เจ็ทสตาร์เปิดเส้นทางบินภายในประเทศนิวซีแลนด์ใหม่ ระหว่างอ๊อคแลนด์ – ดูเนดิน

เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัด ประกาศเปิด เส้นทางบินใหม่ระหว่างอ๊อคแลนด์ – ดูเนดิน* (Dunedin) เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงสู่เขตโอตาโกในตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด โดยจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป ส่งผลให้ดูเนดินเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 5 ในประเทศนิวซีแลนด์ของเจ็ทสตาร์ (*ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับทางการบิน)

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะให้บริการเที่ยวบินอ๊อคแลนด์ – ดูเนดินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ320 วันละ 1 เที่ยวทุกวัน ด้วยอัตราค่าโดยสารที่มีราคาประหยัดกว่าสายการบินคู่แข่งถึงร้อยละ 40 โดยเปิดให้จองซื้อตั๋วโดยสารในราคาเริ่มต้นที่ 99 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวที่เว็บไซด์ Jetstar.com

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เส้นทางบินใหม่ดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับศูนย์กลางการบินขนาดใหญ่ของเจ็ทสตาร์ในเมืองอ๊อคแลนด์ ซึ่งเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างอ๊อคแลนด์ – สิงคโปร์ด้วยเครื่องบินเอ330 ทุกวัน ทั้งยังเปิดให้ผู้โดยสารแวะต่อเครื่องด้วยเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่จุดหมายปลายทางในประเทศออสเตรเลียและเครือข่ายเส้นทางบินอื่นๆ สู่ภูมิภาคแพนเอเชีย” และเสริมว่า “เจ็ทสตาร์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเขตโอตาโกสู่เครือข่ายการบินในนิวซีแลนด์และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้คาดว่าจะเติบโตร้อยละ 46 ตอกย้ำถึงปณิธานของเจ็ทสตาร์ที่มุ่งมอบค่าโดยสารราคาประหยัดสุด และมาตรการรับประกันค่าโดยสารราคาประหยัดสุด”

ด้านมร. เดวิด ฮอลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “เจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินในประเทศนิวซีแลนด์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาสำคัญของการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ในขณะนี้ ทั้งยังร่วมกับเมืองอ๊อคแลนด์ ไครส์เชิร์ช เวลลิงตัน และควีนส์ทาวน์เตรียมการเพื่อรองรับการแข่งขันรายการรักบี้ เวิลด์ คัพ 2011 ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้” และเสริมว่า “สำหรับเมืองดูเนดินเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองมหาวิทยาลัยชั้นนำทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ จึงมีความหมาะสมที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งหนึ่งในเครือข่ายการบินในประเทศนิวซีแลนด์ของเจ็ทสตาร์”

“ด้วยจุดเด่นด้านค่าโดยสารราคาประหยัด เสริมด้วยการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า และมาตรการรับประกันค่าโดยสารราคาประหยัด ทำให้เที่ยวบินใหม่ระหว่างอ๊อคแลนด์ – ดูเนดินของเจ็ทสตาร์มีศักยภาพให้บริการรับส่งผู้โดยสารได้สูงถึงปีละ 129,000 คน โดยใช้ฝูงบินเอ320 ของเจ็ทสตาร์ในประเทศนิวซีแลนด์จำนวน 8 ลำ” มร. ฮอลล์ กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง ผู้โดยสารของเที่ยวบินใหม่ระหว่างอ๊อคแลนด์ – ดูเนดินสามารถบินต่อเครื่องด้วยเที่ยวบินอื่นๆ ของเจ็ทสตาร์สู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ภายในประเทศนิวซีแลนด์ ได้แก่ ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน และ โกลด์โคสต์ และเที่ยวบินระหว่างประเทศอ๊อคแลด์ – สิงคโปร์สู่จุดหมายต่างๆ 24 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียนอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังเปิดบริการเที่ยวบินร่วมกับแควนตัสในเส้นทางบินระหว่างอ๊อคแลนด์ – ดูเนดินอีกด้วย