TMI ปรับเป้ารายได้โต 30% ปีนี้ เพิ่มทุนขยายโรงงานรับธุรกิจขยาย

TMI ปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากเป้าเดิมโต 20% เหตุแนวโน้มสินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์เติบโตอย่างต่อเนื่องและผลบวกจากการตั้งศูนย์กระจายสินค้าใหม่ เดินหน้าเพิ่มทุนจาก 95.99 ล้านบาทเป็น143.99 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นปลื้มได้รับจัดสรรวอร์แรนต์ TMI-W1ในอัตร 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ์ 0.25 บาทต่อหุ้น เผยแผนเพิ่มทุนเพื่อนำไปขยายโรงงานใหม่กำลังผลิตเพิ่ม 2-3 เท่า รองรับแนวโน้มธุรกิจขยายตัว 30%ภายในสามปีข้างหน้า

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI กล่าวว่า หลังจากที่รายได้รวมในไตรมาสสองที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 30.45% และกำไรสุทธิเติบโตกว่า192.07% เป็นผลมาจากการขยายตัวของสินค้าที่จำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดซึ่งขยายตัวกว่า 200% รวมถึงการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลัง ถ้าหากสถานการณ์ในยุโปรไม่ได้ย่ำแย่ไปมากกว่านี้ เชื่อว่ายังคงมีทิศทางการเติบโตเชิงบวกต่อเนื่อง

“จากแนวโน้มธุรกิจที่ยังไปได้ด้วยดีทั้งกลุ่ม โดยเฉพาะสินค้าคอนซูมเมอร์อย่างหลอดตะเกียบ หลอดไฟฟ้า แบรนด์กาต้า (GATA) ทำให้เราตัดสินใจปรับเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมโต 20% เป็นเติบโต30%”

ด้านแผนการเพิ่มทุนจาก 95.99 ล้านบาทเป็น 143.99ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 191.99ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25บาท ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นเดิมจะได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญหรือTMI-W1 ในอัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ราคาใช้สิทธิ 0.25 บาทต่อหุ้น มีอายุสามปีหลังจากที่ออกใบแสดงสิทธิ”

นายธีระชัย กล่าวว่า จุดประสงค์ของการเพิ่มทุนครั้งนี้จะนำไปสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิตสินค้าระบบแสงสว่างและชิ้นส่วนอีเล็กทรอนิกส์ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเม็ดเงินที่ใช้ในการก่อสร้างได้ชัดเจน แต่คาดหวังถ้าผู้ถือหุ้นแปลงวอแรนท์เป็นหุ้นสามัญทั้งหมดจะได้รับเงินสดประมาณ 47.99 ล้านบาท เพียงพอต่อการก่อสร้างเฟสแรก ส่วนเฟสต่อไปอาจจะพิจารณาเงินกู้จากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้โรงงานแห่งใหม่อาจจะไปตั้งอยู่สถานที่แห่งใหม่หรือขยายจากโรงงานเดิมที่จังหวัดสมุทรสาคร จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรมหรือภาคครัวเรือน ตามที่บริษัทได้คาดการณ์ว่ารายได้ภายในสามปีจากนี้จะเติบโตในระดับ 30% ต่อปี