Dentsu Network Asia ได้เปิดสาขาใหม่ ที่เมืองย่างกุ้งประเทศเมียนมาร์

Dentsu Asia Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทลูกภายใต้การลงทุนของ Dentsu Inc. ได้เล็งเห็นการดำเนินธุรกิจในเขตอาเซียนและโอเซียเนีย จึงได้ประกาศอย่างเป็นทางการเรื่องการก่อตั้งสำนักงานสาขาย่างกุ้ง ขึ้นในวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ (ต่อจากนี้เรียกว่าเมียนมาร์) ซึ่งมีประชากรราว ๖๒ ล้านคน และมีการเจริญเติบโตทางการตลาดแห่งหนึ่งในเอเชีย สำนักงานใหม่ได้เริ่มดำเนินธุรกิจนับตั้งแต่วันนี้

นาย เดิร์ก แวน มอทแมน (Dick van Motman) ประธานบริษัทฯและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Dentsu Network Asia กล่าวว่า “นับตั้งแต่ผมได้เข้าร่วมงานกับ Dentsu เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เราได้พิจารณาถึงการดำเนินธุรกิจตลอดจนสถานที่ที่เราควรจะเริ่มทำธุรกิจแต่ยังไม่ได้เริ่ม เมียนมาร์เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างโดดเด่นในแง่ของความเป็นไปได้ในการพัฒนา ซึ่งมีไม่น้อยเลย เพราะลูกค้าของเรามากมายที่เริ่มทยอยย้ายเข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างจริงจัง เช่นเดียวกันเรามองเห็นโอกาสที่เมียนมาร์แสดงให้เห็น และมุ่งมั่นที่จะนำผลงานอันโดดเด่นไม่เหมือนใครของ Dentsu และศักยภาพ มาแสดงบทบาทเพื่อพัฒนาตลาดแห่งนี้”

ผู้ที่จะมาดูแลสำนักงานแห่งนี้คือ นาย ฮาร์ดี หยาง (Hardy Yang) ซึ่งจะรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการสาขาของ Dentsu Asia Myanmar Branch Office เขาเกิดที่เมียนมาร์ เติบโตที่ไต้หวัน และสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทาขุโชขุ (Takushoku) ในญี่ปุ่น อีกทั้งเคยทำงานกับ Dentsu ทั้งในไต้หวันและสิงคโปร์อีกด้วย

นายหยางกล่าวว่า “การได้กลับมาเยือนประเทศบ้านเกิดที่เติบโตมาและได้มีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตของประเทศผม เป็นความใฝ่ฝันของผมมานานแล้ว ผมอยากจะใช้ประสพการณ์ของตัวเองทั้งหมดที่มีอยู่ รวมกับการให้บริการที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของ Dentsu Network ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของ Media, Content, Technology รวมถึง Advertising เพื่อช่วยลูกค้าของเราในเมียนมาร์”

ในโอกาสที่ South East Asia Games (SEA Games) ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นที่เมียนมาร์ในปีนี้ Dentsu Sports Asia ที่มีสถานที่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ ได้เริ่มลงมือเตรียมการสำหรับงานครั้งนี้แล้ว และด้วยความร่วมมือของ Dentsu Myanmar จะทำให้พวกเขาสามารถให้บริการได้อย่างกว้างขวาง