กลุ่มซีคอน หวนกลับสร้างชื่ออีกครั้งในธุรกิจอสังหาฯ เมืองไทย ด้วยโครงการล่าสุด “ดิ เอสเตท”

กลุ่มซีคอนคืนสังเวียนวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ดิ เอสเตท” (The Estate) โครงการ ทาวน์โฮม หน้ากว้าง 10 เมตร บริเวณถนนศรีนครินทร์ สร้างความคุ้มค่าให้แก่ผู้บริโภค

นายปิยะ ซอโสตถิกุล กรรมการบริหารบริษัทซีคอน เปิดเผยว่า “ถ้าว่ากันจริงๆ แล้ว โครงการบ้านจัดสรรแห่งแรกๆ ของประเทศไทย คือหมู่บ้านมิตรภาพ ซึ่งเราเป็นผู้พัฒนาเมื่อปี พ.ศ 2514 สมัยนั้นได้เงินจากรัฐบาลสหรัฐฯ มาจัดทำ Post Finance 30 ปี ซึ่งขณะนั้นธนาคารไทยให้กู้ได้เพียง 5 ปีเท่านั้น กลุ่มซีคอน เราห่างเหินจากงานด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยไปนานพอควร จนกระทั้งล่าสุดเมื่อ 7-8 ปีก่อน เราได้เริ่มทำโครงการ Villa ขายต่างชาติที่ จ. ภูเก็ต ในนาม บริษัท เอราวัณนา จำกัด ซึ่งได้ดำเนินงานและสามารถปิดการขายเรียบร้อยแล้ว 11 โครงการ ปัจจุบัน กลุ่มซีคอนมีธุรกิจรับสร้างบ้านในนาม ซีคอน โฮม คอมแพค โฮม บัดเจ็ด โฮม มีธุรกิจศูนย์การค้าซีคอนสแควร์และเพิ่งเปิดตัวศูนย์การค้าซีคอนบางแค รวมถึงธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว ในนาม Renaissance ที่ จ. ภูเก็ต

โครงการแรกในกรุงเทพฯ เป็นโครงการทาวน์โฮม มูลค่า 250 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณซอยอ่อนนุช ใกล้ถนนศรีนครินทร์ “เราพอมี Land bank อยู่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังมีศักยภาพและมีความต้องการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในระดับราคา 4-6 ล้านบาท โดยแบรนด์ที่เราใช้คือ “The Estate” โครงการนี้เป็นทาวน์โฮมที่มีการออกแบบให้แตกต่างจากที่อื่นๆ คือหน้ากว้างอยู่ที่ 10 เมตร เมื่อเปรียบเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 5 – 5.5 เมตร ทำให้เมื่อมองจากภายในบ้านออกมาด้านนอกแล้วรู้สึกกว้าง ห้องนอนทุกห้องมีหน้าต่างที่สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้เหมือนบ้านเดี่ยว นอกจากนั้น เรายังได้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป ทำให้สามารถเพิ่มห้องนอนและห้องน้ำเป็นอย่างละ 4 ห้อง ในด้านการก่อสร้างก็ใช้ระบบซีคอนที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง เช่น การรับประกันโครงสร้างบ้านถึง 10 ปี เราเชื่อว่าด้วยประสบการณ์การสร้างบ้านอย่างมีคุณภาพกว่า 50 ปีของซีคอนผนวกกับการดีไซน์แบบบ้านที่ทันสมัย รวมทั้งราคาที่คุ้มค่าจะทำให้โครงการ The Estate ศรีนครินทร์ ประสบความสำเร็จ” นายปิยะ ซอโสตถิกุล กล่าวแสดงความเชื่อมั่น

ส่วนการขยายโครงการอื่นๆ ในอนาคต มีการวางแผนไว้แล้ว โดยจะเน้นในบริเวณถนนศรีนครินทร์และเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบก่อนในช่วง 1-2 ปี หลังจากนั้น คงได้ทำ Low Rise Condo โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ปีละ 300-500 ล้านบาท ส่วนในระยะยาว 5-10 ปี เมื่อรถไฟฟ้าขยายมาถึงก็อาจลงทุนสร้างพื้นที่สำนักงานติดกับซีคอนสแควร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา

เกี่ยวกับมุมมองตลาดบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพและปริมณฑลปีนี้นั้น นายปิยะ ซอโสตถิกุล กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ตลาดโดยรวมน่าจะมีอัตราเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตลาดบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมจะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ยังคงมีความต้องการสูง เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า โรงพยาบาล โรงแรม ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิรวมทั้งถนนกำลังขยายช่องทางเพิ่ม ทั้งนี้ การแข่งขันในพื้นที่มีค่อนข้างสูงเช่นกัน โดยมีโครงการต่างๆ รวมทั้งสิ้น 25 โครงการ จำนวนที่อยู่อาศัยรอการขายมีกว่า 3,500 ยูนิต มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท”