“โพสท์ อิลิเม็นท์” ทุ่มงบกว่า 25 ล้านบาท เปิดตัว “เกรท คิงส์ ซิตี้” เกมออนไลน์บนเฟชบุ๊คเจ้าแรก

บริษัท โพสท์ อิลิเม็นท์ จำกัด ทุ่มงบกว่า 25 ล้านบาท เปิดตัวเกมออนไลน์บนเฟซบุ๊ค ภายใต้ชื่อ “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” ชูจุดเด่นอยู่ที่การเป็นเกมออนไลน์ที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย ก้าวสู่ระดับ international เป็นครั้งแรก พร้อมน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ของในหลวงมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เผยเปิดทดสอบเกม “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” มาแล้วเป็นเวลา 2 เดือนให้กับกลุ่มเซเลบริตี้ พร้อมตั้งเป้าผู้เล่นในไตรมาสแรกสูงถึง 700,000 คน มั่นใจเกมดังกล่าวจะสามารถยกระดับอุตสาหกรรมทางด้านดิจิตอลมีเดียและครีเอทีฟดีไซน์ให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นายธนัช จิรวารศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพสท์ อิลิเม็นท์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ทางบริษัทฯได้ทำการเปิดให้เหล่าเซเลบริตี้และคอเกมทดสอบเวอร์ชั่นทดลองเกมออนไลน์ “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท โพสท์ อิลิเม็นท์ จำกัด ได้ทำการเปิดตัวเกมบนเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” ชูจุดเด่นอยู่ที่การเป็นเกมออนไลน์บนเฟซบุ๊คที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทยที่ก้าวสู่ระดับ international เป็นครั้งแรก และเป็นเกมเดียวในประเทศไทยที่ได้น้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียงและทฤษฏีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาผสมผสานกับการสร้างพื้นที่ทำไร่ทำสวนจำลอง เพื่อก่อให้เกิดรายได้และนำมาบริหารหมู่บ้านและเมืองได้อย่างลงตัว พร้อมสอดแทรกเนื้อหาสาระความรู้เกี่ยวกับโครงการในพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย อาทิ นิตยสารคอมพิวเตอร์อาร์ต ไทยแลนด์ และ Lhamp Interactive (แหล่ม อินเตอร์แอ็คทีฟ) , เมืองไทยประกันชีวิต , สายการบินนกแอร์ , กุสซิ่ง รีนิวเอเบิ้ล เอ็นเนอร์จี ฯลฯ โดยทางบริษัทฯได้เตรียมงบประมาณไว้อยู่ที่ 25 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าผู้เล่นในไตรมาสแรกสูงถึง 700,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

คอนเซ็ปต์ของเกม “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” จะน้อมนำหลักการและเหตุผลของเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ มาเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเกม โดยยึดหลัก “พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน” บนเงื่อนไข ‘ความรู้’ และ ‘คุณธรรม’ ดังนั้นผู้เล่นจะได้รับทราบแนวคิดพร้อมกับได้รับความสนุก เพลิดเพลิน เราจึงจำลองการเกษตรแบบผสมผสานจนถึงหลักบริหารบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็นสภาพ ‘เศรษฐกิจ การเงิน การค้าขาย’ มาเป็นเกมที่อยู่ในสังคมออนไลน์ นอกจากนี้ยังจะมีเหตุการณ์เฉพาะเกิดขึ้น อาทิ ‘น้ำท่วม, ไฟไหม้ป่า, ฝนแล้ง’ เป็นต้น พร้อมทั้งยังมีการสร้าง ‘โรงงานอุตสาหกรรม ตลาด ธนาคาร ท่ารถ สนามบิน สถานีอนามัย’ หรือแทบจะทุกอย่างที่อยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง และยังมีระบบที่ยังสร้างความสนุกและขยายฐานของผู้เล่น อาทิ การสร้างวัดในเมือง จะต้องใช้เพื่อนในเครือข่ายของผู้เล่นมาช่วยกันสร้าง ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญอยู่ที่ข้อมูล Real time ของระบบเศรษฐกิจจากคุณ พชร ปัญญายงค์ แห่ง Money channel เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจที่จะร่วมเล่นเกม “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” ซึ่งจะเปิดให้สามารถเข้าระบบได้อย่างเป็นทางการผ่านทาง http://apps.facebook.com/greatkingcity และสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมของเกม “Great King City (เกรท คิง ซิตี้)” ได้ทางแฟนเพจ www.facebook.com/greatkingcity ได้ตลอด 24 ชั่วโมง