เตอร์กิช แอร์ไลน์ส เปลี่ยนกลยุทธ์ บริหารสายการบินเอง

เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน หันมาบริหารงานขายและการตลาดเอง หลังให้บริษัทตัวแทนหรือจีเอสเอ (General Sales Agent) ดำเนินงานมานานกว่า 2 ทศวรรษ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง ชูจุดเด่นต่อเครื่องเข้ายุโรป 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

มร. แคร์รา ยุคแซล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย และกัมพูชา สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า “เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินงานของสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ทั่วโลก สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส สำนักงานในประเทศไทยได้ ยกเลิกตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสารเครื่องบินหรือ จีเอสเอ (General Sales Agent) ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท กัลฟ์ เอ๊กซ์เพรส ทรานสปอร์ต เอเย่นต์ซี่ จำกัด และหันมาดำเนินงานเอง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ได้ทำงานร่วมกับ กัลฟ์ เอ๊กซ์เพรส ทรานสปอร์ต เอเย่นต์ซี่ ในการรุกตลาดและสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ในประเทศไทยตลอดมา ผมขอขอบคุณผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ กัลฟ์ เอ๊กซ์เพรส ทรานสปอร์ต เอเย่นต์ซี่ ทุกคนที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกันในการสร้างสรรค์แบรนด์เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ให้เป็นที่รู้จักในตลาดประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้”

ในการนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ได้จัดสัมมนาเป็นระยะเวลา 2 วัน จนถึงวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกลยุทธ์การดำเนินงาน ตลอดจนถึงบริการของสายการบิน และอัตราค่าโดยสารตั๋วโดยสารเครื่องบิน

มร.ยุคแซล กล่าวต่อไปว่า “ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศตุรกี และสมาชิกพันธมิตร การบินสตาร์อะไลแอนซ์ สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ซึ่งให้บริการแก่ผู้โดยสารทั่วโลกกว่า 29 ล้านคน ต่อปีจะยังคงเติบโตต่อไปในตลาดประเทศไทย และจากการที่มีศูนย์กลางการบินอยู่ที่อิสตันบูลซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อที่ดีมากสำหรับนักเดินทางจากประเทศไทยในการต่อเที่ยวบินเพื่อเดินทางไปยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา สายการบินฯ จะยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในตลาดยุโรป เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางบินไปยุโรป ซึ่งในปัจจุบันใช้เวลาในการรอต่อเครื่องเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น”

“สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปอิสตันบูล ประเทศตุรกี 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งผู้โดยสารยังสามารถต่อเที่ยวบินไปที่ต่างๆ ภายในประเทศตุรกี และเส้นทางอื่นๆ ทั่วโลก นอกจากนั้น สายการบินฯ ยังให้บริการไปนครโฮจจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และในเดือนตุลาคมนี้ สายการบินฯ จะนำเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งมีบริการชั้นคอมฟอร์ท คลาส (ชั้นประหยัดพิเศษ) ซึ่งได้รับรางวัลสกายแทรกซ์อะวอร์ดส มาให้บริการในเที่ยวบินที่ TK 69 และจะช่วยให้นักเดินทางจากประเทศไทยได้ใช้บริการที่นั่งที่ถือว่าเยี่ยมยอดที่สุด สอดคล้องกับความต้องการของนักการเดินทาง ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะทำให้เส้นทางที่ออกและเข้าประเทศไทยมีบริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสที่ให้บริการ ชั้นธุรกิจ และชั้นนักท่องเที่ยว และเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ให้บริการชั้นธุรกิจ ชั้นคอมฟอร์ท คลาส และ ชั้นนักท่องเที่ยว อีกทั้งก่อนสิ้นปีนี้ สายการบินฯ จะเพิ่มการให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล-กรุงเทพฯ อีก 3 เที่ยวบิน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นหมายความว่า สายการบินฯ จะให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล-กรุงเทพฯ 2 เที่ยวบินต่อวัน รวมเป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์” มร.ยุคแซล กล่าวสรุป

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการของสายการบินฯ ได้ที่ 02 231 0300-7 หรือคลิกเว็บไซต์