอ็กซ์ได้ทุกที่ทุกเวลา

การใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานพุ่งสูงขึ้นถึง 347 ล้านคนภายในปี 25581 ดังนั้น เฟกเอ็กซ์จึงเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับเครื่องสมาร์ทโฟนไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่ พร้อมด้วยเว็บไซด์ FedEx Mobile ใหม่ เพื่อให้ลูกค้าซึ่งต้องออกไปทำงานนอกสถานที่มากขึ้นสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับบริการขนส่งสินค้าของเฟดเอ็กซ์ผ่านเครื่องสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วและทันที นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่รองรับเทคโนโลยีเว็บสามารถเข้าใช้เว็บไซด์ FedEx Mobile ใหม่ เพื่อติดตามสถานภาพการขนส่งสินค้าและพัสดุของตน และใช้โซลูชั่น My FedEx Tracking ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าและพัสดุ สอบถามอัตราค่าบริการ กำหนดเวลารับสินค้าและพัสดุ2 และค้นหาสถานที่ตั้งของสำนักงานเฟดเอ็กซ์ใกล้บ้าน
มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์มีปณิธานมุ่งส่งเสริมลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของเฟดเอ็กซ์ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่แห่งหนใดหรือใช้อุปกรณ์สื่อสารชนิดใดก็ตาม การติดตั้งโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ใหม่ล่าสุดดังกล่าวขับเคลื่อนเฟดเอ็กซ์ให้ก้าวรุดหน้าอีกขั้นเพื่อพิชิตเป้าหมายดังกล่าวซึ่งอยู่ใกล้เข้ามามากขึ้น และสร้างประสบการณ์การให้บริการขนส่งที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า”

แอพพลิเคชั่น FedEx Mobile ใหม่ สำหรับการใช้งานบนเครื่องไอโฟนและแบล็คเบอร์รี่ เปิดให้บริการ

ดาวน์โหลดฟรีที่ fedex.com (http://www.fedex.com/xx/mobile /index.html) xx= รหัสประเทศ และเว็บไซด์ FedEx Mobile ใหม่เปิดให้บริการที่ http://m.fedex.com

1 ผลการวิจัยเรื่อง Asia Pacific Equity Research Wireless Telecommunication Services โดยธนาคาร Credit Suisse 2 กุมภาพันธ์ 2553

2 เปิดให้บริการในประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน