วีซ่าให้รางวัลแก่ผู้บริโภคชาวไทยผ่านบัตรเดบิต

เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของชาติในการรณรงค์ให้ผู้บริโภคชำระเงินด้วยระบบอิเล็ทรอนิกส์ วีซ่าได้เปิดตัว โปรแกรมสิทธิประโยชน์ใหม่ล่าสุด โดยร่วมมือกันกับ 6 ร้านค้าชั้นนำระดับประเทศเพื่อชักจูงผู้บริโภคให้หันมาใช้บัตรวีซ่าเดบิตกันมากขึ้น

จากผลสำรวจของวีซ่า1 พบว่า 1 ใน 3 ของผู้บริโภคชาวไทยหรือประมาณ 33 เปอร์เซ็นต์ มีความประสงค์จะใช้บัตรเดบิตแทนการชำระเงินด้วยเงินสด และด้วยเหตุนี้เอง วีซ่าจึงได้เปิดตัว โปรแกรม วีซ่า เดบิต รีวอร์ด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการเสนอส่วนลดสินค้า การได้รับเงินคืนจากห้างร้านต่างๆที่ครอบคลุมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าเดบิต

ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการกับทางวีซ่า ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันบางจาก, โรงพยาบาลกรุงเทพ, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นสโตร์, โฮมโปร และ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทั้งนี้ผู้ถือบัตรวีซ่าเดบิตจะได้รับสิทธิพิเศษและของรางวัลมากมาย เมื่อจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรวีซ่าเดบิตกับร้านค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนกันยายน 2554 โดยมีรายละเอียดของสิทธิพิเศษและของสมนาคุณต่างๆดังต่อไปนี้

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์, ผู้จัดการบริษัทวีซ่า ประจำประเทศไทย, กล่าวว่า  “ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ถือบัตรเดบิตในประเทศไทยจะมีอยู่มาก แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบว่าบัตรเดบิตที่ตนถืออยู่นั้นไม่ใช่แค่บัตรเอทีเอ็มทั่วไป แต่สามารถนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้  บัตรเดบิตถือเป็นอีกทางเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับการนำมาใช้แทนเงินสด เพราะให้ความสะดวกและปลอดภัยต่อผู้บริโภคมากกว่า ดังนั่นแคมเปญของวีซ่าในปี 2554 จึงมีวัตถุประสงค์หลักในการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคว่าบัตรวีซ่าเดบิต นั้นเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับการชำระเงิน และบริษัทวีซ่ายังได้มอบโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ถือบัตรวีซ่าเดบิตอีกด้วย”

“เพราะบัตรวีซ่าเดบิตไม่ได้เป็นแค่เครื่องมือในการชำระเงินแทนเงินสดเท่านั่น แต่บริษัทวีซ่ายังร่วมกับ 6 ร้านค้าชั้นนำระดับประเทศซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ซุปเปอร์มาร์เก็ตไปจนถึงสถานบริการน้ำมันเพื่อให้ผู้บริโภค สามารถได้รับประโยชน์สุงสุดในทุกวันๆ จึงทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าเดบิตเปรียบเสมือนรางวัลชีวิตของผู้บริโภค”

จากผลสำรวจของวีซ่าพบว่า สาเหตุหลักที่จำนวนผู้บริโภคคนไทยเลือกใช้บัตรเดบิตชำระเงินแทนเงินสดเพิ่มมากขึ้น เป็นเพราะบัตรเดบิตเป็นที่ยอมรับแพร่หลายมากขึ้นตามร้านค้าต่างๆ (35 เปอร์เซ็นต์) นอกจากนี้บัตรเดบิตยังช่วยจัดการระบบการเงินของผู้ถือบัตร (32 เปอร์เซ็นต์), บัตรเดบิตสามารถใช้ชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ได้ (30 เปอร์เซ็นต์) และผู้ถือบัตร เดบิตสามารถแลกรับของสมนาคุณจากห้างร้านที่ร่วมรายการ (26 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใช้บัตรเดบิต

นอกเหนือจากของสมนาคุณแล้ว โปรแกรมอีกส่วนหนึ่งที่ทางวีซ่าได้เตรียมไว้ คือการออกเดินสายโรด์โชว์เพื่อเผยแพร่ประโยชน์ของบัตรเดบิตให้ผู้บริโภคเข้าใจมากยิ่งขึ้นซึ่งร่วมไปถึงช่วยด้านการจัดการทางการเงินและความเป็นที่ยอมรับของร้านค้าทั่วไป

คุณสมบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “บัตรวีซ่าเดบิตมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลการใช้จ่ายในแต่ละเดือนเพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยเหลือด้านการบริการเงิน และยังช่วยทำให้ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต เพราะวีซ่าคุ้มครองผู้บริโภคด้วยโปรแกรม “วีซ่า ซีโร ไลอะบิลิตี้ หรือการคุ้มครองผู้ถือบัตร” โดยผู้ถือบัตรไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบต่อค่าเสียหายหากเกิดการโจรกรรมทางบัตรขึ้น ส่วนประโยชน์ที่ทางร้านค้าจะได้รับเมื่อผู้บริโภคใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าก็คือ การเปิดช่องทางการชำระเงิน ขณะที่ธนาคารผู้ออกบัตรวีซ่าเดบิตสามารถให้บริการลูกค้า โดยผ่านเครือข่ายร้านค้า รวมถึงความเป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือของแบรนด์วีซ่า”

วีซ่ามอบสิทธิพิเศษให้คนไทยผ่านบัตรวีซ่า เดบิต: คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์, ผู้จัดการบริษัทวีซ่า, ประจำประเทศไทย, มอบแคมเปญสุดพิเศษให้ผู้ถือบัตรวีซ่า เดบิต เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาใช้บัตรเดบิตแทนเงินสด ทั้งนี้บริษัทวีซ่าได้มอบสิทธิพิเศษสุดคุ้มร่วมกับ 6 พันธมิตรร้านค้าชั้นนำ และ 8 ธนาคารหลักในประเทศไทย