InFocus รุกตลาดไทย จับมือ เอสไอเอส เปิดตัวสุดยอดเเท็บเล็ตจอยักษ์แบบทัชสกรีน “Mondopad”

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชั้นนำในเมืองไทย ร่วมกับ บริษัท อินโฟกัส คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยีเครื่องฉายภาพแบบดิจิตอลระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมจอทัชกรีน “Mondopad” แท็บเล็ตออล-อิน-วันจอทัชสกรีนที่ใหญ่ที่สุด ด้วยขนาดจอ 55 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 7 พร้อมกระดานไวท์บอร์ดที่ให้การตอบสนองแบบอัจฉริยะ และระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบพิเศษ กลายเป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานแท็บเล็ต-พีซี ได้อย่างลงตัว พร้อมสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างราบรื่น พร้อมจัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทางของเอสไอเอส

คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราจับมือเป็นพันธมิตรกับอินโฟกัสมาเป็นระยะเวลานาน โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายโปรเจคเตอร์ให้กับอินโฟกัสมาถึง 3 ปีเต็ม ทำให้อินโฟกัสเป็นที่รู้จักเเละมีชื่อเสียง ตลาดเมืองไทยในปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนมากที่ใช้โปรเจคเตอร์ของอินโฟกัส โดยซื้อจากเอสไอเอส ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของอินโฟกัสส่วนใหญ่คือ องค์กร สถาบันการศึกษา ผู้ใช้ตามบ้าน ไปจนถึงหน่วยงานภาครัฐ เนื่องจากเรามีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่าย นับเป็นจุดแข็งและเป็นสิ่งที่เรามีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน”

“อินโฟกัสมีความเชื่อมั่นในด้านการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องของเอสไอเอส ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมที่เปิดตัวในวันนี้ด้วย”

“วันนี้ เรามองเห็นโอกาสและแนวโน้มต่างๆ ในโลกดิจิตอล ที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำได้กลายเป็นช่องทางหลักของผู้คนในการดำเนินชีวิต เรียนรู้ ทำงาน และการเล่น แนวโน้มต่างๆ เหล่านี้คือ เรื่องวิดีโอ การเรียนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค (social learning) การใช้เทคโนโลยีแบบเคลื่อนที่ (mobile) การทำตลาดผ่านเกม (gamification), การเรียนผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่บนแท็บเล็ต (M-learning with Tablet) ข้อความดิจิตอล (eText) ระบบพื้นฐานคลาวด์ (Cloud based system) หรือ แม้เเต่การบริหารทักษะและความสามารถแบบผนวกรวม (Integrated Talent management and Consolidation) ปัจจัยเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเรา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไร เนื่องด้วยผู้คนกำลังมองหาหนทางที่ดีกว่า เพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์กับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของอินโฟกัส “Mondopad” คือคำตอบกับทุกความต้องการ”

คุณสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้ใช้งานต่างๆ กำลังมองหาหนทางใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อชีวิตของเขากับงาน เพื่อนฝูง เเละสังคมต่างๆ ในขณะที่องค์กรมองหาหนทางในการทำงานร่วมกันและการปรับเปลี่ยนการให้บริการ ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นและเข้าถึงได้ง่าย มีความปลอดภัยและใช้ได้กับทุกแพลทฟอร์ม Mondopad เหมาะสำหรับการเป็นเครื่องมือ เพื่อการเรียนรู้ในสภาพเเวดล้อมใหม่ๆ ที่ให้ครูและนักเรียนสามารถเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ที่เป็นมากกว่าห้องเรียนธรรมดาๆ ได้ ขณะที่องค์กรธุรกิจก็จะได้รับประสบการณ์การประชุมแบบ smart meeting ที่ต้องการการเชื่อมต่อ เเบ่งปัน และ แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ในทุกที่บนทุกอุปกรณ์ได้ แค่เชื่อมต่อก็สามารถเห็นคนอื่นๆ และที่สำคัญ มีความปลอดภัย”

คุณสเปนเซอร์ ชาน ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท อินโฟกัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กลุ่มสินค้า Mondopad และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่นำสองเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของโลกมาไว้ใน Mondopad ทั้งประสิทธิภาพจาก PC และความสะดวกในการใช้งานบนแท็บเล็ต จุดมุ่งหมายของ Mondopad คือการทำให้การประชุมที่แสนน่าเบื่อกลับมามีชีวิตชีวา ซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบแบบออล-อิน-วัน ที่สร้างมาเพื่อการใช้งานร่วมกันอย่างลงตัวพร้อมทั้งสร้างมูลค่าได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยฟีเจอร์ มัลติทัช ดิสเพลย์ (multitouch display) ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กล้องวิดีโอความละเอียด 720p เชื่อมต่อ Wi-Fi และลำโพงแบบซาวด์บาร์ ซึ่งสามารถทำงานในลักษณะของกระดานไวท์บอร์ด เรียกดูเว็บ หรือ แสดงงานนำเสนอบน PowerPoint ต่างๆ ไฟล์เอกสาร Word และแม้กระทั่ง ธุรกิจทั่วๆ ไปที่เก็บไฟล์จำนวนมาก”

อินโฟกัส เน้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้การนำเสนอผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบ HD ซึ่งทำงานร่วมกับผู้ให้บริการระบบการประชุมพื้นฐานบนคลาวด์ เทคโนโลยีทำงานได้อย่างดีร่วมกับ ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบเดิม บนแล็ปท็อป วิดีโอบนมือถือ และบริการต่างๆ เช่น Google Chat ที่นำผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนมาไว้ยังที่เดียวกัน ไม่ว่าพวกเขาจะใช้ระบบอะไรก็ตาม

Mondopad อาจไม่ใช่อุปกรณ์เพียงอย่างเดียวที่ทำให้ทุกการประชุมกลายเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แต่แน่นอนว่ามันยังมีบทบาทอื่นๆ ที่มากกว่าแค่หน้าจอ LCD อย่างเดียว