Let’s Cafe ใส่ภาพถ่ายลงในกาแฟลาเต้

ถึงแม้ “ชาไข่มุก” คือเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวัน แต่วัฒนธรรมการดื่มกาแฟสดเป็นที่นิยมในไต้หวันไม่แพ้กับในไทย (กาแฟเพิ่งถูกนำเข้ามาที่ไต้หวันเป็นครั้งแรกเมื่อ 60 ปีก่อน)

ร้านกาแฟแฟรนชายส์ที่นี่ก็มีมากตั้งแต่ใหญ่ข้ามชาติอย่าง “สตาร์บัคส์”? (ที่ขึ้นชื่อว่ามีโปรโมชั่น 1 แถม 1 บ่อยที่สุดในโลก) แบรนด์ดังของท้องถิ่นอย่าง Mr.Brown (ที่ทำกาแฟทุกประเภทรวมถึงกาแฟกระป๋อง) ทั้งยังมีร้านกาแฟสดที่มีแฟรนชายส์ย่อยๆ อีกหลายมุมทั่วไทเปอย่าง Coma, Ikari, 85 Degree

แต่แหล่งที่จะหากาแฟสดมาดื่มได้เร็วที่สุดในราคาถูกที่สุดเห็นจะเป็นตามร้านสะดวกซื้อ เพราะทั้ง 7-11 ก็ต่างเปิดมุมกาแฟของตัวเองทั้งสิ้น (7-11 ใช้ชื่อว่า City Cafe) ส่วน Family Mart ใช้ชื่อว่า Let’s cafe

และเพื่อต้องการฉีกตัวออกห่างจากคูแข่ง ทั้งสองแบรนด์ร้านสะดวกซื้อก็ต่างงัดกลยุทธ์แลกแจกแถมมาใช้ตลอด ไม่ว่าจะเก็บสะสมสติ๊กเกอร์เพื่อแลกของพรีเมี่ยม (ที่ฮิตเมื่อตอนฤดูร้อนปีก่อนคือสินค้าจากตัวการ์ตูนในแอปฯ LINE) หรือการซื้อแก้วที่สองภายในวันเดียวกันลดครึ่งราคา

แต่วิธีล่าสุดที่ Let’s cafe จาก Family Mart เลือกใช้ได้ผลทั้งเชิงของยอดขายและเป็น Buzz ไปทั่วโลกก็คือ Latte Art หรือการนำเครื่องพิมพ์ภาพถ่ายลงบนโฟมของถ้วยกาแฟลาเต้ โดยภาพถ่ายนั้นส่งจากมือถือ แล้วใช้ผงสีน้ำตาล (ที่ทานได้) พิมพ์ลงบนโฟมสีขาวของกาแฟลาเต้ ทั้งยังใส่ข้อความหวานๆ ลงไปในรูปได้อีกด้วย

ดูวิดีโอแนะนำ Latte Art ได้ที่นี่

https://youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=-X9ZT0iLcOM