แอลจี การันตีด้วยสุดยอดรางวัลจากงาน CES 2012

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมล้ำสมัยและดีไซน์ที่สวยงาม การันตีความสำเร็จด้วยการคว้า 21 รางวัลจากงาน CES 2012 (International Consumer Electronics Show) โดยได้รับ 12 รางวัลจาก CES Innovations Awards และอีก 9 รางวัลสำคัญจากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งมั่นประกาศความเป็นผู้นำในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตลอดปี 2555 ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีทีวีสามมิติและสมาร์ททีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่รวบรวมเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการประหยัดพลังงาน อาทิ เครื่องซักผ้าซิกส์ โมชั่น อินเวอร์เตอร์ ไดเร็ค ไดรฟ์, ตู้เย็นลิเนียร์ คอมเพรสเซอร์, เครื่องปรับอากาศ รวมถึงเทคโนโลยี LTE (4G) ในสมาร์ทโฟน และแท็บเลต

คุณธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลจีมุ่งมั่นนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยยกระดับชีวิตและการใช้งานแก่ผู้บริโภคมาโดยตลอด สำหรับรางวัลอันทรงเกียรติจากงาน CES นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของแอลจี สำหรับแอลจีประเทศไทยนั้น ได้มีการวางแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและดีไซน์ที่โดดเด่นมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยในปีนี้อย่างแน่นอน อาทิ สมาร์ทโฟน PRADA Phone by LG 3.0 ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ รวมถึงทีวีสามมิติรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การรับชมอย่างสมบูรณ์แบบ”

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชมในงาน CES มากที่สุด ได้แก่ แอลจี OLED TV รุ่น 55EM9600 ขนาด 55 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด 4-Color Pixels ช่วยให้การแสดงสีสันบนหน้าจอถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น แสดงสีสันที่เป็นธรรมชาติด้วยอัตราคอนทราสต์ที่ 100,000,000:1 ทั้งยังสามารถแสดงภาพด้วยความเร็วสูงกว่าจอ LED และ LCD ถึง 1,000 เท่า ทำให้ภาพที่ได้คมชัด ไม่เบลอ แม้ภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว OLED TV รุ่น 55EM9600 จึงคว้ารางวัลสำคัญมากมายภายในงาน อาทิ Best of Show at CES 2012 จาก CNET, TechnoBuffalo Best of CES award, Popular Mechanics Editor’s Choice และ HD Guru Top Picks award

นอกจากนี้ ทีวีแอลจีรุ่น 84LM9600 ยังได้รับรางวัล Best 3D TV จาก HD Guru Top Picks award โดยเป็นทีวีสามมิติขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุดถึง 84 นิ้ว เครื่องแรกของโลกที่ใช้หน้าจอความละเอียดสูงแบบ 3D Ultra Definition (UD) ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่าหน้าจอแบบ Full HD ถึงสี่เท่า ให้ความคมชัดของภาพสูง 8 ล้านพิกเซล

สำหรับชุดโฮมเธียเตอร์ แอลจี BH9420PW ยังได้รับรางวัล Immersive Award จาก IMS Research TV Innovations ด้วยเทคโนโลยีเสียงสามมิติที่โดดเด่นมาพร้อมระบบบลู-เรย์ มอบประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์สามมิติที่เหนือชั้น