ช่อง 3 เติมความสุขวันสงกรานต์ ให้ครอบครัว 15 เมษา กับ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๔.๕ ศึกโจรสลัด เดอะมูฟวี่”

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท. เติมความสุขต้อนรับวันหยุดสงกรานต์ และวันครอบครัวแบบไทยๆ ด้วยการนำการ์ตูนธรรมะหรรษาภาคพิเศษ “ชุมชนินมนต์ยิ้ม ๔.๕ ศึกโจรสลัด เดอะมูฟวี่” ออนแอร์ 2 ชั่วโมงเต็ม ให้ได้รับชมกันทั้งครอบครัว บ่ายวันจันทร์ 15 เมษายน 2556 เวลา 13.55 -15.55 น.

จากธรรมะของ พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ), พระมหาวุฒิชัย (ว. วชิรเมธี), และพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ บริษัท โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด นำคาแรคเตอร์ไปผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่อง “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” ซึ่งประสบความสำเร็จเดินทางมาไกล ถึง 4 ภาค จากจุดเริ่มต้นการหว่านเมล็ดพันธ์ธรรมะเล็กๆ ให้เด็กๆ และเยาวชน สู่การ์ตูนธรรมะบันเทิงที่ดูได้ทั้งครอบครัว แฝงไว้ด้วยสาระบันเทิง และความหรรษา

“ชุมชนินมนต์ยิ้ม ๔.๕ ศึกโจรสลัด เดอะมูฟวี่” เป็นการนำการ์ตูนซีรี่ส์ 26 ตอนจาก “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๔ ศึกโจรสลัดพันหน้า” มาตัดต่อร้อยเรื่องราวให้ออกมาเป็นในรูปแบบ ในระบบ HD เดอะมูฟวี่ เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ที่มีความคมชัดเทียบเท่ามาตรฐานการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ดิจิตอล

ในการทำเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ จะใช้การรักษาโครงเรื่องใหญ่ไว้ โดยการนำเรื่องราวที่เกี่ยวเนื่องกัน ในภารกิจการทะลุมิติอีกครั้งของชาวคลองพุทธ และสองเณร “เณรธีร์” “เณรปัน” เพื่อเข้าไปช่วยเหลือหลวงพี่ “พอเพียง” และชาวอโยธยา ให้รอดพ้นจากการคุกคามและปล้นสดมภ์จากโจรสลัดพันหน้า “แกเรโร่” โดยใช้ความสามัคคีของชาวบ้านคลองพุทธ และการใช้ธรรมะและสติปัญญาไหวพริบในการแก้ปัญหาของ 3 พระเณร ทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้น ฉากการต่อสู้ การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่อลังการ ทำให้ “ชุมชนินมนต์ยิ้ม ๔.๕ ศึกโจรสลัด เดอะมูฟวี่” สนุกสนานไม่แพ้เวอร์ชั่นทีวีซีรีส์ เพราะเป็นการรวมไฮไลท์ของเรื่องพร้อมนำเสนอประเด็นการอภัยทานซึ่งเป็นทานอันสูงสุดของพระพุทธศาสนา ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ใครที่เคยพลาดชมจะได้ชมภาคพิเศษกันในวันหยุดสงกรานต์นี้..

ติดตามชม “ชุมชนินมนต์ยิ้ม ๔.๕ ศึกโจรสลัด เดอะมูฟวี่” บ่ายวันจันทร์ 15 เมษายน 2556 เวลา 13.55 -15.55 น. ทางช่อง 3