บอกเล่าไลฟ์สไตล์ผ่านโปรแกรมยอดฮิตระดับโลก “BBM” บนแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน

เมื่อเร็วนี้ๆ บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น ผู้สร้างสรรค์แบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสำหรับโปรแกรม BlackBerry Messenger (BBM) บนแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก โดยภายในงาน นอกจากผู้บริหารของริม มร. แดนนี่ โบลดุค รองประธานบริหาร ประจำประเทศไทย ได้มาแชร์ข้อมูลอันน่าสนใจเกี่ยวกับโปรแกรมสื่อสารยอดฮิต “BBM” และรูปแบบการใช้งานของกลุ่มแฟนๆ แบล็กเบอร์รี่ในประเทศไทยแล้ว ยังได้รับเกียรติจาก 3 เซเลบริตี้ จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ และ ลูกเกด จิรดา โยฮารา พร้อมด้วย Gadget Guy ตัวจริงอย่าง ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ซึ่งมาแชร์ให้ฟังถึงไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทงาน แฟชั่น หรือเมาท์ผ่าน BBM จนกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

โปรแกรม BlackBerry Messenger (BBM) แพลตฟอร์มด้านการสื่อสารทางสังคมบนโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งเป็นโปรแกรมสื่อสารระหว่างกันเฉพาะในชุมชนผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่เท่านั้น มีจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 35 ล้านคนทั่วโลก และมีผู้ลงทะเบียนใช้บริการเพิ่มราวๆ 2,000 คนต่อชั่วโมง ส่งผลให้โปรแกรม BBM ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายทางสังคมบนโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเมื่อความนิยมดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก โปรแกรม BBM จึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ชาวไทยด้วยเช่นกัน

มร. แดนนี่ ยังได้เผยถึง 2 แพลตฟอร์มใหม่ (แพลตฟอร์ม BBM Social และ BBM Mobile Gifting) ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อเสริมศักยภาพของโปรแกรม BBM โดยจะมาพร้อมฟีเจอร์และบริการน่าสนใจมากมาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆ ของผู้ใช้งาน พร้อมทั้งยกระดับด้านประสบการณ์ของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้มากยิ่งขึ้น

ตลอดทั้งงานแขกผู้เกียรติยังได้สนุกกับการใช้โปรแกรม BBM Chat บนแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน ร่วมกับ 2 สาวเซเลบริตี้สวย-เก่ง จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ และ ลูกเกด จิรดา โยฮารา พร้อมด้วย Gadget Guy ตัวจริงอย่าง ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ซึ่งมาแชร์ให้ฟังถึงไลฟ์สไตล์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทงาน แฟชั่น หรือเมาท์ผ่าน BBM จนกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

และทั้ง ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ลูกเกด จิรดา โยฮารา และ จูน สาวิตรี โรจนพฤกษ์ ยังได้พูดถึงประสบกาณ์การใช้งานโปรแกรม BBM และทัศนคติของพวกเขาต่อการใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ส่วนใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งนิยมใช้โปรแกรม BBM ในการแสดงบุคลิกลักษณะของตนเอง โดยแสดงผ่าน 3 ฟีเจอร์ยอดนิยม ได้แก่

  • เลือกรูปถ่ายแสดงบน BBM ของตนเอง
  • เลือกใช้ “emoticon” สำหรับแสดงความรู้สึกและอารมณ์ของตนเอง
  • สร้างกลุ่ม BBM กับเพื่อนที่มีในข้อมูลรายชื่อ เพื่อใช้โต้ตอบสนทนาเฉพาะภายในกลุ่ม