เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ผนึกกำลัง โซนี่ คอร์ปอเรท เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ SONY Digital Cinema 4K

โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีไปอีกขั้นสำหรับคอหนังดิจิตอล ผนึกกำลัง โซนี่ เปิดตัวยิ่งใหญ่ Sony Digital Cinema 4K นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ผสานเทคโนโลยีกับความบันเทิงเพื่อมอบประสบการณ์ในรูปแบบของภาพยนตร์และ Alternative Content กับระบบฉายที่เรียกได้ว่าคมชัดที่สุด เพื่อตอบโจทย์การเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ในใจลูกค้า พร้อมเปิดให้สัมผัสความพิเศษที่แตกต่างได้แล้ววันนี้

นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ คือ การมุ่งมั่นคัดสรรสรรหาประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดมามอบให้กับลูกค้า ดังนั้นการมองหานวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะระบบการฉายภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่จะทำให้ลูกค้าชมภาพยนตร์ได้เต็มอรรถรสมากขึ้น เป็นสิ่งที่สำคัญและเราไม่เคยหยุดนิ่ง และได้พัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเอส เอฟ ถือเป็นผู้นำและได้นำเสนอให้คนไทยมาโดยตลอด โดยนำระบบดิจิตอลมาฉายให้ผู้ชมภาพยนตร์ได้สัมผัสเป็นรายแรกในเอเชียเมื่อเดือนตุลาคม ปี2003 กับภาพยนตร์เรื่อง Finding NEMO. ในระบบ Dolby digital cinema 2K และต่อมาได้ในปี 2007 นำนวัตกรรมการฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 3D มาให้ชมครั้งแรกอีกเช่นกันในเดือนพฤษภาคมกับภาพยนตร์เรื่อง Beowulf และล่าสุด ตัดสินใจลงทุนก็นำเอานวัตกรรมการฉายใหม่ล่าสุด Sony Digital Cinema 4K โดยร่วมกับ โซนี่ คอร์ปอเรท นำระบบการฉายภาพยนตร์ดิจิตอลที่คมชัดที่สุด ให้อรรถรสในการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน เรียกได้ว่าเอส เอฟ เป็นโรงภาพยนตร์รายแรกที่นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้มาให้คนไทยได้รับชมเทียบเคียงกับประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะนำประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดมาสู่ผู้ชมชาวไทย

ไม่เพียงแต่ความร่วมมือในเชิงการพัฒนาเทคโนโลยีระบบเครื่องฉายเท่านั้น เอส เอฟ และโซนี่ ยังเปิดประสบการณ์ความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการคัดสรรสาระความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ หรือ Alternative Contents ที่น่าสนใจมาฉายในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสความสนุกสนานอย่างเต็มอรรถรสเหมือนอยู่ในสถานที่จริงด้วยระบบการฉายภาพและคุณภาพของเสียง อาทิ กิจกรรมที่ผ่านมาล่าสุดกับการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “AKB48 The 24th Single Janken Tournament” การแข่งขันเป่ายิ้งฉุบของวง AKB48 ที่ยิงสัญญาณสดตรงจากประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับอีก 4 ประเทศในเอเชีย ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ตอบโจทย์แนวคิดเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ของเอส เอฟอย่างชัดเจน และในอนาคตก็จะมี Alternative Contents มาให้ผู้ชมคนไทยได้สัมผัสอย่างต่อเนื่องแน่นอน”

ทางด้าน มร. โคโซะ เท็ตสึย่า กรรมการผู้จัดการ กลุ่มโปรเฟสชันนั่ล โซลูชั่นส์ โซนี่ อิเลคทรอนิคส์ เอเซีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การติดตั้งระบบโปรเจคเตอร์ 4K digital cinema solutions ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของเทคโนโลยี 4K digital cinema solutions ที่ปัจจุบันได้ถูกติดตั้งในโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วโลกแล้วเป็นจำนวนกว่า 9,000 เครื่อง โซนี่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี 4K ที่นำเสนอระบบดิจิตอล ซีเนม่า โซลูชั่นส์อย่างครบครัน ตั้งแต่เครื่องโปรเจคเตอร์, เซิร์ฟเวอร์, 3D, Theatre Management System (TMS), Remote Monitoring System, และคอนเทนท์บันเทิงต่าง ๆ เช่น การแสดงสด, การบันทึกการแสดงสดในระบบ 3D, ป้ายอิเลคทรอนิคส์, และระบบกล้องวงจรปิดอันทันสมัย ยิ่งกว่านั้น โซนี่ยังเดินหน้าให้ความสำคัญของ 4K โปรดักชั่นส์อย่างครบวงจร ด้วยการเปิดตัวกล้อง CineAlta รุ่น F65 ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ 8K ที่ให้คุณภาพของผลงานด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K อย่างแท้จริง”
“4K คือเทคโนโลยีแห่งอนาคตของโรงภาพยนตร์ ที่กำลังแพร่หลายในโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งในทวีปเอเซีย และฐานะผู้นำด้านการผลิตเครื่องโปรเจคเตอร์ดิจิตอลซีเนม่าความละเอียดสูงระดับ 4K อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีความพร้อมในการให้บริการด้านโซลูชั่นของระบบภาพยนตร์ดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ จึงอยากให้ความมั่นใจว่า เทคโนโลยี SXRD 4K ของโซนี่ได้ปฏิวัติวงการภาพยนตร์ระบบดิจิตอล และทางเราก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในวันนี้ โรงภาพยนตร์ SF ได้ให้ความไว้วางใจเลือกโซนี่ เพื่อร่วมกันเดินหน้าสู่โลกดิจิตอลแห่งอนาคตด้วยกัน”

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงในระบบดิจิตอล Sony Digital Cinema 4K คุณภาพสมบูรณ์แบบได้แล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 และ www.sfcinemacity.com