ซีเล็คทูน่า ปรับโฉมใหม่ พร้อมจัดแคมเปญ “กินปลาได้บ่อย อร่อยได้ทุกวัน”

กรุงเทพฯ, 26 มิถุนายน 2555 – บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ทำการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์และ             จัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ “ซีเล็ค” ในเครือบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ           ทียูเอฟ เปิดตัวซีเล็ค ทูน่าภาพลักษณ์ใหม่ ปรับโลโก้และบรรจุภัณฑ์ให้มีความเป็นสากลและพรีเมียมยิ่งขึ้น พร้อมทุ่มงบกว่าร้อยล้านบาทจัดแคมเปญ “กินปลาได้บ่อย อร่อยได้ทุกวัน” มุ่งขยายการรับรู้ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย เชื่อมั่นยอดขายโต 20% ภายในปี 2555 และยังครองตำแหน่งผู้นำตลาดทูน่ากระป๋องในไทยอย่างต่อเนื่อง

นายวิชัย เอี่ยมแสงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีร์  โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “การปรับภาพลักษณ์ของซีเล็ค ทูน่า ทั้งโลโก้และบรรจุภัณฑ์ในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของเราในการริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ มาสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ทูน่ากระป๋อง ซีเล็ค ทูน่าโฉมใหม่นี้จึงมีความเป็นสากลและพรีเมียมยิ่งขึ้น                ที่สำคัญ เราได้ใช้สีที่ต่างกันตามชนิดของผลิตภัณฑ์เพื่อความสะดวกของผู้บริโภคในการเลือกซื้อและจดจำได้ง่ายขึ้น โดยเราได้เตรียมงบประมาณกว่าร้อยล้านบาทในการจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ภายใต้แคมเปญ “กินปลาได้บ่อย อร่อยได้ทุกวัน” ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมโรดโชว์ การใช้สื่อออนไลน์ รวมถึงการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า  ซีเล็คทูน่าสามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ โดยนำมาทดแทนเนื้อ หมู ไก่ ได้ในทุกเมนู เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ เพราะเมนูปลาเป็นอาหารที่ทานได้ทุกวัน  และสามารถสร้างสรรค์เมนูที่แปลกใหม่ได้มากมายเป็นการเพิ่มสีสันความอร่อยได้ทุกวันด้วย”

ซีเล็ค ทูน่า โฉมใหม่มี 7 ชนิด อาทิ ซีเล็คทูน่าสเต๊กในน้ำเกลือในกระป๋องสีฟ้า ซีเล็คทูน่าสเต๊กในน้ำมัน            ถั่วเหลืองในกระป๋องสีส้ม ซีเล็คทูน่าสเต๊กในน้ำแร่ในกระป๋องสีขาว ซีเล็คทูน่าสเต๊กในน้ำมันดอกทานตะวันในกระป๋องสีทอง ซีเล็คทูน่าแซนวิชในน้ำเกลือในกระป๋องสีม่วง ซีเล็คทูน่าแซนวิชในน้ำมันถั่วเหลืองในกระป๋องสีเหลือง และทูน่าแซนวิชในน้ำแร่ในกระป๋องสีเขียว

ซีเล็ค ทูน่า นับเป็นแบรนด์ระดับคุณภาพที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในไทยอย่างยาวนานกว่า 20 ปี     ซีเล็ค ทูน่าโฉมใหม่จึงเน้นให้เห็นถึงตำนานความอร่อยของซีเล็คด้วยโลโก้ที่ปรับเปลี่ยนให้มีปีคริสตศักราชที่เริ่มก่อตั้ง (1992) เป็นตัวบ่งชี้คุณภาพที่สั่งสมมานาน ตัวอักษรอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินเข้มซึ่งเป็นตัวแทนของสีน้ำทะเล โดยด้านบนยังคงริ้วน้ำอันเป็นเอกลักษณ์เดิมของซีเล็คไว้ สำหรับบรรจุภัณฑ์ใช้ภาพคนจับปลาทูน่ากลางทะเลเป็นภาพขาวดำเพื่อสื่อถึงความเชี่ยวชาญด้านปลาทูน่าของซีเล็ค และตอกย้ำถึงการใช้ปลาสดจากทะเล คุณภาพเกรด A คัดพิเศษเป็นวัตถุดิบในการผลิต อีกด้านของบรรจุภัณฑ์กล่าวถึงประวัติและจุดยืนของซีเล็คที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในด้านคุณภาพ ความอร่อยและความปลอดภัย ด้านบนของบรรจุภัณฑ์เป็นภาพตัวอย่างอาหารเพื่อบ่งบอกลักษณะของปลาทูน่าที่อยู่ในกระป๋อง 

“ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความเร่งรีบ จึงต้องการอาหารที่รับประทานง่าย แต่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ ส่งผลให้การบริโภคปลากระป๋องในไทยมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการเติบโตรวมของกลุ่มทูน่ากระป๋องอยู่ที่ 20% ซึ่งซีเล็คยังครองความเป็นอันดับหนึ่งด้วยอัตราการเติบโตมากกว่า 30% และมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 45% และเราเชื่อมั่นว่าหลังจากการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้เคมเปญดังกล่าว รวมถึงการพัฒนาช่องทางจำหน่ายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม ซีเล็คจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 20% ภายในปี 2555 นี้ และทำให้เรายังคงครองแชมป์ในตลาดทูน่ากระป๋องได้อย่างแน่นอน” คุณวิชัยกล่าว

ค้นหาเมนูอาหารที่หลากหลายเพื่อมื้อโปรด 365 วัน จากซีเล็คทูน่า ได้ที่ www.facebook.com/sealectbrand หรือ www.sealectbrand.com พร้อมเปิดรับความอร่อยหลากหลายจากซีเล็คโฉมใหม่ได้แล้วที่ร้านค้าทั่วไป ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ