เอชพีผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศผลผู้ชนะรางวัลด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลในอุตสาหกรรมป้ายสื่อโฆษณาประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า รางวัล “HP Digital Print Awards 2012 – HP Sign & Display (Asia Pacific and Japan)” โดยมีผู้ชนะทั้งสิ้น 12 รางวัลเจ้าของผลงานแห่งความสำเร็จ โดดเด่นด้วยนวัตกรรมในอุตสาหกรรมป้ายโฆษณาจากทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่น

โครงการนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สาม และมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 82 ชิ้นงานจาก 13 ประเทศ เพื่อเข้าร่วมชิงชัยใน 6 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1. Environmental Responsibility 2.Exhibitions and Events 3.Innovative Application/Unique Media 4.Outdoor Advertising 5. Retail Point of Purchase/Point of Sale และ 6. Vehicle Graphics

รางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูความสำคัญของพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์สำหรับผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) ในอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา ทั้งนี้ รางวัล HP Digital Print Awards for the Sign & Display ให้ความสำคัญแก่ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ที่นำเอาโซลูชั่นด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลของเอชพีมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านนวัตกรรมของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น

คุณมาร์ติน คาร์บัลโล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเครื่องพิมพ์ไซเทคสำหรับกลุ่มกราฟฟิก โซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “รางวัล HP Digital Print Awards เป็นรางวัลพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา (Sign & Display industry) เพื่อเป็น               การยกย่องเหล่าผู้ให้บริการงานพิมพ์ที่เดินหน้าพัฒนาการพิมพ์ด้วยนวัตกรรม  อย่างไม่หยุดยั้ง เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นผลงานที่โดดเด่นที่ส่งเข้ามาประกวดในปีนี้ และเราหวังว่าผู้ชนะรางวัลนี้จะสามารถนำไปต่อยอดในการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ไปกับชุดผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ของเอชพี”

“ผู้ชนะในปีนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเพิ่มมูลค่าให้กับกระบวนการทำงานทั้งก่อนและหลัง โดยนำองค์ประกอบใหม่ๆ อาทิ การพิมพ์ลายแกะ (engraving) มาสร้างมูลค่าเพิ่มเติมให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น”

เกณฑ์การพิจารณาให้รางวัลของการประกวดในครั้งนี้รวมไปถึงในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ความน่าดึงดูดทางการตลาด (Marketing appeal) การใช้หมึกพิมพ์และสีอย่างคุ้มค่าที่สุด การประยุกต์ใช้การพิมพ์อย่างสร้างสรรค์ และความสวยงามโดยรวม

คุณทอม จาเนเรีย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท Next Printing  ผู้ชนะรางวัลระดับโกลด์ในสาขา Retail Point of Purchase/Point of Sale กล่าวว่า “พวกเราชาว Next Printing ทุกคนต่างรู้สึกดีใจ และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถชนะรางวัล Digital Print Awards ประจำปี 2012 นี้ นอกจากนี้ เรายังได้รับประโยชน์จากการลงทุนไปกับเทคโนโลยีของเอชพีเช่นเดียวกับที่ลูกค้าของเรา” 

คุณจาน เสี่ยว จุน ผู้จัดการฝ่ายงาน ประจำ HP Digital Printing House Hangzhou Soyang Shop ผู้ชนะรางวัลระดับโกลด์ในสาขา Exhibitions and Events กล่าวว่า  “โครงการนี้มีมูลค่ามากกว่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเราได้รับมอบหมายให้สร้างนิทรรศการแสดงสินค้าในเวลาอันสั้น ด้วยโซลูชั่นจากเอชพีทำให้เราสามารถผลิตงานดังกล่าวได้ด้วยคุณภาพงานพิมพ์ระดับสูง และให้สีสันที่มีความต่อเนื่องเสมอกัน นอกจากนี้ ระบบการพิมพ์ยูวีของเอชพี ยังช่วยให้เราสามารถพิมพ์บนแผ่นอะลูมิเนียมแนวระนาบ (flatbed aluminum plates) ซึ่งเป็นวัสดุพื้นผิวแข็งที่สามารถป้องกันการขีดข่วนและมีอายุการใช้งานยาวนาน เอชพีทำให้เราสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับการทำงาน และส่งมอบงานคุณภาพแก่ลูกค้าได้” 

“ลูกค้าของเราโดยมากมาจากแวดวงโฆษณา และอุตสาหกรรมการจัดแสดงดิสเพลย์สินค้า เรามุ่งเน้นในการมอบประสบการณ์อย่างเหนือระดับแก่ลูกค้าผ่านงานพิมพ์คุณภาพเยี่ยม พร้อมด้วยสุดยอดพลังความคิดสร้างสรรค์ ในเบื้องต้นเราตั้งเป้าหมายในการขึ้นเป็นบริษัทพิมพ์สื่อโฆษณาระดับพรีเมียมขนาดใหญ่ที่สุดของมณฑลเจ้อเจียง”

เอชพีขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของผู้ให้บริการงานพิมพ์ดังต่อไปนี้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้

มร.ไบรอัน แทน ทรีดีดีไซน์เนอร์ อาวุโส (ด้าน Events and Exhibition) บริษัท อิมเมจิเนชั่น เอเชีย จำกัด และ ดร. ลิซ่า ซี แวน รองศาสตราจารย์ด้านการตลาดและการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหลิงหนาน ร่วมเป็นประธานกรรมการในการมอบรางวัล P Digital Print Awards 2012 – HP Sign & Display (Asia Pacific and Japan) ปีที่สาม

เอชพีมุ่งเชิดชูความสำเร็จของผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ทุกปี เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และระบบการพิมพ์ โดยผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะเป็นตัวแทนไปร่วมประกวดในงาน HP Print Excellence Awards ซึ่งเป็นเวที การประกวดระดับโลกสำหรับเหล่าผู้ให้บริการด้านงานพิมพ์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์หมึกพิมพ์ HP Indigo แท่นพิมพ์ Inkjet Web Press ระบบการพิมพ์ Scitex และ Designjet

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เป็นจริง ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมได้เป็นอย่างมาก เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ บริการต่างๆ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที เพื่อขจัดปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com