"ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ผงาด ยอดสินเชื่อปี 53 ทะลุเป้า โต 100 % เน้นจุดแข็ง ของ่าย ได้ไว

บริษัท ซี เอฟ จี เซอร์วิส จำกัด เจ้าของแบรนด์ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” เผยผลประกอบการปี 2553 เติบโตทะลุเป้าเกือบ 100% ด้วยยอดสินเชื่อกว่า 3,200 ล้านบาท จากเดิม 1,600 ล้านบาทในปี 2552 ชูจุดแข็ง ‘ของ่าย ได้ไว’ ด้วยกลยุทธ์อนุมัติเร็วและใช้หลักประกันเพียงคู่มือทะเบียนรถ เดินหน้าขยายฐานลูกค้า หวังยึดตำแหน่งเจ้าตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียน พร้อมเจาะฐานตลาดไฟแนนซ์ท้องถิ่น และเงินกู้นอกระบบ เชื่อตลาดมีโอกาสเติบโตอีกมาก ตั้งเป้าอัตราเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 45% พร้อมปล่อยสินเชื่อมากกว่า 4,500 ล้านบาท เล็งเพิ่มสาขาจาก 183 เป็น 220 สาขา

ธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี เอฟ จี เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ภายใต้แบรนด์ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถพลิกสถานะของบริษัทฯ ให้มีกำไรและเติบโตทั้งในด้านของยอดลูกค้าและยอดสินเชื่อ โดยมียอดสินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 3,200 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2552 เกือบ 100% ส่วนยอดลูกค้า ณ ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 80,000 ราย ลูกค้าปัจจุบันมากกว่า 70% เป็นรถจักรยานยนต์ ส่วนที่เหลืออีก 30% เป็นลูกค้าประเภทรถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถบรรทุก รถบัส และรถแทรกเตอร์ นอกจากนี้ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ยังประสบความสำเร็จจากการสร้างแบรนด์ ตามสโลแกน ‘ของ่าย ได้ไว’ ทำให้ ‘ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ’ เป็นที่รู้จักและเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ลูกค้านึกถึงในกลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จากความรวดเร็วและความง่ายในการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

ความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย อาทิ แนวทางการทำการตลาดเชิงรุกในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ที่ถือว่าตรงใจกลุ่มเป้าหมายและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และการขยายสาขาครอบคลุมกว่า 183 สาขาในพื้นที่ 73 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จด้านการบริหารจัดการภายใน การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมการจัดเก็บหนี้ จากยอดหนี้เสียที่ลดลงถึง 30%

“ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” ผงาดครองแชมป์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ ยอดสินเชื่อปี 53 ทะลุเป้า โต 100 % (หน้า 2)
—————————————————————————————————————————————————————

ธัญญพงศ์ กล่าวอีกว่า “สำหรับปี 2554 นี้ ถือเป็นโจทย์ที่ยากขึ้น เพราะในปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้เราต้องทำให้ดียิ่งขึ้น แต่บริษัทฯ ยังมั่นใจและตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 35% สิ่งสำคัญที่สุด คือการรักษามาตรฐานและพัฒนาการบริการให้ดีกว่าเดิมและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการตอบโจทย์ตามสโลแกน ‘ของ่าย ได้ไว’ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ ‘ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ’ โดยจะปรับปรุงกระบวนการทำงานและพัฒนาจุดแข็งนี้ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งทุกรายในตลาด รวมถึงการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด เพิ่มยอดสินเชื่อและความรับรู้ในแบรนด์ ‘ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ’ สู่การเป็นตัวเลือกอันดับแรกของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย”

สำหรับกลยุทธ์ในการตลาด บริษัทฯ จะทำการขยายช่องทางการขาย รวมถึงการเปิดสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มมากขึ้น อีก 40 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมจะพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า ตัวอย่างเช่น เมื่อต้นปีนี้ บริษัทฯ ได้มีการนำเสนอ สินเชื่อรถแทรกเตอร์ เพื่อกลุ่มลูกค้าเกษตรกร เป็นต้น นอกจากนี้ ‘ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ’ ยังออกแคมเปญพร้อมภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ ในชื่อชุด ‘เป็นคนเร็ว’ ที่ยังคงเน้นจุดเด่นด้านความรวดเร็ว ซึ่งจะใช้งบประมาณราว 30 ล้านบาท ” ธัญญพงศ์ กล่าว