‘เพชรยูบิลลี่’ เปิดแผนปี 55 ตั้งเป้ายอดขายทะลุพันล้าน

 ‘เพชรยูบิลลี่’ เปิดแผนปี’55 รองรับตลาดผู้บริโภคที่เติบโตขึ้นประกอบกับการแข่งขันในตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรที่เพิ่มสูงขึ้น เดินหน้ายกระดับภาพลักษณ์แบรนด์สะท้อนความเป็นมาตรฐานและความเป็นมืออาชีพ ทั้งการปรับเปลี่ยนเคาน์เตอร์และร้านค้าโฉมใหม่ รวมถึงการสร้างบุคลากรคุณภาพเพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก   นอกจากนี้ พบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่นิยมปรึกษาวิธีการซื้อเพชรให้เข้าไลฟ์สไตล์ รวมทั้งต้องการเสริมบุคลิกภาพและการแต่งกายให้โดดเด่นขึ้น ขณะเดียวกัน ยังพร้อมขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 12-15 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด วางเป้าหมายยอดขายสิ้นปีทะลุพันล้านบาท คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 20%    

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยว่า  ตลาดเครื่องประดับเพชรมีทิศทางที่เติบโตขึ้น ประกอบกับกับแนวโน้มการแข่งขันในตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรปีนี้ ที่คาดว่าจะมีการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาด จึงได้เตรียมแผนรับมือการแข่งขัน โดยยังคงให้ความสำคัญกับการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” ให้สะท้อนความเป็นมาตรฐานและความเป็นมืออาชีพแห่งวงการค้าเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนทยอยปรับโฉมเคาน์เตอร์จำหน่าย “เพชรยูบิลลี่” อย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการปรับตู้โชว์สินค้า รวมถึงการขยายพื้นที่ขายในหลายๆสาขา เพื่อสร้างโอกาสในการขายที่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ความหลากหลายของคอลเลคชั่นเพชรยูบิลลี่ยังสามารถรองรับความต้องการได้ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ให้ความสนใจเลือกซื้อเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร  ที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงทั้งในด้านวัตถุดิบเพชรและความประณีตในการผลิตชิ้นงานเครื่องประดับ และยังสามารถ ช่วยเสริมบุคลิกภาพของผู้สวมใส่เครื่องประดับให้มีความมั่นใจและโดดเด่นได้มากขึ้นอีกด้วย  

นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนขยายเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้าเพชรในปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 12-15 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มี 84 สาขา โดยใช้เงินลงทุนตกแต่งเคาน์เตอร์และสินค้าประมาณ 10 ล้านบาทต่อสาขา

“ปีนี้ เราให้ความสำคัญกับการยกระดับแบรนด์เพชรยูบิลลี่ เพื่อให้สะท้อนภาพลักษณ์สินค้าที่มีคุณภาพสูงและความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้า ผ่านกระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบจากแหล่งเพชรดีที่สุดในโลก การดีไซน์สินค้าที่เป็นผู้นำเทรนด์สะท้อนไลฟ์สไตล์ผู้สวมใส่ นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์สินค้าให้สะท้อนเอกลักษณ์ของเพชรแต่ละคอลเลคชั่น เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นด้วย”นางสาวอัญรัตน์ กล่าว 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับทีมพนักงานขาย โดยจัดอบรมพนักงานให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เพื่อให้คำแนะนำการเลือกซื้อเพชรให้แก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า หลังจากพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการคำปรึกษาและขอคำแนะนำในการเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก และกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ต้องการคำแนะนำในการสวมใส่เครื่องประดับเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสวมใส่เครื่องประดับให้เหมาะกับบุคลิกภาพ  โดยการเลือกเครื่องประดับที่เหมาะสมกับผู้สวมใส่ จะช่วยเสริมบุคลิกภาพและทำให้การแต่งกายมีความโดดเด่นขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้เพิ่มความสำคัญในจุดนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผุ้บริโภครุ่นใหม่ และพร้อมกันนี้ ยังปรับชุดยูนิฟอร์มใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์แบบ smart-elegant ที่สะท้อนความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพ โดยเน้นโทนสีขาวของเสื้อผ้าไหม Silk Satin เข้าคู่กับสูทเข้ารูปและกระโปรงสีดำ Super Black ซึ่งเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ คาดว่าจากแผนการดำเนินงานในปีนี้ จะช่วยทำให้แบรนด์เพชรยูบิลลี่มีความแข็งแกร่งและมีภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรผ่านเคาน์เตอร์ โดยตั้งเป้าว่าในปี 2555 จะทำยอดขายมากกว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 20%