ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดครึ่งปีหลัง รับเทรนด์อสังหาฯ ยุคไลฟ์สไตล์เฟื่อง

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลังต่อเนื่อง หลังกระแสตอบรับ แบรนด์ “LANCEO” ดีเกินคาด จากการที่บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การพัฒนาแนวคิดและรูปแบบดีไซน์ให้ตอบรับกระแสนิยม “บ้านมีสไตล์” ให้กับโครงการบ้านจัดสรรมากขึ้น ล่าสุดลุยเปิด “LANCEO” โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแนวคิดใหม่อีก 3 ทำเลเด่นย่าน วัชรพล / วงแหวนฯ – พระราม 5 / รามคำแหง ชูจุดเด่นดีไซน์การออกแบบสไตล์ Modern Organic Contemporary ที่ผสมผสานความทันสมัย ให้สอดคล้องกับรูปธรรมชาติที่ลงตัว ภายใต้จุดแข็งราคาที่สอดคล้องกับตลาด เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ตั้งเป้ายอดขายถึงสิ้นปีนี้กว่า 2,500 ล้านบาท โดยยอดขายไตรมาส 2 พุ่งกว่า 25.8 % ส่งผลให้ยอดขายเท่ากับ 61% ของเป้าหมายปี 2554

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2553 – 2554 บริษัทได้กำหนดแผนกลยุทธ์โดยเพิ่ม SBU 2 เพื่อจับลูกค้าระดับหนุ่ม-สาวทันสมัย โดยเพิ่มทีมงานการตลาดทีมใหม่ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อผลักดันด้านการตลาดโดยเฉพาะผ่านแบรนด์ Lanceo และ Lio

และครึ่งปีแรกนี้ ภาพรวมของธุรกิจบ้านจัดสรร ถือว่า มีการแข่งขันทางด้านการตลาดกันมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด ในขณะเดียวกันก็ต้องสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์สำคัญเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาด ด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเรื่องภาพลักษณ์ของการออกแบบ และแบรนด์ของโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น โดยช่วงที่ผ่านมาได้เปิดตัวโครงการแบรนด์ที่อยู่อาศัยที่ชื่อว่า “แลนซีโอ” (LANCEO) ใน 3 ทำเลด้วยกันคือ วงแหวนฯ – รามอินทรา, เพชรเกษม 77 และวงแหวนฯ – ปิ่นเกล้า ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก

โดยล่าสุดเพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงทำการเปิดตัวโครงการ “แลนซีโอ” (LANCEO) เพิ่มขึ้นอีกใน 3 ทำเลคุณภาพ ได้แก่ รามคำแหง – วงแหวนฯ
(ซ.มิสทีน), วงแหวนฯ – พระราม 5 (ศรีประวัติ) และทำเล วัชรพล – ทางด่วน (ทางลงสุขาภิบาล 5) รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,100 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 – 7 สิงหาคม 2554 นี้ ในระดับราคาเริ่มต้น 2.59 – 5.0 ล้านบาท และมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 24 ปี จ่าย 20,000 แถมคืน 200,000 บาท จองในงานฟรี LCD TV ขนาด 42 นิ้ว ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าสนใจเป็นจำนวนมาก

“ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในส่วนของบ้านจัดสรรในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ความต้องการซื้อของผู้บริโภคเองก็เริ่มจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัย ผู้ประกอบการเองก็มีการขยายการพัฒนาโครงการไปในพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น ตามการขยายตัวของเมือง และแหล่งความเจริญ ซึ่งหากมองในแง่พฤติกรรมผู้บริโภคแล้ว ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะมีการปรับตัวไปตามพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อสาธารณูปโภคและการคมนาคมที่สะดวกแล้วเสร็จ อาทิ รถไฟฟ้าสายต่างๆ ถนนที่ตัดใหม่หลายสาย การขยายพื้นที่หน่วยราชการใหม่ๆ เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้หลายทำเลมีการแข่งขันกันมากขึ้น แต่สิ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาโครงการ ก็คือการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ทำเลดีและตอบรับกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีระดับราคาที่เหมาะสมนั่นเอง” นายไชยยันต์ กล่าว

ด้านนายชูรัชฏ์ ชาครกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด 2 บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า สำหรับกระแสตอบรับที่ดีในโครงการ LANCEO นั้น เชื่อว่ามาจากแนวคิดการออกแบบ และการดีไซน์แบบบ้านในโครงการที่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันของลูกค้านั่นเอง โดยนำแนวคิดของสถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกา Mr.Frank Lloyd Wright กับแนวคิดแบบ Natural Organic มาประยุกต์ใช้โดยได้เลือกใช้สถาปนิกที่มีชื่อเสียงอย่าง KTGY เป็นผู้ถ่ายทอดแนวคิดเพราะ KTGY มีผลงานน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบมากมาย มาร่วมถ่ายทอดแนวคิดใหม่ ตั้งแต่การดีไซน์ตัวบ้าน ที่ออกแบบให้มีเส้นแนวตั้งและแนวนอนตามแบบโมเดิร์น ที่สะท้อนความเรียบง่าย ลดลวดลายที่มากเกินไป ส่วนโทนสีบ้านก็เลือกใช้แนว Earth Tone เพื่อช่วยให้ดูอบอุ่น เหมาะแก่การอยู่อาศัย ในขณะที่สามารถผสมผสานไปกับความเป็นธรรมชาติที่แวดล้อมภายในโครงการ อาทิ ซุ้มทางเข้าโครงการ และพื้นที่สวนส่วนกลาง จึงเป็นการผสมผสานธรรมชาติให้สอดคล้องกับในการออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว และพิถีพิถัน ในรูปแบบ Modern Organic Contemporary

นอกจากนี้ในเรื่องของทำเลที่ตั้งโครงการ LANCEO ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญ ที่ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะทั้ง 6 โครงการ 6 ทำเล ที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาโครงการขึ้น ล้วนเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพ แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน และที่สำคัญยังสะดวกสบายในการเดินทาง เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญในการคมนาคม อาทิ เส้นรามคำแหง – วงแหวนฯ

(ซ.มิสทีน), วงแหวนฯ – พระราม 5 (ศรีประวัติ) และทำเล วัชรพล – ทางด่วน (ทางลงสุขาภิบาล 5) ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทางบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญ ทั้งนี้เพื่อให้ได้มาซึ่งการสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยใหม่ของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ตามคอนเซ็ปต์ของโครงการที่ว่า LANCEO ความสุขเหนือระดับ แนวคิดใหม่เพื่อการอยู่อาศัยที่เหนือกว่า

สำหรับแผนงานการตลาดสำหรับงาน Grand Opening แลนซีโอทั้ง 3 ทำเลนั้น ทางสายงานได้ใช้สื่อทั้ง Above The Line ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ, นสพ.และนิตยสาร และ Below The Line ทั้ง Traditional media เช่น ป้าย ใบปลิว, Direct mail และ CRM และ New media เช่น E-Marketing, SMS เป็นต้น