88DB.com ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ รับเทรนด์โซเชียลเน็ตเวิร์กบูม

เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์และกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มาแรง www.88DB.com เว็บไซต์ศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์ใหญ่สุดอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค มีสินค้าและบริการกว่า 1 ล้าน 5 แสนรายการ ผู้เยี่ยมชมกว่า 17 ล้านคนต่อเดือน ประกาศพลิกโฉมหน้าครั้งใหญ่ ปรับเปลี่ยนรูปแบบเว็บไซต์ให้เข้าถึงง่ายขึ้น เร็วขึ้นและฉลาดขึ้น ด้วยการจัดแบ่งหมวดหมู่สินค้าและบริการในรูปแบบใหม่ โดนใจวัยออนไลน์ โดยสามารถล็อกอินผ่านแอคเคาท์เฟซบุ๊คได้โดยตรง เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท 88ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันเปลี่ยนไป คือใช้เวลาในโลกออนไลน์โดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์กนานขึ้น เกือบตลอด 24 ชั่วโมง เทคโนโลยีต่างๆ จึงถูกพัฒนาขึ้นพร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายเพื่อรองรับพฤติกรรมนี้ ไม่ว่าจะเป็นแทบเล็ต (Tablet) สมาร์ทโฟน (Smartphone) จากตัวเลขผู้ใช้บริการล่าสุดของ Facebook ในประเทศไทยที่มี 10.6 ล้านคน จาก 8 ล้านคนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แสดงว่ามีสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละหนึ่งเกือบล้านคน เรียกได้ว่าคนไทยคุยกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กมากกว่าคุยกันจริงๆ ในชีวิตประจำวันกันแล้ว

“การพูดคุยผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กส่วนใหญ่จะไม่พ้นเรื่องบันเทิง การเมือง โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมา และอีกเรื่องก็เรื่องสินค้าและบริการออนไลน์ เช่น เพื่อนๆ แนะนำสินค้า วิจารณ์ หรือนำสินค้ามาเสนอขายเอง ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของ 88DB ที่เป็นเสมือนสื่อกลางในการแนะนำสินค้าและบริการออนไลน์ ทำให้ผู้ซื้อผู้ขายพบกันง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้ปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยรับกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มาแรงในตอนนี้ โดยสามารถล็อกอินผ่านเฟซบุ๊คได้ หรือกด Like หรือ share ที่หน้าโฆษณาและหน้าต่างๆ เพื่อแชร์กับเพื่อนๆ ได้ พร้อมแผนที่แสดงตำแหน่งร้านให้ลูกค้าหาร้านได้ง่ายขึ้น และยังสามารถค้นหาสินค้าและบริการผ่าน Search engine ได้อีกด้วย

ที่พิเศษสุด คือ บริษัทฯ ได้สนับสนุนให้เจ้าของธุรกิจทำการประชาสัมพันธ์กับเว็บไซต์ 88DB.com เผยแพร่ไปยัง 9 ประเทศเครือข่ายครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้สินค้าและบริการออนไลน์ของไทยก้าวสู่ตลาดโลกได้ นอกจากนี้ 88DB.com มีการตื่นตัวและได้พัฒนาตัวเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ โดยอีกไม่นานเราจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาเอาใจนักธุรกิจที่ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงตัวสินค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น VDO service guide ตามกระแส Video Marketing ที่กำลังมาแรง และเตรียมตัวพบกับบริการใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะเดินสายมาให้ได้ลองใช้กันในเร็ว ๆ นี้

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มีทุกบริการที่คุณมองหา” 88DB.com เชื่อมโยงเจ้าของธุรกิจและผู้บริโภคให้มาพบกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยรวบรวมร้านค้าและบริการไว้อย่างครบครัน มีการจำแนกเป็นหมวดหมู่ที่ครอบคลุมธุรกิจหลากหลายประเภท ตอบโจทย์และเติมเต็มช่องว่างในการค้นหาสินค้าและบริการออนไลน์เพียงแค่คลิก เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การค้นหาแบบเดิมที่ยุ่งยากให้ง่ายยิ่งขึ้น” นางสาธินี กล่าวสรุป