อาร์เอสเปิดตัว “ช่อง 8 อินฟินิตี้ ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง”

อาร์เอส ประกาศพร้อมเต็มที่เปิดตัวช่อง 8 อินฟินิตี้ ภายใต้แนวคิด ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง ที่มาพร้อมกับคอนเท็นต์ระดับคุณภาพเกรดเอ ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท คาดถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 1 ปี มั่นใจตลาดรวมโทรทัศน์ยังเดินหน้าได้ดี ตลาดยิ่งโตยิ่งเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค พร้อมวางแผนผุดช่องโทรทัศน์อีก 2 ช่องในปี 54

ลาดพร้าว–นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่าอุตสาหกรรมโทรทัศน์กำลังเดินหน้าเข้าสู่สมรภูมิเรดโอเชี่ยน (Red Ocean) ซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาธุรกิจ เพื่อรอเข้ามาชิงธงชัยที่มีรางวัลเป็นส่วนแบ่งจากเค้กก้อนโตของธุรกิจโทรทัศน์ทีมีมูลค่าสูงถึง 60,000 ล้านบาท แต่จะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการรายใหญ่เพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่จะยึดพื้นที่ครองใจคนดู และเป็นเจ้าตลาดตัวจริง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออาร์เอส บริษัทมองว่าธุรกิจโทรทัศน์ยังมีแนวโน้มเติบโตอีกมากในอนาคต ช่องโทรทัศน์ใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เรากลับมองว่าช่องทีวีที่มีอยู่จำนวนมากนั้นไม่ใช่อุปสรรคในการเดินหน้าธุรกิจแต่อย่างใด เพราะผู้ชมสามารถเลือกรับชมช่องรายการที่ต้องการได้เพียงกดรีโมทในมือเท่านั้น โทรทัศน์แต่ละช่องจึงต้องงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาแข่งขันกัน แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการแข่งขันกันที่คอนเท็นต์ ว่าใครจะสามารถผลิตผลงานระดับคุณภาพออกมาได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด จึงเป็นสิ่งที่สามารถตอกย้ำคุณภาพคอนเท็นต์ของช่องโทรทัศน์ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน อาร์เอส ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร และหนึ่งในนั้นก็คือธุรกิจโทรทัศน์ โดยเปิดให้บริการอยู่ 2 ช่อง ได้แก่ ช่อง “สบายดี ทีวี” เข้าวินมาเป็นอันดับ 1 ครองใจผู้ชมในทุกกลุ่มอายุ ขณะที่ช่อง “YOU CHANNEL” ก็เป็นอันดับ 1 ในกลุ่มวัยรุ่น อ้างอิงจากผลการสำรวจของนีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช รวมถึงรายได้ที่มาจากการซื้อช่วงเวลาโฆษณาที่มีเข้ามาก็เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ในวันนี้บริษัทก็มีความพร้อมเต็มที่ในการเปิดตัวช่องฟรีทีวีช่องใหม่อย่างเป็นทางการ “ช่อง 8 อินฟินิตี้” ที่มาพร้อมกับแนวคิด ฟรีทีวี วาไรตี้ 24 ชั่วโมง ซึ่งเราวางตัวเองเป็นช่องฟรีทีวีเกรดเอ หนึ่งในสถานีทีวีของอาร์เอส บรอดคาส โดยรูปแบบจะเป็น

สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องใหม่ ที่สามารถนำเสนอผลงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชมทุกเพศทุกวัย ด้วยการผลิตและสร้างสรรค์ความบันเทิงแบบครบทุกรูปแบบมานำเสนอให้กับผู้ชมอย่างต่อเนื่อง

โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ ละครใหม่ ที่ออกอากาศเป็นครั้งแรก (First Run) อาทิ เรื่องเขยรสข่า พ่อตารสขิง : นำแสดงโดย สันติสุข พรหมศิริ , ฟลุค ซีควินท์ , โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร , ใหม่-สุคนธวา กำกับการแสดงโดยพิงลำพระเพลิง เรื่องบันทึกรัก ซูเปอร์สตาร์ : นำแสดงโดย ฟิมล์-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ , แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล , โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ , ป๊อป-ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล กำกับการแสดงโดย องอาจ สิงห์ลำพอง เรื่องช่วยด้วยครับ…!! ผมรักลูกสาวเจ้าพ่อ : นำแสดงโดย แดน-วรเวช ดานุวงศ์ , กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์

เชน-ธนา ลิมปยารยะ , เกล คิสมีไฟฟ์ , แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ผลิตโดย บริษัท เก โน ไก จำกัด ฯลฯ พร้อมด้วยภาพยนตร์ดังทั้งในและต่างประเทศ , เอเชี่ยนซีรี่ย์ – ซีรี่ย์เกาหลีเด็ดๆ ที่ประเดิมด้วย ”เรื่อง Bad Guy“ ที่นำแสดงโดยพระเอกชื่อดังของเกาหลี คิมนัมกิล ที่แฟนชาวไทยชื่นชอบ , รายการข่าวเจาะลึกข่าวสารในวงการบันเทิงแบบสดๆร้อนๆที่ซ้อเจ็ดยังไม่รู้ สำนักข่าวไหนยังไม่กล้าเปิดเผยส่งตรง 7 วัน 3 เวลา กับ “รายการ 108” , รายการตลกที่รวมพลตลกทั่วฟ้าเมืองไทยไว้มากที่สุด “รายการฮา 8 ตลบ” รับประกันความฮาจนน้ำลายกระเจิง น้ำหมากกระจาย , เกมส์โชว์ใหม่ไม่ซ้ำใครกับ “รายการคำถามหมายเลข 8” ที่ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าวชั้นแนวหน้า ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท , ทอล์คโชว์สุดพิเศษไปกับ 4 สาวเกิล์ลี่ เบอร์รี่ใน “GIRLY BERRY LIMOUSCENE” , เรียลลิตี้โชว์แบบฉบับ “FILM ONE MAN SHOW” ที่จะทำให้คุณรู้จัก รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มากยิ่งขึ้น ในแบบไม่มีคัท ไม่มีเทค ไม่มีเบรก และไม่มีบท ที่ใครๆก็อยากรู้ รวมถึงคอนเสิร์ตสุดฮอทจากศิลปินชั้นนำ ที่จะทำให้ผู้ชมได้เต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง

ช่อง 8 อินฟินิตี้ สามารถรับชมได้ทางระบบ C BAND โดยกล่องรับสัญญาณ PSI รุ่นโอทู ที่ช่องหมายเลข 8 อีกช่องทางหนึ่งสามารถรับชมได้จากระบบ KU BAND โดยกล่องรับสัญญาณ DTV ที่ช่องหมายเลข 44 รวมถึงรับชมผ่านระบบเคเบิลทีวีทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ชมจำนวนกว่า 51 ล้านคนภายในระยะเวลา 1 ปี และคาดว่าจะสามารถปั๊มรายได้ให้ถึงจุดคุ้มทุนได้ในระยะเวลาเพียง 1 ปีอีกด้วย

นอกจากนั้น อาร์เอสยังมีวิธีการอีกหลากหลายช่องทางที่จะสร้างการรับรู้ไปยังผู้ชมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสื่อวิทยุ โทรทัศน์ โมเดิร์นเทรด โซเชียลเน็ตเวิร์ค โชว์บิซ กิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่อยู่ในเครืออาร์เอส หรือแม้กระทั่งตัวศิลปินเองก็ตาม ทั้งหมดสามารถนำมาใช้เป็นส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชมได้รู้จักช่อง 8 อินฟินิตี้ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว และในอนาคตอันใกล้บริษัทยังเตรียมแจ้งเกิดโทรทัศน์อีก 2 ช่อง อย่างเป็นทางการภายในปีนี้อย่างแน่นอน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้จากอาร์เอสบรอดคาสไว้ที่ 400 ล้านบาท

“ สำหรับการทำธุรกิจโทรทัศน์ถือว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากมีผู้เล่นในตลาดเกิดขึ้นมากมาย อย่างไรก็ตามบริษัทฯเชื่อมั่นว่าจากการวางแนวทางและกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน บวกกับแผนการตลาดเชิงรุก รวมถึงคอนเท็นต์ที่มีคุณภาพจะสามารถครองใจกลุ่มเป้าหมาย และหนุนให้ช่อง 8 อินฟินิตี้ ฟรีทีวีในเครืออาร์เอสบรอดคาส เดินหน้าได้อย่างก้าวกระโดด และสามารถทำรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ได้อย่างแน่นอน ” นางพรพรรณกล่าวทิ้งท้าย