ฮอนด้าชวนเจ้าของรถคันแรกอบรม "ขับขี่ปลอดภัยในรถคันแรกกับฮอนด้า"

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ ต่อยอดนโยบายรถคันแรก เปิดตัวแคมเปญ “ขับขี่ปลอดภัยในรถคันแรกกับฮอนด้า” เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์คันแรกทุกคนที่สนใจ ไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าฮอนด้า ได้เรียนรู้ทักษะด้านความปลอดภัยในการขับขี่ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยในทุกเส้นทาง พร้อมจัดกิจกรรมอบรมฯ สัญจร โดยมีหลักสูตรทั้งภาคทฤษฏีและการสาธิตใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากนโยบายรถคันแรกของกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย ส่งผลให้มีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการรถคันแรกสูงถึง 1.3 ล้านคัน โดยฮอนด้าเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการรถยนต์ที่ร่วมสนับสนุนนโยบายดังกล่าว และได้เปิดตัวรถยนต์เข้าร่วมโครงการฯ มากที่สุดรวมถึง 6 รุ่น ได้แก่ บริโอ้, บริโอ้ อเมซ, แจ๊ซ, แจ๊ซ ไฮบริด, ซิติ้ และซิตี้ ซีเอ็นจี”

“ในฐานะผู้ประกอบการรถยนต์ ที่มุ่งมั่นรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าจึงได้ริเริ่มโครงการ “ขับขี่ปลอดภัยในรถคันแรกกับฮอนด้า” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่มือใหม่ได้เรียนรู้การขับขี่เชิงป้องกันอุบัติเหตุ ไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถยนต์คันแรกจากฮอนด้า แต่เปิดกว้างสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์คันแรกทุกคน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้เตรียมจัดกิจกรรมอบรมฯสัญจรใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี พิษณุโลก เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น สงขลา และสุราษฎร์ธานี”

สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ด้านทฤษฎี อาทิ การขับขี่เชิงป้องกันอุบัติเหตุ การคาดการณ์ล่วงหน้า หลักเกณฑ์การขับรถยนต์ที่ถูกวิธี กฎหมายและเครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้อง การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เบื้องต้น การขับรถอย่างประหยัดพลังงาน และการชมสาธิตการขับขี่ ภายใต้การจำลองสถานการณ์การขับขี่เสมือนจริง โดยเริ่มจากการฝึกบังคับพวงมาลัย การทรงตัวของผู้ขับขี่ในลักษณะการขับแบบสลาลอม (Slalom) วิธีการเลี้ยวรถบนเส้นทางถนนในรูปแบบต่างๆ เทคนิคการกำหนดจุดในรถ การถอยจอดระหว่างคัน และเรียนรู้วิธีการทำงานของระบบเบรก ABS บนสภาพถนนลื่น และถนนปกติ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอเชิญเจ้าของรถยนต์คันแรกทุกท่าน (ทั้งรถยนต์ฮอนด้าและรถยนต์อื่นๆ) ที่สนใจสมัครเข้าร่วมอบรม “ขับขี่ปลอดภัยในรถคันแรกกับฮอนด้า” พร้อมแนบหลักฐานการเป็นเจ้าของรถยนต์คันแรก สำเนาใบขับขี่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชม. โทร. 02 341 7777 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1 800 239833

กิจกรรม “ขับขี่ปลอดภัยในรถคันแรกกับฮอนด้า” จะจัดขึ้นใน 10 แห่ง ตามกำหนดการดังนี้

ลำดับ จังหวัด วันที่
1 กรุงเทพฯ 20 เมษายน 2556
2 ชลบุรี 18 พฤษภาคม 2556
3 สงขลา 15 มิถุนายน 2556
4 พิษณุโลก 6 กรกฎาคม 2556
5 เชียงใหม่ 13 กรกฎาคม 2556
6 อุบลราชธานี 20 กรกฎาคม 2556
7 กรุงเทพฯ 10 สิงหาคม 2556
8 สุราษฎร์ธานี 24 สิงหาคม 2556
9 กรุงเทพฯ 21 กันยายน 2556
10 ขอนแก่น 28 กันยายน 2556