บลจ.ทิสโก้ จับจังหวะส่งกอง “โรลอัพ 13”

บลจ. ทิสโก้ ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 13” เพื่อสร้างโอกาสทำกำไรในภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้น ชูจุดเด่นเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก และลงทุนสั้น ซื้อขายได้ทุก 6 เดือน ไอพีโอครั้งแรก 12-19 ก.ย. 54 ที่ บลจ.ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 13 ” (TISCO Roll Up Bond Fund #13) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายทั้งในประเทศ และต่างประเทศบางส่วน เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายครั้งแรกวันที่ 12-19 กันยายน 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่บลจ. ทิสโก้ และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

“เราประเมินว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยต่อจากนี้ยังคงมีโอกาสจะปรับขึ้นได้อีกแม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปมีแนวโน้มชะลอตัว แต่แรงกดดันเงินเฟ้อในประเทศยังคงมีอยู่ โดย บลจ. ทิสโก้คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) อาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง ไปอยู่ที่ 3.75% ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อดูแลอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ในกรอบที่กำหนด ดังนั้น บลจ. ทิสโก้ จึงมองว่าในช่วงนี้การลงทุนที่เหมาะสมจึงควรเป็นระยะสั้นๆ ไม่เกิน 6 เดือน เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในช่วงภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพนี้ ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างดี ” นายธีรนาถกล่าว

ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4