เทสโก้ โลตัส จับมือ สสว. อบรมผู้ประกอบการพัฒนาสู่ความสำเร็จ

เทสโก้ โลตัส จับมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดอบรมสัมมนาเรื่อง “สู่ความสำเร็จด้านช่องทางการตลาดในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่” เพื่อให้ความรู้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วไปที่สนใจในการพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ โดยมีคุณสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส และดร. ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมให้เกียรติเปิดงานสัมมนา ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสวิส โฮเต็ล เลอ คองคอร์ด เมื่อไม่นานมานี้

คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือกันระหว่างเทสโก้ โลตัส และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อทุกฝ่าย รวมไปถึงผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งธุรกิจเอสเอ็มอี กำลังประสบความสำเร็จและเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยภาครัฐได้กำหนดพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ.2543 ขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ หรือ องค์กรเอกชนที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตาม

“ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าวและเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทสโก้ โลตัส ในฐานะตัวแทนค้าปลีกภาคเอกชนที่ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จึงมุ่งส่งเสริมธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยการรับซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการกว่า 9,100 ราย รวมเป็นมูลค่ากว่า 136,000 ล้านบาท และทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 500,000 รายทั่วประเทศ ทั้งนี้ไม่รวมถึงผู้ประกอบการในการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ และบริการอื่นๆ” คุณสุนทร กล่าวสรุป