สยามเซ็นเตอร์ จัด 2 โปรเจ็คสุดแนว CE Contest II & Krungthepturakij Eureka Awards

เดินหน้าผลักดันกลุ่มนักออกแบบไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับ สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางแห่งแฟชั่นผู้นำเทรนด์ฮอตตลอดกาล ล่าสุดจับมือกับ 4 พันธมิตรใหญ่อย่าง “ของเล่นครีเอทีฟอาร์ตระดับโลก” CE Toy, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และแคนนอนเกิร์ล จัดโปรเจ็คใหญ่ “CE Contest II” & Krungthepturakij Eureka Awards การประกวดออกแบบกราฟฟิกคาแรคเตอร์เฉพาะตัวบนหุ่นของเล่น CE Toy (ซี ทอย) ในระดับมืออาชีพจากทั่วโลก และในระดับอุดมศึกษาของไทย เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้งานออกแบบของคนไทยก้าวสู่เวทีโลก ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยใช้สิทธิทางปัญญาของนักออกแบบไทย 

โครงการ “CE Contest II” เวทีสำคัญที่เปิดกว้างให้นักออกแบบทั่วโลกได้ปล่อยพลังประชันไอเดียอวดจินตนาการออกแบบลวดลายกราฟฟิกเพื่อแปลงโฉมคาแรคเตอร์ของหุ่น CE Toy (Creative Enhancement Platform Toy) ของเล่น DIY สุดฮอตรูปแบบใหม่สัญชาติไทย ที่ก้าวไกลไปมีชื่อเสียงติดอันดับ TOP 5 ระดับโลก ในประเภท BEST DIY Platform และ Most Influential Event จากงานประกวด International Designer Toy Awards 2011 ณ เมืองซานดิเอโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องออกแบบลายกราฟฟิกบนตัวหุ่นของเล่น CE Toy พร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์ของเล่น และบนด้านหน้าของเสื้อยืดคอกลมสีขาว รวม 3 ชิ้นภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกัน 

จากความสำเร็จของโครงการจัดการประกวดดังกล่าว 5 พันธมิตร จึงดำเนินการจัดโครงการประกวด CE Contest II ขึ้นโดยจะมีทั้งการประกวด 2 ประเภทด้วยกันคือ 

1. ระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ Krungthepturakij Eureka Awards”ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสถาบันต่างๆ ในระดับอุดมศึกษาสงผลงานเข้าประกวด โดยจะต้องประกอบด้วยผลงานออกแบบชุดสินค้าและการวางแผนการตลาดให้กับชุดสินค้าดังกล่าว 

ดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ กระทั่งเมื่อปี 2553 ได้เปิดหน้าข่าวยูเรก้าขึ้นเพื่อเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านไอเดีย,ความคิดสร้างสรรค์, นวัตกรรมและดีไซน์ ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับดีมากจากผู้อ่าน  

อัจฉริยา บุณยเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “กรุงเทพธุรกิจ Eureka Awards” เป็นการจับมือร่วมกันกับ 5 พันธมิตรในการจัดการประกวดผลงานออกแบบพร้อมนำเสนอแผนธุรกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ  โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/kt.fb.fan หรือสมัครและสอบถามข้อมูลอื่นๆได้ที่ ฝ่ายการตลาด บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 0-2338-3426 หรืออีเมล์ eurekaawards @nationgroup.com กำหนดส่งผลงานทั้งสองประเภท ภายในวันที่  20 กุมภาพันธ์ 2555  สำหรับผู้เข้ารอบคัดเลือก 50 ทีมแรกของยูเรก้าอวอร์ดส จะมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมอบรมความรู้ด้านการเขียนแผนธุรกิจโดยนักการตลาดมืออาชีพกับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 5 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปกับศิลปินชื่อดังและนักออกแบบมืออาชีพ จากต่างประเทศ จากโครงการ CE Contest II เพื่อเพิ่มพูนทักษะต่างๆ ทางด้านออกแบบ พร้อมโชว์ฝีมือออกแบบและกราฟฟิกอีก 1 ผลงานภายใต้โจทย์ที่คณะกรรมการกำหนดให้ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเพียง 1 เดียวที่จะได้เงินรางวัลและของรางวัลอื่นๆ 

และ 2. การประกวดในระดับมืออาชีพจากทั่วโลก ในชื่อโครงการ CE Design Contest II“โดยผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องออกแบบชุดสินค้าตามที่กำหนด 

ณภัทร  พรหมพฤกษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอ็กเปอร์ไทซ์ พาร์ทเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่โครงการ “CE Design Contest II” ได้ทำงานร่วมกับ4 พันธมิตร ซึ่งจะทำให้งานออกแบบของโครงการดีไซน์คอนเทสต์ทูสมบูรณ์ครบมิติยิ่งขึ้น และเป็นการร่วมมือกันส่งเสริมให้ผลงานการออกแบบของคนไทยก้าวสู่ระดับโลก

โครงการ CE Design Contest II เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้ต่อยอดผลงานออกแบบของตัวเอง ด้วยการประกวดออกแบบกราฟฟิกคาแรคเตอร์เฉพาะตัวบนหุ่นของเล่น CE Toy     (ซี ทอย) ในระดับมืออาชีพจากทั่วโลก เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้งานออกแบบของคนไทยก้าวสู่เวทีโลก ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยใช้สิทธิทางปัญญาของนักออกแบบไทย ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ที่ mafiafactory@hotmail.com ภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ศกนี้ 

ผู้เข้าประกวดระดับมืออาชีพที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย 5 ทีม จะต้องทำการออกแบบและจัดทำผลงานภายใต้โจทย์ที่คณะกรรมการกำหนดให้ โดยมี 5 ทีมสุดท้ายในระดับอุดมศึกษาที่ดำเนินการออกแบบเครื่องมือส่งเสริมการตลาดและจัดทำแผนธุรกิจ ภายในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเพียงคนเดียวในระดับมืออาชีพ และเพื่อสรรหาทีมนักศึกษาที่มีความเป็นเลิศในการนำผลงานด้านการออกแบบมาสร้างสรรค์ให้เกิดแผนธุรกิจที่มีความเป็นเลิศได้ จะได้เงินรางวัลและของรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท

ศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามเซ็นเตอร์ เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการทำกิจกรรมดีๆที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ ซึ่งหุ่นของเล่น CE Toy นั้นก็มี DNA ที่ตรงกับสยามเซ็นเตอร์ทั้ง 4 ด้านคือความเป็น Creative Designer, Creative Fashioner, Creative Entertainer และ Creative Innovator อย่างชัดเจน และโครงการ CE Contest II นี้จะเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ให้นักออกแบบไทยแสดงศักยภาพด้านการออกแบบได้อย่างเต็มที่ และสามารถต่อยอดผลงานเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าธุรกิจต่างๆ ทั้งยังสามารถเชื่อมสัมพันธ์กับนักออกแบบนานาชาติเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด ผลงาน และวัฒนธรรมไทยให้แพร่หลายอีกด้วย”

โดยภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการเต็มไปด้วยคนรักงานศิลป์ ซึ่งมาร่วมชมแฟชั่นโชว์ 7 ผลงาน ออกแบบโดยนักออกแบบนานาชาติจากโปรเจ็ค CE ลงบนเสื้อผ้าของแบรนด์ SINGHA Life ผลิตจำนวนจำกัด 500 ชุดต่อแบบ และมีจำหน่ายที่ร้าน SINGHA Life จากนางแบบในโครงการ CANON Model Search นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเปิดมุมมองความคิดโดย หนึ่ง-วิทิตนันท์ โรจนพานิช CE Ambassador ผู้ที่นำ CE Toy ไปเหยียบบน Vinson Massif บนเทือกเขาเอลส์ เพื่อประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่า “คนไทยทำอะไรได้ทั้งนั้น” พร้อมพูดคุยกับ ศุภัทรชัย เชี่ยวธรรมศร และพฤกษ์พล มุกดาสนิท ผู้ชนะการประกวด CE Contest ในปีแรก ถึงความประทับใจการร่วมโครงการครั้งที่ผ่าน ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดผลงานการออกแบบของตัวเอง ทั้งยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนไอเดียกับนักออกแบบต่างชาติ พร้อมยังเชิญชวนให้กลุ่มนักออกแบบและผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้ามาสมัครอีกด้วย

ร่วมอวดไอเดียสร้างสรรค์พร้อมแสดงศักยภาพนักออกแบบไทยกับโครงการ CE Contest II สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

eurekaawards@nationgroup.com  และ  www.facebook.com/kt.fb.fan

mafiafactory@hotmail.com และ www.facebook.com/CEplanet