“ชิลด์ท้อกซ์” ชิงบัลลังก์ ทุ่มงบ 50 ล้าน เปิดตัวนวัตกรรมใหม่

ชิลด์ท้อกซ์ ชูนโยบายเชิงรุก จับเทรนด์ตลาดโลก ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ชิลด์ท้อกซ์ แนทเชอร์การ์ด ออโตเมติกสเปรย์” นวัตกรรมสุดล้ำในกลุ่มสเปรย์กำจัดแมลงอัตโนมัติ รายแรก ของประเทศไทย สยบคู่แข่งด้วยระบบอัตโนมัติ สะดวกสบาย ปกป้องอย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชม. พร้อมย้ำจุดขาย “สารสกัดจากธรรมชาติ” ต่อเนื่องจาก ตั้งเป้าขยายตลาดด้วย ส่วนแบ่ง จาก 28% เป็น 30% ภายในสิ้นปีนี้

มร.อาตา ซัฟดาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงชิลด์ท้อกซ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์กำจัด แมลงมีมูลค่า 3,534 ล้านบาท (ไม่รวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Repellent) แบ่งออกเป็น ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสเปรย์ 60% คิดเป็นมูลค่า 2,136 ล้านบาท โดย “ชิลด์ท้อกซ์” มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% เติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 16% จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม “สารสกัดจากธรรมชาติ” ภายใต้ชื่อ “ชิลด์ท้อกซ์ แนทเชอร์การ์ด ออโตเมติกสเปรย์” เป็นรายแรกในประเทศไทย เมื่อปลายปี 2553

จากตัวเลขดังกล่าว ถือว่าตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และมีการ ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปี ถึงแม้มูลค่าตลาดรวมของผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ในรอบ 12 เดือน ที่ผ่านมา เติบโตเพียง 0.6% (ไม่รวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Repellent) แต่สมรภูมิผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงยังคงมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสเปรย์ที่มีมูลค่ามากสุด ทำให้การแข่งขันในเซกเมนต์นี้มีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้น “ชิลด์ท้อกซ์” ในฐานะผู้นำนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงยังคงชูนโยบายการดำเนินงานในเชิงรุกอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในกลุ่มสเปรย์กำจัดแมลงอัตโนมัติครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ผลิตภัณฑ์ “ชิลด์ท้อกซ์ แนทเชอร์การ์ด ออโตเมติกสเปรย์” โชว์จุดขายเพิ่มความ สะดวกสบาย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ “Fine Mist Technology” ช่วยให้ละอองสเปรย์ ที่พ่นมีอนุภาคขนาดเล็กสามารถควบคุมปริมาณสเปรย์ได้อย่างเหมาะสม ด้วยระบบฉีดพ่น อัตโนมัติ ทุกๆ 15 นาที และออกฤทธิ์กำจัดแมลงได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง จากปริมาณสเปรย์ ที่ฉีดจากเครื่องพ่นสเปรย์อัตโนมัติใน 1 วัน น้อยกว่าปริมาณการฉีดสเปรย์แบบธรรมดา 1 ครั้ง จึงไม่ต้องฉีดซ้ำในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นเหมือนสเปรย์ทั่วไป นอกจากนี้ยังตอกย้ำจุดขาย “สารสกัดจากธรรมชาติ” ด้วยกลิ่นดี-เลมอนนีน (สกัดจากเปลือกส้ม) ไม่มีกลิ่นฉุนจากสารเคมี ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัย ในการใช้งาน และ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ยุคใหม่ในปัจจุบันที่ไม่มีเวลาในการดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ด้านนายสุภัทร์ ไพรสานฑ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายเน้นกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ที่อาศัยในเมืองซึ่งห่วงใยและให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัวเป็นหลัก โดยทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้เกิดความรู้ความเข้าใจในวงกว้าง เน้นทั้ง Above the Line และ Below the line ผ่านการสื่อสารโฆษณาการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายบูธเดโมสินค้า และส่งเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนจัดกิจกรรมเพื่อสังคม อาทิเช่น โครงการ “พลังปกป้องน้องจากแมลงร้ายทั่วไทย” ด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงชิลด์ท้อกซ์ ผ่านทางกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อช่วยเหลือ โรงเรียนที่ประสบปัญหาแมลงจากภัย น้ำท่วม และได้รับผลกระทบจากยุงและแมลงร้ายอันเกิดจากน้ำท่วมขังอันเป็นที่มาของการเกิดโรคร้ายต่างๆ ที่มียุง และแมลงเป็นพาหะนำโรค อาทิ ไข้เลือดออก และไข้มาลาเรีย

จากเทรนด์ปัจจุบันที่ผู้บริโภคทั่วโลกรวมทั้งผู้บริโภคชาวไทยหันมาใส่ใจดูแลตนเอง และครอบครัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มของตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ และไม่มีกลิ่นฉุน เติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นบริษัทฯ จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่านวัตกรรมใหม่ในกลุ่มสเปรย์กำจัดแมลงอัตโนมัติภายใต้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “ชิลด์ท้อกซ์ แนทเชอร์การ์ด ออโตเมติกสเปรย์” จะช่วยขยายตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในกลุ่มสเปรย์ให้เติบโตมากขึ้น โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถครองส่วนแบ่งเพิ่มจาก 28% เป็น 30% และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มเป็น 35% ภายใน 5 ปี ได้อย่างแน่นอน สุภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวทิ้งท้าย