‘ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล’ ผุดโปรเจ็ก ZEN LED SCREEN Vertical Digital LED Media

‘ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล’ ผนึกกำลัง ‘ดีไลท์ มัลติมิเดีย’ ผุดโปรเจ็ก ZEN LED SCREEN Vertical Digital LED Media ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia จุดเริ่มต้นสื่อโฆษณาแนวใหม่ ใจกลางสี่แยกราชประสงค์ บนถนนสายธุรกิจที่สำคัญที่สุดและทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ

บริษัท ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตสื่อดิจิทัล มีเดีย ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก รุกตลาดเปิดตัว ZEN LED SCREEN Vertical Digital LED Media เป็นเจ้าแรกในไทย การันตีความใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia เผยตัวเลขการลงทุนกว่า 275 ล้านบาท จุดเริ่มต้นของสื่อโฆษณาแนวใหม่ ใจกลางสี่แยกราชประสงค์ หวังเป็นศูนย์กลางเป้าหมายดึงดูดสายตาคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจากทั่วโลก

นายสุรเชษฐ์ ลักษมีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้า LED Display Screen รายใหญ่ และระบบไฟแสงสว่างประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี LED คุณภาพที่ทั่วโลกยอมรับ พร้อมประสบการณ์การการผลิตและบริการมายาวนานกว่าทศวรรษ กล่าวว่า

“ปัจจุบันการเติบโตสำหรับสื่อดิจิทัล มีเดีย เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากแบรนด์กลุ่มสินค้าทุกรายมาเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง ตามแนวโน้มที่เกิดขึ้นบนถนนสายธุรกิจที่สำคัญๆ ของเมืองหลักทั่วโลก เพราะปัจจุบันสื่อต่างๆ มีความชัดเจนเฉพาะตัวมากขึ้น และเป็นยุคที่นักการตลาด หันมาให้ความสนใจในการสร้างกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ รวมถึงแคมเปญสำหรับสื่อดิจิทัลมากขึ้นด้วย

ที่ผ่านมา บ.ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์ฯ ของเรามีผลิตภัณฑ์ด้านสื่อ LED แบ่งหลักๆ เป็น 3 category ตามวัตถุประสงค์ของลูกค้าและพื้นที่ติดตั้ง อาทิ หมวด LED Display Single Color หมวด LED Display Tex & Graphics และหมวดLED Display Full Color โดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Digital LED Media ที่ดีไลท์ติ้งฯ เป็นผู้นำรายแรกในเมืองไทย คือจอแนวตั้งแบบ Vertical Digital LED Media ที่มีความละเอียดถึง 640(H) x 3200(V) ด้วยเทคโนโลยีของระบบการ Control System พิเศษเฉพาะ โดยบ.ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์ฯ ได้คัดสรรคุณภาพการผลิตเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หลอดแอลอีดีจากบริษัทชั้นนำ ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่ผลิตหลอดแอลอีดี ที่มีมาตรฐานการผลิตเดียวกับสหรัฐอเมริกาและมีคุณภาพดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้

โดย Vertical Digital LED Media จอแรก ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์ฯ จะทำการติดตั้งบริเวณด้านหน้าตึกห้างสรรพสินค้าเซน เป็นระนาบแนวตั้ง ใช้ชื่อว่า ZEN LED SCREEN ประมาณการสูงเท่าตึก 12 ชั้น หรือกว้าง 10เมตร สูง 52 เมตร ซึ่งจะเป็นจอ LED ที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นจอ Vertical ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงาน”

นายสุรเชษฐ์ ยังกล่าวถึงระบบโครงสร้างว่า “แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ โครงสร้างฐานหลัก ที่ทำหน้าที่ยึดเกาะกับผนังด้านหน้าของ ZEN Tower และโครงสร้างรอง สำหรับเป็นฐานรองรับเพื่อยึด Display Module เข้ากับโครงสร้างหลักอีกที ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเป็นโมดูลโครงสร้างย่อย ที่สามารถปรับเลื่อนได้ทั้งแนวซ้าย-ขวา,ขึ้นลง รวมถึงระนาบตื้นลึกอีกด้วย โดยโครงสร้างทั้งสองส่วนประกอบกันจะมีน้ำหนักประมาณ 40,000 กิโลกรัม ด้วยการออกแบบตามหลักวิศกรรมโครงสร้างชั้นสูง ทำให้สามารถรับน้ำหนักของจอภาพทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย ทุกชิ้นส่วนของโครงสร้าง ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศกรโครงสร้างผู้เชี่ยวชาญ ควบคุมการผลิตด้วยเครื่องมือ และเครื่องจักรอันทันสมัย ภายใต้การควบคุมคุณภาพ ตามมาตรฐานระดับสากล โดยหลักเกณฑ์และข้อกำหนดจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ทำให้มั่นใจในความแข็งแรงและปลอดภัยได้อย่างสมบูรณ์

ที่สำคัญเรามีระบบการควบคุมอันทรงประสิทธิภาพ (Control room)เป็นศูนย์รวมระบบหรือหัวใจหลักสำหรับควบคุมการทำงานของ ZEN LED SCREEN ทั้งส่วนของ DATA System และ Power System บริเวณชั้น 16 ของ ZEN Tower หรือตำแหน่งหลังจอภาพ ภายในห้องจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยสามารถควบคุมการทำงานของจอภาพได้จากที่เดียว ทั้งการส่งสัญญาณขึ้นจอ การตัดต่อปรับเปลี่ยนลักษณะการแสดงภาพ การเลื่อนภาพ ตลอดจนการปรับผังเวลาหรือถ่ายทอดสด ทั้งข้อความและภาพ เพื่องานประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์

ส่วนของออฟฟิศ ศูนย์สั่งการหลัก เปรียบเสมือนสมองของ ZEN LED SCREEN ตั้งอยู่บริเวณชั้น 16 ของ ZEN Tower มีหน้าที่วางแผนงานกิจกรรมต่างๆ ทั้งในเรื่องของผังเวลา ลักษณะการนำเสนอต่างๆ โดยสามารถสั่งการห้องควบคุมได้โดยตรง ในระดับการควบคุมชั้นสูง เช่น สามารถทรอดแทรกกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ หรือการติดตามดูแลและสั่งการการทำงานของ Control room ระบบเสมือนเป็นห้องควบคุมเอง

สืบเนื่องจากทางห้างสรรพสินค้าเซน ที่กำลังมีการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ รวมถึงการปรับเปลี่ยนของรูปลักษณ์ของห้างสรรพสินค้าเซนขึ้นใหม่ ซึ่งจะมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นผู้นำอีกครั้ง ซึ่ง Concept ตรงตามแนวทางของ บ.ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์ฯ จึงได้มีการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจ โดยมอบหมายให้ บริษัท ดีไลท์ติ้ง อินเตอร์ฯ เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว 30 % ควบคู่ไปกับการปรับภูมิทัศน์ของห้างสรรพสินค้าZEN ซึ่งเราพร้อมเปิดจอ ZEN LED SCREEN นี้ไปพร้อมๆ กับการเปิดตัวใหม่กับห้างสรรพสินค้าเซน ในเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้”

ด้านนายฤทธิชัย สายสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไลท์ มัลติมิเดีย จำกัด เผยว่า “แนวทางของจอ ZEN LED SCREEN นี้ ทางดีไลท์ มัลติมีเดีย ได้วางไว้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในแบบ Interactive Vertical Digital LED Screen โดยมีความแตกต่างจากสื่อดิจิทัลบอร์ด ทั่วๆไป ซึ่งทางเรามีแผนการรองรับลูกค้าที่จะทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านจอนี้ ถือเป็นการสร้างงานแนวใหม่ เนื่องจากจอมีความสูงถึง 52 เมตร และมีความกว้าง10 เมตร ลักษณะการนำเสนอสื่อโฆษณา จึงต้องใช้ทีมงานสร้างสรรค์มืออาชีพให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ขนาดของจอ

นอกจากนี้ยังสามารถให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในลักษณะของการสร้าง Below the line ของสถานที่ในการจัดกิจกรรม และสามารถถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆผ่านจอ ZEN LED SCREEN อีกด้วย

จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของจอ ZEN LED SCREEN นี้ ทางเราไม่ได้วางไว้ให้เป็นแค่สื่อโฆษณาเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงการแสดงสื่อดิจิทัล กิจกรรมต่างๆของเซน และที่ขาดไม่ได้คือการวางคอนเซ็ปต์ให้จอนี้เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ เราจึงได้จัดทำช่วงเวลา World Times ขึ้นเพื่อบอกเวลาของประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10 ประเทศ โดยบอกเวลาของแต่ละเมือง ทุกๆต้นชั่วโมง โดยการสร้างงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกขึ้นใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีช่วงไฮไลท์ที่สำคัญคือ Show Time by ZEN LED ที่จะเป็นงานแสดงโชว์ภาพแสงสีเสียงที่ประทับใจของกรุงเทพฯ ในช่วงเวลา 20.00 น.ของทุกๆวัน

คาดว่าตัวเลขของผู้คนที่เดินผ่านไปมา บริเวณแยกราชประสงค์และใกล้เคียง จะมองเห็นจอนี้ประมาณราวกว่า 160,000-200,000 คน / วัน และมีการสัญจรของรถยนต์โดยประมาณ 100,000 คัน / วัน จากทั้งหมด 8 จุด อาทิ พระพรหมเอราวัณ, เพรสซิเดนท์ทาวเวอร์ ,สี่แยกราชประสงค์ ,ศูนย์การค้าเอราวัณแบงคอก ,ด้านหน้าเกษร , นารายภัณฑ์, โรงแรมอโนมา และศูนย์การค้าบิ๊กซี

ทางดีไลท์ มัลติมีเดีย เชื่อว่า ZEN LED SCREEN จะทำให้ในแวดวงการสื่อ Digital Media ในเมืองไทยมีสีสันและสร้างความแปลกใหม่ ดึงดูดใจให้กับกลุ่มลูกค้าที่เน้นสื่อโฆษณาแบบแปลกใหม่ ด้วยการเน้นภาพลักษณ์ที่โดดเด่น และถือว่าดีที่สุดในย่านใจกลางแยกราชประสงค์”

ทั้งนี้ จึงมั่นใจได้ว่าดีไลท์ติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล และดีไลท์ มัลติมิเดีย ได้รวมกันสร้างสรรค์สื่อ Digital LED Media คุณภาพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผ่านบทพิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ทั่วโลกให้การยอมรับว่าสามารถตอบสนองความต้องการในการดึงดูดทุกสายตา ทุกอารมณ์ ทุกมุมมอง และยังเป็นเทคโนโลยีที่ตอบรับความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในยุคปัจจุบันและอนาคต