จ๊อบส์ ดีบี จัด “มหกรรมสมัครงานออนไลน์”

จ๊อบส์ ดีบี จับมือพันธมิตรธุรกิจชั้นนำกว่า 200 แห่ง นำโดยกลุ่มบริษัทดับเบิ้ลเอ เครือธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย และบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง เปิดรับสมัครงานคุณภาพกว่า 10,000 ตำแหน่ง ใน มหกรรมสมัครงานออนไลน์: Career Exhibition 2011 by JobsDB.com ครั้งที่ 7 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2554 นี้ ชูระบบ E–Recruitment Solution ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดสรรพนักงานคุณภาพ พร้อมเพิ่มความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยระบบ Barcode สมัครงานผ่านบัตร Career Card คาดยอดผู้ร่วมงานปีนี้กว่า 65,000 คน

นางนพวรรณ จุลกนิษฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่าน www.jobsdb.com มา กว่า 10 ปี เปิดเผยว่า มหกรรมสมัครงานออนไลน์จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 7 โดยจ๊อบส์ ดีบี เป็นผู้ริเริ่มมหกรรมสมัครงานออนไลน์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย และเป็นมหกรรมสมัครงานออนไลน์ที่ใหญ่ ทันสมัยและประสบความสำเร็จมากที่สุด ในปี 2553 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานและสมัครงานกว่า 48,000 ราย มีใบสมัครงานในตำแหน่งต่างๆ มากกว่า 320,000 รายการ นับเป็นความภาคภูมิใจที่บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไป โดยในปีนี้ จ๊อบส์ ดี ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าปีที่แล้วอยู่ที่จำนวน 65,000 คน และคาดว่าจะมีจำนวนใบสมัครงานในตำแหน่งต่างๆอยู่ที่ 400,000 รายการ

จากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ทำให้ภาคธุรกิจมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้จัด มหกรรมสมัครงานออนไลน์: Career Exhibition 2011 by JobsDB.com ครั้งที่ 7 ขึ้น โดยยังคงนำระบบ E-Recruitment Solution ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตมาเพิ่มศักยภาพและพัฒนาประสิทธิภาพของระบบการสรรหาบุคลากร มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการและผู้กำลังมองหางาน โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการคัดกรองข้อมูลให้ตรงกับความต้องการของทั้งสองฝ่ายให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ จ๊อบส์ ดีบี ยังได้นำระบบบาร์โค้ดมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สมัครงาน โดยไม่จำเป็นต้องนำประวัติ (resume) ในรูปแบบกระดาษมาเพื่อใช้สมัครงาน เพียงแต่บันทึกข้อมูลประวัติ (resume) ใส่ใน thumb drive มาเท่านั้น หรือลงทะเบียนฝากประวัติก่อนเข้าร่วมงานได้ที่ www.jobsdb.co.th/ce จากนั้นก็สามารถมารับบัตร Career Card ที่

หน้างาน ซึ่งถือเป็นการยกระดับการสมัครงานให้มีความทันสมัย สะดวก รวดเร็ว พร้อมสามารถสมัครงานหลายตำแหน่ง หลายบริษัทได้ภายในไม่กี่วินาที

ด้านความร่วมมือจากพันธมิตรหลักที่มาร่วมออกบูธรับสมัครงานในปีนี้ จ๊อบส์ ดีบี ได้รับเกียรติจากกลุ่มบริษัท ดับเบิ้ล เอ เครือธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เครือเบทาโกร กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล โรงแรมในเครือ แมริออท บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด สตาร์วู้ด โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท กลุ่มบริษัทซัมมิท โอโต ซีท เทสโก้ โลตัส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)และบริษัทต่างๆ อีกรวมทั้งสิ้นกว่า 200 บริษัท

นอกจากบูธรับสมัครงานจากกว่า 200 บริษัทแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายโดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลจากแต่ละบริษัทชื่อดัง ที่จะมาแนะเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ให้แก่ผู้หางานตลอดทั้ง 3 วัน พร้อมพิเศษกับกิจกรรมเสวนา ติวเข้มเตรียมความพร้อมเข้าสัมภาษณ์งาน ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพ โดย คริสโตเฟอร์ ไรท์

# # #

เกี่ยวกับ JobsDB.com และ ข้อมูลการจัดงาน
“มหกรรมสมัครงานออนไลน์: Career Exhibition 2011 by JobsDB.com”

จ๊อบส์ ดีบี ผู้นำด้านสื่อการหางานและสมัครงานผ่านเครือข่ายทางอินเทอร์เน็ต ที่มีเครือข่ายกว่า 12 ประเทศทั่ว ทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการคัดสรรพนักงาน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทที่ต้องการหาพนักงานได้คนที่ตรงกับความต้องการ และผู้ที่กำลังมองหางานได้งานที่ตรงใจ

ณ วันนี้ จ๊อบส์ ดีบี มีฐานข้อมูลที่ใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีจำนวนสมาชิกที่เป็นผู้สมัครงานมากกว่า 10 ล้านคน และมีสมาชิกในรูปบริษัท มากกว่า 160,000 รายทั่วทั้งภูมิภาค สำหรับบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขี้นในเดือนกันยายน พ.ศ.2542 ปัจจุบันมีสมาชิกผู้ใช้บริการที่เป็นผู้สมัครงานมากกว่า 930,000 คน และสมาชิกในรูปบริษัทมากกว่า 20,500 ราย

Career Exhibition by JobsDB.com หรือ “มหกรรมสมัครงานออนไลน์” ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อเป็นเวทีกลางให้กับบริษัทและผู้หางานได้พบกัน และด้วยเทคโนโลยี E–Recruitment Solution และ Barcode อันทันสมัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การคัดสรรพนักงานมีความรวดเร็ว กระชับฉับไว ทำให้การจัดงาน Career Exhibition by JobsDB.com ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

ตำแหน่งงานที่ได้รับความนิยมจากงาน CE ปีที่ผ่านมา (CE2010)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมงาน
“มหกรรมสมัครงานออนไลน์: Career Exhibition 2011 by JobsDB.com”
และลงทะเบียนสมัครงานได้ที่ www.jobsdb.co.th/ce

# # #

ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
มณสิณีย์ ตั้งวงศ์ตระกูล
โทร. 02-610-2392 / 081-668-4777