ปฏิวัติวงการแชมพูขจัดรังแค ยูนิลีเวอร์ออก “เคลียร์ ใหม่” เปิดตลาดดูแลหนังศีรษะอย่างแท้จริง

จากภาพ : นายบาวเค่อ ราวเออร์ส (ซ้ายสุด) ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทยนำทีม นายปีเตอร์ เด็คเคอร์ส (ขวาสุด) รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า นางวรรณิภา ภักดีบุตร (ที่สองจากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม และนางพงษ์ทิพย์ เทศะภู (ที่สองจากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสาร บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดตัว “เคลียร์ใหม่” ที่มีเทคโนโลยี “นูเทรียม10” ช่วยบำรุงลึกถึงหนังศีรษะ 3 ชั้น ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และป้องกันการกลับมาของรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปิดปฏิบัติการ “เคลียร์ ดีเดย์” กระจายสินค้าเคลียร์ใหม่กว่า 85,000 ร้านค้าทุกมุมเมืองทั่วประเทศ

ยูนิลีเวอร์ ชี้คนทั่วโลกกว่า 60% ประสบปัญหารังแค เดินหน้าปฏิวัติตลาดแชมพู สบช่องเปิดตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะ (Scalp Care) อย่างแท้จริงด้วยการออก “เคลียร์” สูตรใหม่ด้วย นวัตกรรมเทคโนโลยี “นูเทรียม 10” บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ลึกถึง 3 ชั้น ลดการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมขจัดรังแคและป้องกันรังแคกลับมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีประสิทธิภาพโดย International Academy of Cosmetic Dermatology (IACD) สถาบันระดับโลกในสหรัฐอเมริกาที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางเพื่อผิวหนัง และเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค ยูนิลีเวอร์ชูกลยุทธ์การสื่อสารเต็มรูปแบบเริ่มด้วยการจัดทีมออกปฎิบัติการ “เคลียร์ดีเดย์” บุกยึด 85,000 ร้านค้าโชว์ห่วยทุกมุมเมืองทั่วประเทศ พร้อมด้วยดิจิตอลมีเดียปลุกกระแสความมั่นใจโชว์หนังศีรษะ เนรมิต “เคลียร์ ทรี เลเยอร์ ปาร์ตี้” ปาร์ตี้เปิดตัวครั้งแรกของเวทีคอนเสิร์ต 3 ชั้นสุดอลังการริมเจ้าพระยา ท้าโชว์หนังศีรษะแบบมันส์หลุดโลก

นางสาว สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมและทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “จากการศึกษาของยูนิลีเวอร์พบว่ามีคนทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหารังแคมากถึง 60% สวนทางกับแนวโน้มของตลาดดูแลเส้นผมในปัจจุบันซึ่งมีสัดส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อผมสวย 70% และผลิตภัณฑ์ขจัดรังแคเพียงแค่ 30% สะท้อนถึงการที่ผู้บริโภคไม่รู้ว่าตัวเองเป็นรังแค มีความคิดว่าใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดรังแคเมื่อมีปัญหารังแคเท่านั้นอีกทั้งผลิตภัณฑ์ขจัดรังแคส่วนใหญ่ยังเน้นที่การทำความสะอาดบริเวณหนังศีรษะชั้นนอกเท่านั้น ทำให้ประสบปัญหารังแคแบบเป็นๆ หายๆ และมีแนวโน้มที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น”

ด้วยการให้ความสำคัญต่อปัญหาของผู้บริโภคในกลุ่มนี้ ยูนิลีเวอร์จึงเข้ามาทำตลาดดูแลหนังศีรษะอย่างแท้จริงด้วยการส่งแชมพูที่เป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์ขจัดรังแค ด้วยการออก ‘เคลียร์ ใหม่’ เพื่อให้ผู้บริโภคทั้งชายและหญิงมีผมสวยไร้รังแคและหนังศีรษะสุขภาพดีในคราวเดียวกันด้วยประสิทธิภาพการขจัดรังแคที่เร็วขึ้น 2 เท่า และมีวิตามินบำรุงผมและหนังศีรษะที่มากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น บำรุงจากภายในตั้งแต่รากผมและหนังศีรษะมีส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมหนังศีรษะที่แตกต่างกันของหญิงกับชาย

ดร.เดวิด โฮเวอร์ด เบิร์ทวิสเทิล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีเส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “เคลียร์ใหม่ มีนวัตกรรม นูเทรียม 10 ถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการขจัดรังแคที่ได้รับการพัฒนายาวนานถึง 4 ปีจากศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์เคลียร์ปารีส (Clear Paris Institute) ของยูนิลีเวอร์ เพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคที่มีปัญหาด้านรังแคและหนังศีรษะทั่วโลก ประกอบด้วยสารบำรุงผม 10 ชนิด ได้แก่ วิตามิน และ สารบำรุงผม รวมกับ สารซิงค์ ไพริไทออน (Zinc Pyrithione) และแพนทีนอล (Panthenol) ที่รวม 3 สุดยอดประสิทธิภาพเพื่อเส้นผมและหนังศีรษะ ทั้ง 1) ขจัดและลดการกลับมาของรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ 2) ลดหนังศีรษะแห้ง และ 3) ลดการขาดร่วงของเส้นผมทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดีไปพร้อมกัน ชี้ให้เห็นว่านูเทรียม 10 ในเคลียร์ ช่วยทำให้เส้นผมเรียบนุ่มสวยกว่าเดิมแม้ไม่ได้ใช้ครีมนวดผม

“นอกจากนี้ นูเทรียม 10 ยังเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเคลียร์ ทำให้ผมแข็งแรงจากโคนจรดปลาย ผลการทดสอบทางคลินิกบ่งชี้ว่าแชมพูเคลียร์เสริมสร้างเส้นใยของผมให้แข็งแรง ไม่ขาดร่วงง่าย ซึ่งเป็นผลมาจากผมเสียและความเครียดจากวิถีชีวิตที่มีการแข่งขันและเร่งรีบตลอดเวลา รวมทั้งยังบำรุงหนังศีรษะ โดยจะช่วยขจัดรังแคซึ่งเป็นเกล็ดผิวหนังที่แตกแห้ง และป้องกันมิให้เกิดซ้ำขึ้นอีก ทั้งยังลดการเกิดผมแห้งเสียและลดอาการคันบนหนังศีรษะ บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงมีสุขภาพดี รวมทั้งได้รับการรับรองจากสถาบัน International Academy of Cosmetic Dermatology (IACD) สถาบันระดับโลกที่เชี่ยวชาญเครื่องสำอางของผิวหนัง ให้เป็นนวัตกรรมที่ให้ประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดรังแคและป้องกันการกลับมาของรังแคอีกด้วย”

นางสาว สุทิพา กล่าวเสริมว่า “เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยซึ่งก็มีปัญหาด้านรังแคเช่นกับเราได้นำกลยุทธ์การสื่อสารเต็มรูปแบบเพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจถึงประสิทธิภาพที่เด่นชัดของ แชมพู เคลียร์ ประเดิมด้วยกลยุทธ์ดิจิตอลมีเดียและการสร้างสรรค์โฆษณาบนปกหนังสือพิมพ์เพื่อปลุกกระแสผู้บริโภคให้โชว์เส้นผมและหนังศีรษะอย่างมั่นใจ ด้วยผมทรงอันเดอร์คัท ในแนวคิด Scan Your Scalp กับทรงผมรูป QR Code ที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้าไปในเฟซบุ๊คของ “เคลียร์” เพื่อร่วมกิจกรรมและติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้เพียง 2 อาทิตย์ ก็มีจำนวนผู้คลิกเข้าไปดูรายละเอียดมากกว่า 20,000 คน นอกจากนี้ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น เคลียร์จัดงาน “เคลียร์ ทรี เลเยอร์ ปาร์ตี้” เปิดตัวผลิตภัณฑ์เคลียร์ใหม่ กับครั้งแรกของเวทีคอนเสิร์ต 3 ชั้น where – the name of the place สุดอลังการริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการเปิดตัวพลอย-เฌอมาลย์ พรีเซนเตอร์ของเคลียร์กลางอากาศ พร้อมมันไปกับคอนเสิร์ตของ 3 ศิลปิน“โมเดิร์นด็อก” “ไทเทเนี่ยม” และ “แทททู คัลเลอร์” ให้หนุ่มสาวโชว์หนังศีรษะสุขภาพดีมั่นใจไร้รังแคมันหลุดโลก

ในส่วนของผู้จำหน่ายทั่วประเทศยังได้เปิดปฎิบัติการเคลียร์ดีเดย์ บุกยึด 85,000 โชว์ห่วยทุกมุมเมืองทั่วประเทศ ไปเมื่อวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานของยูนิลีเวอร์ไทยออกไปแนะนำผลิตภัณฑ์เคลียร์ใหม่และสื่อสนับสนุนเต็มรูปแบบ รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อสร้างความสนใจและและความมั่นใจให้กับผู้ขายอีกด้วย “เรามั่นใจว่า จากความมุ่งมั่นพัฒนา “เคลียร์ ใหม่ ด้วยนูเทรียม 10 ลิขสิทธ์เฉพาะของเคลียร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการซ่อมแซมและบำรุงหนังศีรษะแบบซึมลึกถึง 3 ชั้นหนังศีรษะ รวมทั้งการสื่อสารทางการตลาดที่ทรงพลังและสร้างความสนใจให้แก่ทั้งผู้บริโภคและผู้จำหน่าย จะทำให้เคลียร์เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคที่ประสบปัญหารังแค และต้องการดูแลหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีอย่างแท้จริง” น.ส.สุทิพากล่าวทิ้งท้าย