ดีเอชแอลขึ้นแท่นผู้ประกอบการขนส่งด่วนดีเด่นแห่งปี จากการประกวด Payload Asia

จากภาพ : ยาสมิน อลาดาด คาน (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับรางวัลผู้ประกอบการขนส่งด่วนดีเด่นแห่งปี (The Express Operator of the Year) จาก เรย์มอนด์ หว่อง (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทคอนตินีโอ มีเดีย พีทีอี จำกัด 

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ คว้ารางวัลผู้ประกอบการขนส่งด่วนดีเด่นแห่งปี (The Express Operator of the Year) จากการประกวด Payload Asia Awards ประจำปี 2555 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Payload Asia โดยพิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรมแพน แปซิฟิก ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้   

ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้รับเลือกจากผู้อ่านนิตยสาร Payload Asia และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้เป็นผู้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว เนื่องจากมีความมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนาบริการขนส่งด่วนและระบบลอจิสติกส์

ที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง การได้รับรางวัลดังกล่าวจึงสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันโดดเด่นของดีเอชแอลที่ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าทั้งทางด้านความเป็นเลิศทางด้านการให้บริการ การมีเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมมากที่สุด การจัดการคุณภาพ และการมีสมรรถนะ ในการให้บริการลอจิสติกส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ คุณสมบัติ ที่ลูกค้าพิจารณาเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญสูงสุดของผู้ให้บริการขนส่งด่วน   

เจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ดีเอชแอลรู้สึก  เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์และบริการของเราที่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจของลูกค้ามาโดยตลอด ดีเอชแอล คือ ผู้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจและการค้าให้แก่ลูกค้า และเราพร้อมเดินหน้าร่วมมือกับลูกค้าพัฒนานวัตกรรมการขนส่งอันล้ำสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่เป็นเลิศและต่อเนื่องตามที่คาดหวังไว้”  

การประกวด Payload Asia Awards จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยนิตยสาร Payload Asia ซึ่งเป็นนิตยสาร  ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียที่อัดแน่นด้วยข้อมูลที่มีความถูกต้องแม่นยำและข่าวสารใหม่ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรม ขนส่งทางอากาศและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจะพิจารณาจากกลยุทธ์การพัฒนาและเสริมสร้างการเติบโตให้แก่ลูกค้า ผลการดำเนินงานในปี 2554 และการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการสุดล้ำให้แก่ลูกค้า      โดยเปิดให้คณะกรรมการอิสระที่ทรงคุณวุฒิเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายของรางวัลแต่ละประเภท ซึ่งมีทั้งหมด 16 ประเภท จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้อ่านของนิตยสาร Payload Asia ร่วมโหวตลงคะแนนเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศของรางวัลแต่ละประเภท          

การได้รับรางวัลผู้ประกอบการขนส่งด่วนดีเด่นแห่งปี (The Express Operator of the Year) จากการประกวด Payload Asia Awards ประจำปี 2555 ในครั้งนี้ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำอันโดดเด่นของดีเอชแอลในอุตสาหกรรมขนส่งด่วนระดับโลก นอกจากรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว ดีเอชแอลยังได้รับรางวัล     ยอดเยี่ยมอีกมากมายในปีนี้ ได้แก่ รางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม” (Best Express Operator) รางวัล “ผู้ให้บริการระบบลอจิสติกส์ดีเด่น – ด้านการขนส่งทางอากาศ” (Best Logistics Service Provider – Air Freight) และรางวัล “Best 3PL”  จากงาน 2012 Asia Freight & Supply Chain Awards (AFSCA)   ทั้งยังได้รับรางวัล “โกลด์อวอร์ด” ประเภท “ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Freight/Courier Service) จากการประกวด Trusted Brands Awards 2012 ประจำภาคพื้นเอเชียที่มีชื่อเสียง ซึ่งจัดโดยนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ อีกด้วย