‘ทีวี ไดเร็ค’ ยื่นไฟลิ่ง ขายหุ้นใหม่ 28.96 ล้านหุ้น

‘ทีวี ไดเร็ค’ ผู้ประกอบการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง ยื่นขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เผยเลือก บล.โกลเบล็ก เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยยื่นไฟลิ่งกับ ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น 28.96 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 188 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว แจงวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจรายได้ต่อเนื่อง เผยปี 53 รายได้ 1,428.92 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.88 ล้านบาท

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ (Songpol Shanmakit) ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เลือกให้ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ในการเตรียมความพร้อมที่จะนำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 159.04 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวน 159.04 ล้านบาท และจะเพิ่มทุนชำระเป็น 188 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 28.96 ล้านหุ้น โดยส่วนหนึ่งในจำนวนนี้ไม่เกิน 5.792 ล้านหุ้น จะเสนอขายต่อกรรมการและ/หรือพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย ส่วนที่เหลือจะเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้ลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ขยายธุรกิจร้านค้าปลีก TV Direct Showcase รวมถึงพัฒนาระบบร้านค้าปลีกและลงทุนในระบบการจัดส่งสินค้า ตลอดจนใช้ลงทุนในบริษัทย่อย และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนประกอบธุรกิจขายตรงแบบชั้นเดียวในครึ่งหลังของปี 2554 อีกด้วย

“จากประสบการณ์กว่า 12 ปี ของบริษัททีวี ไดเร็ค ตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะขยายธุรกิจให้เติบใหญ่ขึ้น ซึ่งนอกจากตลาดในประเทศไทยแล้ว เรายังมองเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจการตลาดแบบตรงไปยังตลาดต่างประเทศในแถบอินโดไชน่าและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์” นายทรงพล กล่าว

ขณะที่บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ บริษัท ทีวีไดเร็ค อินโดไชน่า จำกัด ประกอบธุรกิจลงทุน (Holding Company) โดยถือหุ้นใน Direct Response Television ซึ่งตั้งอยู่ในกัมพูชาในสัดส่วนร้อยละ 100 และถือหุ้นใน TV Direct (Malaysia) ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศมาเลเซีย ในสัดส่วนร้อยละ 38 เพื่อรองรับการการเติบโตทางธุรกิจการสั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านโทรทัศน์

ด้าน นายภาณุ คงแท่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัททีวี ไดเร็ค มีศักยภาพในการประกอบธุรกิจ สร้างรายได้ และทำกำไร เนื่องจากสื่อต่างๆ เติบโตอย่างรวดเร็ว และเข้าถึงประชาชนผู้มีกำลังซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ โดยจะเห็นว่าที่ผ่านมาบริษัททีวี ไดเร็ค มีรายได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 901.34 ล้านบาท ในปี 2551 เป็น 956.42 ล้านบาท ในปี 2552 และเพิ่มเป็น 1,428.92 ล้านบาท ในปี 2553 โดยมีกำไรสุทธิในปี 2553 จำนวน 34.88 ล้านบาท