บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนระยะยสั้นจับจังหวะดอกเบี้ยขาขึ้น ส่ง "โรลอัพ 4" เน้นลงทุนในประเทศ

24 ม.ค. 54 – บลจ. ทิสโก้ ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 4” ต่อเนื่อง จับจังหวะทิศทางอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น เน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ หลังกองตราสารหนี้ “โรลอัพ1-2-3” ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ชูโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก ลงทุนระยะสั้น 6 เดือน ไอพีโอครั้งแรก 24-31 ม.ค. นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่าหลังจากที่ บลจ.ทิสโก้ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1-2-3 ที่ผ่านมาปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน ในภาวะเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงเป็นจังหวะที่ดีที่นักลงทุนหันมาเทความสนใจลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้นมากขึ้น เพื่อรับผลตอบแทนที่คุ้มค่า

“ในช่วงนี้ทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเห็นได้จากการที่แบงก์ชาติประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ล่าสุด อีก 0.25% จากเดิมที่ 2.00% เป็น 2.25% ทำให้แนวโน้มการลงทุนระยะสั้นในช่วงนี้จึงมีความน่าสนใจที่จะส่งผลให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่จูงใจกว่าการลงทุนในระยะยาว อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน” นายธีรนาถ กล่าว

ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ4” (TISCO Roll Up Bond Fund #4: TISCOUP4) ออกมารองรับความต้องการนักลงทุนอีกรอบ ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 24-31 ม.ค.54 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

สำหรับ “กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 4” จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในประเทศ เท่านั้น เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

“กองทุนนี้จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ อีก” นายธีรนาถ กล่าว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ4” จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากโดยไม่ต้องเสียภาษีให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4