ข้าวสารตราไก่แจ้ เจาะกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ เปิดเกมส์รุกปีมังกรทองหวังโต 40%

ข้าวสารตราไก่แจ้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ขยายพื้นที่โรงงานและซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มกำลังการผลิต พร้อมจัดทัพเปิดเกมส์รุก เน้นสร้างแบรนด์ขยายตลาดข้าวสารบรรจุถุงสู่โมเดิร์นเทรดทั้ง7–Eleven, BIG C และ TESCO Lotus ครอบคลุมทั่วประเทศหวังชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวสารบรรจุถุงเพิ่ม

นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงตราไก่แจ้ เปิดเผยว่า ใน ปี 2554 บริษัทมีอัตรา การเติบโตของยอดขายสูงขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2553 ซึ่งเป็นผลมาจากการทำการตลาด และขยายพื้นที่การจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น ตอนนี้สินค้าของเราได้เข้าไปวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น (7-Eleven), ห้าง บิ๊กซี (BIG C) และ เทสโก้ โลตัส (TESCO Lotus) ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายกลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น และจะเติมเต็มและตอบโจทย์ในเรื่องของการตลาดของเราได้ดีขึ้น 

ส่วนตลาด Traditional Trade เรายังคงเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้เพิ่มพนักงานขาย เพื่อเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ที่ยังเข้าไม่ถึง ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทมีลูกค้ากระจายอยู่ประมาณ 50 จังหวัดทั่วประเทศ และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายจากพื้นที่เดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดภายในปีนี้  แผนการตลาดทางบริษัทยังคงทำโฆษณาผ่านทีวี  ป้ายบิลบอร์ด  สื่อวิทยุ การออกบูธสร้างการรับรู้ โปรโมชั่นกับร้านค้า และภายในปี 2555 บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มอีก 2-3 รายการ โดยปีที่ผ่านมาบริษัทได้ ออกสินค้าไปแล้ว 3 รายการ เช่น ข้าวขาว ข้าวหอมประทุม และข้าวหอมมะลิยโสธร  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ปัจจุบันบริษัททุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการขยายพื้นที่บริเวณโรงงานที่จังหวัด ชลบุรี เพื่อสร้างแวร์เฮาส์ไว้สำหรับจัดเก็บสินค้าให้ได้มากขึ้น พร้อมซื้อเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยและ   ปรับปรุงเครื่องจักรเก่าที่มีอยู่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและยกระดับมาตรฐานของข้าวถุงตราไก่แจ้ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต คาดว่าส่วนต่อขยายนี้จะ แล้วเสร็จช่วง ประมาณเดือนมีนาคม

ในส่วนผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญด้านคุณภาพสินค้าเป็นหลัก โดยคัดเลือกแหล่งเพาะปลูกที่มีคุณภาพ คัดแยกสิ่งเจือปนก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิต ตรวจสอบคุณภาพข้าวสาร เน้นความสะอาดและความสมบูรณ์ของเมล็ดข้าวเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด อีกทั้งมาตรฐานและความคงที่ของคุณภาพสินค้าทำให้เชื่อมั่นว่าข้าวตราไก่แจ้จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ที่ดีให้กับผู้บริโภค และบริษัทยังรับประกันความพึงพอใจในคุณภาพของข้าวทุกถุง หากลูกค้าไม่พอใจในคุณภาพทางบริษัทยินดี คืนเงินให้เต็มจำนวน