“ตั๊ก มยุรา” ทุ่ม 50 ล้านลุยตลาดความงามปี 54

“ตั๊ก มยุรา” ส่ง “ยูร่า” ผลิตภัณฑ์ที่ใช้จริงมากว่า 10 ปี เจาะตลาดสกินแคร์ หลังเปิดตัวมา 5 เดือน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ยอดทะลุเป้าเกิน 20 % เตรียมอัดงบอีก 50 ล้านบาท ลุยตลาดปี 54 หวังขยายกลุ่มเป้าหมายเป็นสินค้ามหาชน เตรียมจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ และเพิ่มช่องทางจำหน่าย เชื่อยอดขายปีนี้ถึง 200 ล้านบาท

คุณมยุรา เศวตศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย มัลติพลาย จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์ “ยูร่า” เปิดเผยว่า “หลังจากที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบรนด์ “ยูร่า” ไปเมื่อเดือนกันยายน 2553 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งมียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ถึง 20 % เป็นผลจากกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านความเป็นตัวตนของ “ตั๊ก” ด้วยจุดเริ่มต้น คือ สื่อถึงการเป็นดารา ที่ต้องดูดี สวย ตลอดเวลา ต้องคอยเอาใจใส่บำรุงผิวตลอด “ตั๊กจะมีครีมที่ใช้เป็นประจำนาน 10 กว่าปี แล้วตั๊กก็มั่นใจว่าใช้ดี เลยมองเห็นโอกาสทางการตลาดในกลุ่มครีมบำรุงผิวที่มีศักยภาพที่เติบโตขึ้นทุกวัน รวมทั้งการอยู่ในวงการนี้มานานทำให้เราได้รับความน่าเชื่อถือจากบุคคลทั่วไปด้วยความเป็นตัวตนของเรา ตั๊กจึงคิดว่าถ้าเรามีของดีก็ต้องบอกต่อ จึงผลิตสินค้าในแบรนด์ ยูร่า ขึ้นมา ซึ่งเป็นสินค้าที่ผ่านกระบวนการวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ และระดับราคาเหมาะสมกับคนไทยที่สุด”

ซึ่ง “ยูร่า” มีผลิตภัณฑ์อยู่ด้วยกัน 2 ตัว คือ ยูร่า พิ้งค์คิช ไวท์ ที่มีส่วนผสมเป็นสารสกัดจากดอกคาร์เนชั่น ซึ่งทำให้ผิวขาวอมชมพู ชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอย ความหมองคล้ำจางหายไปภายใน 3 สัปดาห์ และ ยูร่า บิวตี้ ซันสกรีน ด้วยค่า SPF 40 ที่ป้องกันแดดได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเนื้อครีมผสมรองพื้น และแตกต่างกับครีมกันแดดทั่วไป เพราะเนื้อครีมที่เบาบางแตกต่างจนสัมผัสได้ ทำให้เนื้อครีมสามารถซึมซาบลงสู่ชั้นผิวอย่างรวดเร็วไม่เหนียวเนอะหนะ

คุณมยุรา กล่าวต่อไปว่า “จุดแข็งของแบรนด์ ยูร่า คือ การใช้สินค้าด้วยตัวเอง ซึ่งมีความแตกต่างจาก แบรนด์อื่นในตลาดความงามคือ การใช้หน้าของเราที่อยู่ในวงการนี้มานานเป็นเครื่องการันตีความงามที่ยาวนาน โดยเป็น Presenter ให้กับสินค้าตัวเอง จึงสามารถการันตีสินค้าได้เต็มปาก โดยหวังว่า “ยูร่า” จะเป็นสินค้ามหาชน

– 2 –

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2554 บริษัทฯ ได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท โดยเน้นการทำตลาด above the line และ below the line พร้อมทั้งมีการโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึง Activities Road show ตามห้างสรรพสินค้า และ Office building รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และจะขยายช่องทางไปยังต่างประเทศในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศ

คุณมยุรา กล่าวต่อไปอีกว่า เราจะพัฒนาสินค้าโดยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใส่ในผลิตภัณฑ์ ยูร่า รวมถึงการแตกไลน์สินค้าอีกในอนาคตต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองมากที่สุด และเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ให้ทุกคนได้ดูดี มีความสุข เมื่อได้ใช้สินค้า ยูร่า โดยคุณมยุราได้เข้ามีส่วนดูแลตั้งแต่คิด Concept สินค้า ทำ Packaging รวมทั้งการวางแผนการตลาด เพื่อให้การเปิดตัว ยูร่า เป็นไปตามความตั้งใจของตนที่สุด

“สำหรับตลาดสกินแคร์มีมูลค่า 33,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งออกเป็นไวเทนนิ่ง 45% ซันสกรีน 30% และที่เหลือเป็นอื่นๆ ซึ่งมองว่าผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่อยู่ในกลุ่มแมส มีการแข่งขันที่รุนแรงเนื่องจากมีอยู่หลายแบรนด์ในตลาด แต่เชื่อว่าจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยูร่า จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่เปิดตัว ยูร่ามาถือว่ากระแสตอบรับดีมากเกินที่คาดไว้ ส่วนในปีนี้ตั๊กตั้งเป้าไว้ที่ 200 ล้านบาท” คุณมยุรา กล่าวทิ้งท้าย