เซเว่นฯ โฉมใหม่ในนิวยอร์ก

นับตั้งแต่ที่ 7-Eleven ได้ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1927 (พ.ศ. 2470) ปัจจุบันได้กลายเป็นร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 50,944 ร้านค้า ใน 16 ประเทศ ซึ่งกว่า 10,200 สาขาจะอยู่ในโซนอเมริกาเหนือ ส่วนในประเทศไทยเองก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันมีจำนวนมากกว่า 7,200 สาขา เป็นประเทศที่มีจำนวนสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นที่มี 15,504 สาขา และสหรัฐอเมริกาจำนวน 8,144 สาขา ถ้าเรียกเป็นภาษาชาวบ้านก็ได้ว่า “มีเซเว่นฯ ทุกมุมตึก”

แต่ต้องบอกก่อนว่าถ้าวันนี้ใครได้ไปเที่ยวนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วหาเซเว่นฯ ไม่เจอก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเขาได้รีโนเวต เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งภายในร้าน และนอกร้าน ด้วยฝีมือการออกแบบของบริษัท WD Partners นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ โดยโละแถบสีแดง สีส้ม สีเขียว ออกทั้งหมด แล้วใส่เป็นสีดำทั้งหมดแทน

ความท้าทายของสถาปนิกในงานนี้ก็คือต้องเปลี่ยนลุคเซเว่นฯ ให้ดูสดใสเหมือนสาวพันปี! รูปแบบใหม่จึงออกมาแบบเน้นความสะอาด เรียบง่าย ไม่หวือหวา เป็นโทนสีเรียบๆ แต่ดูโมเดิร์น แต่ในส่วนของสินค้าของเซเว่นฯ อย่างแก้วน้ำ หรือกระดาษทิชชู่ ยังไม่มีการเปลี่ยนเป็นโลโกใหม่แต่อย่างใด

ตอนนี้สามารถพบเซเว่นฯ โฉมใหม่ได้แค่นิวยอร์กเท่านั้น ส่วนสถานีต่อไปจะเป็นที่ “ชิคาโก” ลูกค้าบางคนถึงกับตั้งชื่อให้กับโฉมใหม่นี้ว่า “7-Eleven Next Generation”

ในไทยเอง ก็มีเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอาคารปาร์ค เวนเจอร์ แยกเพลินจิตร ที่ออกแบบแตกต่างจากร้านเซเว่นทั่วไป เป็น ดูเรียบง่ายแนว “คอมเทมโพรารี่” ใช้ป้ายหน้าร้าน และภายในใช้โทนสีน้ำตาล รวมทั้งสินค้าเพิ่มสินค้าประเภทไวน์ ซึ่งเป็นแนวคิดของเซเว่นฯ ที่ยืนหยุ่นในการออกแบบ เพื่อเข้ากับตัวกลุ่มเป้าหมาย และทำเลที่เป็นคนทำงาน

ที่มา https://www.underconsideration.com/brandnew