ตัน เขย่าเฟซบุ้คอีกแล้ว 20 นาที แสนไลค์

ยังคงสร้างกระแสต่อเนื่อง สำหรับ “ตัน ภาสกรนที” ที่ประกาศผ่าน facebook tanmaitan ของตัวเขา โดยลงภาพตัวเขา ถือป้ายเขียนว่า “เมียบอกว่า ถ้ามีคนกดไลค์ภาพนี้เกินแสน จะให้ 90 ล้าน !! ไปซื้อ ….และไอโฟนห้า 1,xxx เครื่อง มาแจกลูกค้าอิชิตัน..”

ปรากฎว่าหลังจากตันขึ้นข้อความในเฟซบุ้คได้แค่ 20 นาทีเท่านั้น มีคนไลค์เข้ามาเกินแสนแล้ว ยังมีคนติดตามเฟซบุ้คของตัน ส่งต่อข้อความดังกล่าวลงบนเฟซบุ้คและทวิตเตอร์ จนกลายเป็นกระแสกระหึ่มในเครือข่ายสังคมออนไลน์ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

แม้จะมีทั้งเสียงเชียร์ และเสียงติติง แต่ก็ทำให้ ข้อความของตันกลายเป็นกระแสที่ถูกส่งต่อกันกระหึ่มไทม์ไลน์อย่างได้ผล

ตัน นั้นได้ชื่อว่า ประสบความสำเร็จในการนำเฟซบุ้คมาใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในการสร้างแบรนด์อิชิตัน รวมถึงใช้โปรโมทแคมเปญการตลาดอย่างเห็นผลมาแล้ว จนทำให้เฟซบุ้ค อิชิตัน เป็นแบรนด์ที่มียอดแฟนเพจสูงสุดเป็นอันดับแรก ด้วยยอด 1.5 ล้านแฟนเพจ ส่วนแฟนเพจของตัน มียอดแฟนเพจเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดแฟนเพจ 2 ล้านกว่า แซงหน้าแฟนเพจดารา นักร้องดัง

อย่างที่รู้กันดีว่า ตลาดชาเขียวสำเร็จรูปมีการแข่งขันรุนแรงชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง อิชิตัน และโออิชิ ส่งผลให้ทุกค่ายต้องออกรสชาติใหม่ๆ มาพร้อมๆ กับแคมเปญส่งเสริมการตลาด ทั้งการลดราคา ซื้อราคาพิเศษ ชิงโชคเปิดฝารวยเปรี้ยง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และกวาดยอดขายมาไว้ในมือให้ได้มากที่สุด จากเดิมที่เคยจัดกันเป็นช่วงฤดูกาล แต่ทุกวันนี้ต้องจัดถี่ขึ้นต่อเนื่องทุกเดือน

นอกจากเตรียมจัดแคมเปญ แจกไอโฟน 5 แล้ว ตันยังได้เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ ภายใต้แบรนด์ “เย็น เย็น” ซึ่งเป็นน้ำจับเลี้ยงผสมชาเขียว จะใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท โดยพุ่งเป้าไปยังกลุ่มนักศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 700 ล้านบาท

การเปิดตัวเย็น เย็น นับว่าเป็นการออกมาต่อกรกับคู่แข่ง ในสนามรองอย่าง เพียวริคุ ชาขาวจากค่ายกระทิงแดง ที่ได้เปิดตัว เพียวริคุ เฮอร์เบิลที ชาขาวผสมสมุนไพร รสจับเลี้ยง โดยใช้กลยุทธการตลาด ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างเห็นผลมาแล้ว จนกลายเป็นแคมเปญออนไลน์ สร้างกระแสไวรัลในหมู่คนรุ่นใหม่มาแล้ว

นอกจากนี้ น้ำสมุนไพร ยังเป็นเทรนด์เครื่องดื่มที่มาแรงในตลาดเอเชีย ทำให้มีผู้ผลิตน้ำสมุนไพรสำเร็จรูปและแม้แต่ชาเขียวต้องกระโดดเข้าสู่ตลาดนี้