“สถาพร มาเก็ตติ้ง” ทุ่ม 30 ล้านบาท ส่ง “คายาริ กลิ่นซากุระ” ลุยตลาด

“สถาพร มาเก็ตติ้ง” ทุ่ม 30 ล้านบาท เพิ่มความแตกต่างในตลาด เปิดตัวยาจุดกันยุง “คายาริ กลิ่นซากุระ” สร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับวงการยาจุดกันยุง ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยส่วนวัตถุดิบธรรมชาติถึง 99 % เจ้าแรกในโลก ย้ำความเป็นผู้นำตลาดยาจุดกันยุง ชูกลยุทธ์ “NATURES Marketing” คือการเน้นเข้าตลาดธรรมชาติ หวังเป็นเจ้าตลาด หลังปิดยอดขายปี 53 ยอดทะลุเป้า 130 ล้านบาท หวังโตปีนี้ขึ้นอีกกว่า 50 % เบียดเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ตลาดยาจุดกันยุงมูลค่า 1,000 ล้านบาท คาดยอดขาย “คายาริ กลิ่นซากูระ” ใหม่จิ๊บๆ 50 ล้านบาท

นางวรรณี ควรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สถาพร มาเก็ตติ้ง จำกัด เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 3 แบรนด์ หลักคือ ผลิตภัณฑ์ป้องกัน และกำจัดแมลงในบ้านเรือน ภายใต้แบรนด์ “KAYARI” และผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ “BUXAWAY” และ “STARPETT” เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตยาจุดกันยุงยาวนานเกือบ 20 ปี ซึ่งผลิตให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในประเทศ และเป็นผู้ส่งออกยาจุดกันยุงรายใหญ่ของประเทศโดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะผู้ผลิต ทางบริษัทฯจึงได้มีนโยบายที่จะสร้างแบรนด์สินค้ายาจุดกันยุงที่มีอยู่ให้เข้มแข็งขึ้น โดยใช้ความชำนาญอย่างสูงเรื่องสมุนไพรธรรมชาติที่แตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่ในท้องตลาด โดยจะเน้นในเรื่องคุณภาพ และความปลอดภัย เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพและให้ความสำคัญในการเลือกใช้สินค้าที่ปลอดภัยกว่า

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพการไล่ยุงจากพลังธรรมชาติในยาจุดกันยุงของคายาริ ซึ่งเป็นเพียงบริษัทฯเดียวที่ทำด้วยส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติถึง 99 % อาทิ ตะไคร้หอม ขมิ้นชัน และยูคาลิปตัส ทำให้ได้ยาจุดกันยุง มีประสิทธิภาพในการไล่ยุง และเป็นเจ้าเดียวในโลกที่สามารถคิดค้นสูตรใหม่ “คายาริ กลิ่นซากุระ” เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค ด้วยสีชมพูอ่อนหวาน และให้กลิ่นของดอกซากุระที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่มีประสิทธิภาพในการไล่ยุงสูง มีกลิ่นหอม รวมถึงมีความปลอดภัยสูง

นางวรรณี กล่าวต่อไปว่า ในการตลาดยาจุดกันยุงของบริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาดด้วยแนวคิด NATURES MARKETING (เนเจอร์ส มาเก็ตติ้ง) คือการเน้นเข้าตลาดธรรมชาติ และหลัก N, A, T, U, R ,E , S

N = New สินค้าใหม่สำหรับท้องตลาด
A = Alternative เป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค
T = Trend / Technology เป็นสินค้าที่อยู่ในเทรน
U = Unique มีเอกลักษณ์เฉพาะตน
R = Result มีประสิทธิภาพตามคุณลักษณะของสินค้า
E = Environment คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
S = Safety คำนึงถึงความปลอดภัย

จุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) ของ “คายาริ” คือ ความเป็นสมุนไพร และปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาได้มีการทำสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคถึงความรู้สึกต่อผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง “คายาริ” โดยเลือกผู้ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดยุงที่จงรักภักดีกับแบรนด์ชั้นนำ โดยตั้งโจทย์กำหนดว่า หากมีห้อง 4 ห้องที่จุดยาจุดกันยุง ใน 3 ห้องเป็นยาจุดกันยุงแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ และอีกห้องจุดยาจุดกันยุง “คายาริ” คุณจะเลือกเข้าห้องไหน ซึ่งผลสำรวจพบว่าผู้บริโภค 100% เลือกที่จะเข้าห้องที่จุดด้วยยาจุดกันยุงคายาริ เพราะมีความรู้สึกว่าเป็นสมุนไพร และปลอดภัยกว่า และจากการยอมรับของผู้บริโภค จึงทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง

นางวรรณี กล่าวต่ออีกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถทำยอดขายยาจุดกันยุงคายาริได้มูลค่าประมาณ 130 ล้านบาท และในการทำตลาดครั้งนี้บริษัทฯ ได้ใช้งบในการทำตลาดประมาณ 30 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าให้ผู้บริโภคได้เลือกสินค้าหลากหลายสี และหลายกลิ่น เช่นมีสีฟ้า กลิ่นโรสแมรี่ , สีเหลือง กลิ่นสมุนไพร, สีม่วง กลิ่นลาเวนเดอร์, และสีชมพู กลิ่นซากุระ และมีขนาดให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย โดยในปีแรกบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายของ คายาริ กลิ่นซากุระ ไว้ที่ 50 ล้านบาท ขายผ่าน บริษัท ดีเคเอสเอช จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้ง ตลาด modern trade และ ร้านค้าโชว์ห่วยทั่วประเทศ

“ปัจจุบัน “คายาริ” ถือได้ว่าเป็นผู้นำตลาดกำจัดแมลง ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติโดยเฉพาะส่วนผสมของสมุนไพร โดยเป้าหมายต่อไปของบริษัทฯ ต้องการขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดยาจุดกันยุง โดยคาดว่าปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเกือบ 50 % จากฐานเดิม ซึ่งปัจจุบันคายาริครองตลาดอยู่อันดับที่ 4 โดยหวังยอดขายรวมทั้งหมดในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20 % ของมูลค่าตลาดรวมยาจุดกันยุงมูลค่า 1,000 ล้านบาท” นางวรรณีกล่าวปิดท้าย