แอลจีเผยโฉมแนวคิด Smilenovation ในงานบีโอไอแฟร์ 2011

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมระดับโลกในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ภายใต้แนวคิด Smilenovation (สไมล์โนเวชั่น) หรือ “นวัตกรรมเพื่อรอยยิ้มและความสุข” ซึ่งสื่อถึงพันธกิจที่แอลจีให้ความสำคัญ ทั้งในด้านการพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวล้ำและความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเพื่อเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการนำเสนอแนวคิด “สไมล์โนเวชั่น” ว่า “แอลจีเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เรามีศูนย์วิจัยและพัฒนา 48 แห่งทั่วโลกที่ศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งช่วยให้แอลจีสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ และตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ดังนั้น “สไมล์โนเวชั่น” จึงเป็นแนวคิดที่สะท้อนความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรม และวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่งของโลกที่มุ่งเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยี ดังเช่นสโลแกน “Life’s Good” ที่เรายึดมั่นเสมอมา”

สำหรับพาวิลเลียนของแอลจีได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก ซึ่งผู้เข้าชมจะได้สัมผัสและทดลองนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอลจีเพื่อประสบการณ์ที่แตกต่าง โดยแบ่งเป็นโซน Smart Technology ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ทั้งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และโทรศัพท์มือถือที่ช่วยในเรื่องของความสะดวกสบาย พร้อมให้ความบันเทิงอย่างครบครัน และโซน Innovative Green Living ซึ่งจัดแสดงนวัตกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานซึ่งช่วยสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภค

จุดเด่นของโซน Smart Technology ได้แก่ FULL LED CINEMA 3D ขนาด 72 นิ้วซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และจัดแสดงเป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้, Pentouch TV ซึ่งเป็นพลาสม่าทีวีระบบสัมผัสที่ควบคุมการทำงานได้จากหน้าจอด้วยปากกาชนิดพิเศษ นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่แอลจีนำเสนอผลิตภัณฑ์สามมิติอย่างครบวงจรทั้ง CINEMA 3D TV ที่มาพร้อมเทคโนโลยี FPR, โฮมเธียเตอร์ 3 มิติ, สมาร์ทโฟน LG Optimus 3D, โปรเจ็คเตอร์ 3 มิติ และจอมอนิเตอร์ 3 มิติที่รับชมได้ด้วยตาเปล่า โดยไม่ต้องใช้แว่นสามมิติเป็นครั้งแรกของโลก

สำหรับโซน Innovative Green Living จะเป็นการแสดงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเพื่อสุขภาพ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทคโนโลยี THINQTM ของแอลจีซึ่งเป็นการจัดแสดงเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผู้บริโภคสามารถสั่งการทำงานของตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาไมโครเวฟ และเครี่องดูดฝุ่นฮอมบอท ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ถือเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของแอลจีที่ช่วยประหยัดเวลาและพลังงาน รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก โดยเทคโนโลยี THINQTM ประกอบด้วยระบบต่างๆ ได้แก่ Smart Manager, Smart Diagnosis?, Smart Access, Smart Grid และ Smart Adapt ซึ่งจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้

“แอลจีมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มความสุขของผู้บริโภคชาวไทยด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดและก้าวล้ำ เราจึงได้นำนวัตกรรมของเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดภายในงานบีโอไอ 2011 ภายใต้แนวคิด “สไมล์โนเวชั่น” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้สัมผัส และรับประสบการณ์โดยตรงจากเทคโนโลยีของแอลจีที่พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี” นายธันยเชษฐ์กล่าว

ผู้สนใจสามารถเข้าชมพาวิลเลียนสไมล์โนเวชั่นของแอลจี พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมลุ้นรับรางวัลต่างๆ จากแอลจี อาทิ LG CINEMA 3D ทีวี 47 นิ้ว, เครื่องซักผ้าฝาหน้า และ LG Optimus 3Dได้ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ระหว่างวันที่ 10 – 25 พฤศจิกายน 2554 บริเวณทะเลสาบ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถทดลองใช้งานและซื้อได้ที่บูธแอลจี โซนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอีเลคทรอนิกส์ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี